Benzema tỏa sáng, Real Madrid vượt qua Barcelona và bám đuổi Atletico

14/03/2021 11:45

Cú đúp của Benzema đã giúp Real Madrid thắng Elche 2-1 ở vòng 27 La Liga. Đoàn quân HLV Zidane chiếm vị trí nhì bảng của Barcelona và chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico 6 điểm.

Sau trận hòa may mắn Atletico, Real Madrid sống lại hy vọng vô địch La Liga năm nay. Mục tiêu của đoàn quân HLV Zidane là một chiến thắng trước Elche ở vòng 27 La Liga để tiếp tục cuộc đua tam mã.

Benzema tỏa sáng, Real Madrid vượt qua Barcelona và bám đuổi Atletico - 1

Real Madrid chơi thực sự bế tắc ở hiệp 1.

Tuy nhiên mọi thứ diễn ra không hề dễ dàng với Real Madrid. "Kền kền trắng" vấp phải một Elche phòng ngự đầy kiên cường ở hiệp 1. Thậm chí, Elche còn vượt lên dẫn trước ở hiệp 2 nhờ sự tỏa sáng của Calvo.

Tuy nhiên, đẳng cấp đã giúp Real Madrid tìm thấy sự khác biệt và Benzema sắm vai cứu tinh. Ngôi sao người Pháp lập cú đúp ở hơn 15 phút cuối trận để mang về chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

Benzema tỏa sáng, Real Madrid vượt qua Barcelona và bám đuổi Atletico - 2

Dani Calvo mở tỷ số 1-0 cho Elche ở phút 61

Benzema tỏa sáng, Real Madrid vượt qua Barcelona và bám đuổi Atletico - 3

Niềm vui của Garcia Calvo với bàn thắng ở phút 61.

Ở trận đấu đêm qua, Atletico gây thất vọng khi bị Getafe cầm hòa 0-0. Sau 27 vòng đấu, Atletico vẫn dẫn đầu La Liga với 63 điểm còn Real Madrid đứng thứ hai với 57 điểm. Đêm nay, Barcelona (56 điểm) sẽ có cuộc tiếp đón Huesca trên sân nhà Nou Camp.

HLV Zidane bất ngờ sử dụng sơ đồ 3-5-2 với Lucas Vazquez, Mendy chơi ở hai cánh. Hàng tiền vệ Real Madrid gồm Casemiro, Valderde, Isco còn cặp tiền đạo gồm Vinicius và Benzema.

Benzema tỏa sáng, Real Madrid vượt qua Barcelona và bám đuổi Atletico - 4

Real Madrid áp đảo hoàn toàn, nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ thiện chiến, Real Madrid ngay lập tức đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn Elche. Tuy nhiên dù cầm được bóng nhiều hơn nhưng Real Madrid lại chơi khá bế tắc.

Phút 13, Casemiro đã sút tung lưới Elche ở ngoài vòng 16m50. Tuy nhiên bàn thắng của đoàn quân HLV Zidane không được công nhận khi trọng tài đã thổi phạt Vinicius do phạm lỗi trong tình huống trước đó.

Benzema tỏa sáng, Real Madrid vượt qua Barcelona và bám đuổi Atletico - 5

Thủ quân Sergio Ramos trong tình huống đi bóng.

Thời gian tiếp theo của hiệp 1, Real Madrid vẫn làm chủ trận đấu nhưng họ lại chỉ tạo được 1 pha bóng nguy hiểm khác vào phút 34 nhờ nỗ lực của bộ đôi Valverde và Vinicius.

Sau đó, Vinicius căng ngang cho Benzema dứt điểm nhưng cú sút bằng chân trái của cầu thủ người Pháp lại đưa bóng đi ra cạnh lưới. Hiệp 1 khép lại kết thúc với tỷ số 0-0 đầy thất vọng với Real Madrid.

Benzema tỏa sáng, Real Madrid vượt qua Barcelona và bám đuổi Atletico - 6

Benzema gỡ hòa 1-1 cho Real Madird ở phút 73.

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi khi Real Madrid vẫn áp đảo Elche. Tuy nhiên khi hàng công vẫn bế tắc trong việc đánh bại thủ môn Edgar Badia thì Courtois đã phải chịu bàn thua.

Phút 61, Tete Morente đá phạt góc chính xác cho Dani Calvo băng vào đánh đầu dũng mãnh trúng xà ngang, đập vào phía sau vạch vôi trước sự ngỡ ngàng và bất lực của thủ thành Courtois.

Benzema tỏa sáng, Real Madrid vượt qua Barcelona và bám đuổi Atletico - 7

Benzema hoàn tất cú đúp ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid ở phút 90.

Real Madrid sau đó nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và sự xuất hiện của Modric, Kroos và Rodrygo đã giúp cho đội nhà chơi tốt hơn. Phút 73 từ pha tạt bóng tốt của Modric bên cánh trái, Benzema bật cao đánh đầu tung lưới Elche gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Với quyết tâm giành 3 điểm, HLV Zidane tung nốt Eden Hazard vào sân. Việc ngôi người Bỉ có mặt trên sân giúp cho lối chơi của Real Madrid biến hóa hơn. Sức ép của Real Madrid đã được cụ thể hóa ở phút cuối cùng của trận đấu.

Benzema tỏa sáng, Real Madrid vượt qua Barcelona và bám đuổi Atletico - 8

Real Madrid chỉ còn kém Atletico 6 điểm sau 27 vòng đấu La Liga.

Sau khi nhận bóng từ vai Rodrygo, Benzema bắt vô-lê nhanh về góc xa, ấn định kết quả thắng 2-1 cho Real Madrid. Chiến thắng này giúp đoàn quân HLV Zidane sống lại vô địch La Liga năm nay dù vẫn kém Atletico 6 điểm.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois; Varane, Ramos (Rodrygo 61), Nacho; Casemiro; Vazquez, Valverde (Kroos 62), Isco (Modric 62), Mendy; Vinicius Junior (Hazard 75), Benzema

Bàn thắng: Benzema 73, 90

Elche: Badia; Barragan (Cifuentes 36), Calvo, Verdu, Mojica; Morente (Ferrandez 75), Guti (Gonzalez 87), Marcone, Fidel (Josema Sanchez 87); Carrillo, Boye (Mfulu 75)

Bàn thắng: Dani Calvo 61

Benzema tỏa sáng, Real Madrid vượt qua Barcelona và bám đuổi Atletico - 9

Bảng xếp hạng tạm thời ở La Liga.

Thùy Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Benzema tỏa sáng, Real Madrid vượt qua Barcelona và bám đuổi Atletico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO