Barcelona thua sốc ngay trên sân của Cadiz

06/12/2020 07:58

Được đánh giá cao hơn và có sự trở lại của Messi, tuy nhiên Barcelona lại nhận thất bại 1-2 trên sân của Cadiz ở vòng 12 La Liga.

Sau khi toàn thắng của 5 trận ở Champions League, Barcelona tràn đầy tự tin trong chuyến đến làm khách của Cadiz. Sự trở lại của Lionel Messi khiến Barcelona được đánh giá cao hơn đối thủ mới lên hạng.

Barcelona thua sốc ngay trên sân của Cadiz - 1

Giminez mở tỷ số cho Barcelona ngay ở phút thứ 8

Mặc dù vậy, sai lầm ở hàng thủ khiến Barcelona nhận bàn thua sớm từ pha lập công của Jiminez. Sang đầu hiệp 2, Barcelona có phần may mắn khi cầu thủ mới vào sân Alcala phản lưới nhà giúp đội khách gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên sang hiệp 2, Negredo ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho Cadiz. Đây là cú sốc lớn tại La Liga năm nay và Messi đã có trận đấu thất vọng khi anh không để lại bất kỳ dấu ấn nào.

Barcelona thua sốc ngay trên sân của Cadiz - 2

Barcelona gỡ hòa 1-1 ở phút 57 khi cầu thủ Cadiz đá phản lưới nhà

Barcelona tụt xuống vị trí thứ 7 ở La Liga với chỉ 14 điểm/10 trận và đây là sự khởi đầu thất vọng của đoàn quân HLV Koeman. Atletico đang dẫn dầu với 26 điểm/10 trận còn Real Madrid đứng thứ ba với 20 điểm/11 trận.

HLV Koeman tung ra sân đội hình thiên về tấn công với Busquets-De Jong chơi ở giữa sân. Bộ tứ tấn công Braithwaite, Messi, Griezmann, Coutinho xuất trận ngay từ đầu.

Barcelona thua sốc ngay trên sân của Cadiz - 3

Alvaro Negredo ấn định chiến thắng 2-1 cho Cadiz ở phút 68

Sự góp mặt của Messi dường như không giúp Barca chơi tốt lên trong khi cả Griezmann, Coutinho thi đấu mở nhạt. Hàng thủ Barcelona trong bối cảnh thiếu Pique trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Ngay phút thứ 8, lưới của đội khách đã rung lên sau khi Álvaro Giménez dứt điểm tung lưới Marc-André ter Stegen ở cự ly gần. Ở tình huống này, hàng thủ Barcelona mắc lỗi kèm người.

Barcelona thua sốc ngay trên sân của Cadiz - 4

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Cadiz

Barcelona thua sốc ngay trên sân của Cadiz - 5

Cadiz đã chơi ấn tượng và vô hiệu hóa sức mạnh của Barcelona

Bị dội gáo nước lạnh, Barca tấn công mạnh mẽ song các cú sút xa của Antoine Griezmann, Messi hay Martin Braithwaite hoặc đi thiếu chính xác, hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Jeremias Ledesma phía Cadiz.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Cadiz. Đây là hiệp đấu mà tân binh La Liga phòng ngự đầy kín kẽ và không cho các tiền đạo Barcelona tiếp cận khung thành của Ledesma.

Barcelona thua sốc ngay trên sân của Cadiz - 6

Cadiz đá gây sốc khi vươn lên vị trí thứ 5 tại La Liga

Sang hiệp 2, Barca tiếp tục là đội làm chủ thế trận và liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành của Ledesma. Áp lực của CLB xứ Catalona đã được đền đáp, dù bàn thắng đến có phần may mắn.

Từ đường căng ngang vào khó chịu của Jordi Alba bên cánh trái, hậu vệ Alcala phía Cadiz lóng ngóng đốt lưới nhà giúp Barcelona có được bàn gỡ hòa 1-1.

Barcelona thua sốc ngay trên sân của Cadiz - 7

Nỗi thất vọng của Lionel Messi

Barcelona thua sốc ngay trên sân của Cadiz - 8

Griezmann không để lại dấu ấn gì ở trận đấu này

Tuy nhiên 10 phút sautừ quả ném biên trả về, thủ thành Ter Stegen phá bóng đúng vào chân của Alvaro Negredo, tạo điều kiện cho tiền đạo kỳ cựu này dễ dàng đưa bóng vào lưới tái lập thế dẫn bàn 2-1 cho Cadiz.

Ở quãng thời gian còn lại, Barca dốc toàn lực tấn công nhưng không thể xoay chuyển tình hình. Kết quả 2-1 nghiêng về Cadiz được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu và kết quả này thực sự gây ra nỗi thất vọng lớn.

Barcelona thua sốc ngay trên sân của Cadiz - 9

Đoàn quân HLV Koeman tiếp tục tụt sâu trên bảng xếp hạng La Liga

Trận thua đáng xấu hổ này khiến Barca chỉ xếp thứ 7 ở La Liga 2020/21 với 14 điểm, kém đội đầu bảng Atletico Madrid tới 12 điểm. Giấc mộng vô địch La Liga mùa này có lẽ đang ngày một rời xa tầm tay của thầy trò HLV Koeman.

Đội hình thi đấu

Cadiz: Ledesma; Carcelen, Jimenez, Lopez (Alcala 31), Espino; Jonsson (Fernandez 80); Izquierdo (Alejo 81), Bodiger, Alex, Perea (Adekanye 80); Gimenez (Negredo 62)

Bàn thắng: Gimenez 8, Negredo 63

Barcelona: Ter Stegen; Dest (Trincao 77), Mingueza (Pedri 46), Lenglet, Alba; Busquets (Pjanic 78), De Jong; Messi, Griezmann, Coutinho (Dembele 46); Braithwaite

Bàn thắng: Alcala 57 (phản lưới)

Barcelona thua sốc ngay trên sân của Cadiz - 10

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona thua sốc ngay trên sân của Cadiz
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO