Cầu thủ giỏi nhất Trung Quốc dương tính với Covid-19

DL| 21/03/2020 16:46

Việt BáoWu Lei, người được ví von "Maradona của bóng đá Trung Quốc", vừa có kết quả dương tính với Covid-19 và được cách ly ở Barcelona.

LĐBĐ Trung Quốc (CFA) vừa xác nhận ngày hôm nay 21/3, liên quan đến sức khỏe của tiền đạo Wu Lei - người hiện sống ở Tây Ban Nha khi đá cho Espanyol.

Theo CFA, Wu Lei có những triệu chứng của người nhiễm bệnh Covid-19, và kết quả xét nghiệm của anh là dương tính.

"Liên đoàn đang duy trì liên lạc chặt chẽ với Wu Lei cũng như CLB của anh, và sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết khi thấy thích hợp", CFA thông báo.

Trước đó, Espanyol chủ động thông báo với CFA về sức khỏe của Wu Lei. Cầu thủ 28 tuổi này có chuyển biến tương đối khả quan.

Hiện tại, Espanyol cho Wu Lei cách ly tại nhà riêng ở thành phố Barcelona, cũng như có sự hỗ trợ tốt về y tế.

Ngoài Wu Lei, Espanyol ít ngày trước xác nhận CLB còn 5 ca nhiễm Covid-19 khác, nhưng không đề cập tên cụ thể.

Wu Lei là cầu thủ bóng đá người Trung Quốc nổi tiếng nhất hiện nay, khi chuyển đến Espanyol từ Shanghai SIPG, hồi tháng Giêng 2019.

Ban đầu, với giá chuyển nhượng 2 triệu euro, Wu Lei được ví là bản hợp đồng mang tính hương mại, để Espanyol tấn công thị trường Trung Quốc.

Nhưng Wu Lei cho thấy giá trị của mình, dù không thường xuyên đá chính. Mới đây, anh trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn vào lưới Barca, trong một trận La Liga.

Wu Lei được HLV Xu Genbao ví von là "Maradona của bóng đá Trung Quốc". Kể từ đó, giới truyền thông châu Á cũng quen thuộc với biệt danh này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ giỏi nhất Trung Quốc dương tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO