Arsenal thắng trận mở màn Premier League: Chất Samba dẫn lối...

15/09/2020 11:35

Màn tỏa sáng của Willian và Gabriel Magalhaes đã tạo ra nét rất riêng cho Arsenal. Nó có thể mang tới nhiều tín hiệu lạc quan cho “Pháo thủ” trong mùa giải này.

Ở vòng đấu đầu tiên ở Premier League, Arsenal đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước đội bóng mới lên hạng Fulham. Thực tế, đó không phải là kết quả bất ngờ nhưng lại mang tới nhiều tín hiệu lạc quan cho Arsenal.
Arsenal thắng trận mở màn Premier League: Chất Samba dẫn lối... - 1
Willian mang tới sự khác biệt cho hàng công của Arsenal
Trong đó, không thể phủ nhận dấu ấn của hai tân binh người Brazil là Willian và Gabriel Magalhaes trong chiến thắng của Arsenal. Nếu như Willian đặt dấu giày trong 3 bàn thắng của Arsenal, còn trung vệ Gabriel Magalhaes cũng đã có bàn thắng ngay trong trận ra mắt “Pháo thủ”.
Thực tế, trong quá khứ, Arsenal vốn không ưa dùng những ngôi sao Samba. Ở thời kỳ đỉnh cao, “Pháo thủ” từng sở hữu hai cầu thủ Brazil là Edu và Gilberto Silva. Rồi sau đó, nơi đây không còn là mảnh đất lành với cầu thủ Brazil. Nhưng giò đây, tất cả đã phải nhìn họ bằng ánh mắt khác.
Trong bối cảnh Mesut Ozil đang “làm mình làm mẩy” và không còn ở trên đỉnh cao phong độ, rõ ràng, sự xuất hiện của Willian với chất sáng tạo của mình là sự bù đắp quá tuyệt vời cho Arsenal. Điển hình là tình huống dẫn tới bàn thắng thứ 3, khi Willian mở đường chuyền sắc nét cho Aubameyang băng xuống.
Không thể phủ nhận thực tế rằng, trong những năm qua, Arsenal dựa quá nhiều vào chất sáng tạo của Mesut Ozil. Và ở mùa giải trước, khi tiền vệ người Đức trượt dài, đội bóng thành London cũng không thể ngoi lên nổi.
Thực tế, Willian không phải là cầu thủ chơi ở vị trí hộ công đơn thuần. Trong sơ đồ ở Chelsea trước đây hay ở Arsenal mùa này, tiền đạo người Brazil luôn được bố trí bên cánh phải sở trường. Nhưng Willian cũng chưa bao giờ là cầu thủ chạy cánh đúng nghĩa, mà thường di chuyển vào trung lộ, để thực hiện vai trò gắn kết.
Arsenal thắng trận mở màn Premier League: Chất Samba dẫn lối... - 2
Gabriel Magalhaes đã có màn ra mắt thành công ở Arsenal
Có một con số thống kê đáng kinh ngạc, tỷ lệ đường chuyền thành công của Willian trong trận đấu với Fulham lên tới... 96,2%. Đây là con số có thể (thậm chí là rất hiếm) với những tiền vệ trung tâm, chứ chưa nói gì đến một cầu thủ chơi ở hàng công. Thậm chí, Willian chính là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng thành công cao nhất của Arsenal ở trận đấu vừa qua.
“Tôi biết Willian sẽ tỏa sáng ngay lập tức” - HLV Mikel Arteta đã chia sẻ sau đó. Rõ ràng, dù tới Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng Willian lại mang tới nhiều giá trị. Kinh nghiệm lâu năm thi đấu ở Premier League của ngôi sao Brazil cho phép anh trở thành nhân tố quan trọng của Arsenal ngay tức thì.
Trong khi đó, Gabriel Magalhaes là cái tên hoàn toàn mới mẻ với Premier League nhưng cũng được HLV Mikel Arteta tin dùng ngay trong trận đấu với Fulham. Tân binh của Arsenal đã bị khớp nhất định ở thời điểm đầu trận, khi suýt chút nữa khiến CLB phải ôm hận bởi pha bóng thiếu tập trung.
Nhưng như HLV Mikel Arteta từng chia sẻ: “Tôi muốn đội bóng thi đấu giàu năng lượng và Gabriel Magalhaes đã thực sự khiến tôi bất ngờ. Dù không thi đấu trong vòng 6 tháng qua nhưng cậu ấy đã có màn trình diễn ấn tượng”.
Sức trẻ và lối chơi giàu năng lượng của Gabriel Magalhaes chính là điều mà Arsenal đang cần. Trong những năm qua, hàng thủ của “Pháo thủ” luôn thiếu ngôi sao có khả năng chiến đấu cao như vậy.
Arsenal thắng trận mở màn Premier League: Chất Samba dẫn lối... - 3
Chất Samba hứa hẹn mang tới sự khác biệt cho Arsenal ở mùa giải này
Có thể xem Gabriel Magalhaes là hình ảnh trẻ hơn của Thiago Silva, một người luôn giàu năng lượng cống hiến. HLV Mikel Arteta từng tâm sự rằng muốn sở hữu mẫu trung vệ “chiến binh” và Gabriel Magalhaes chính là mảnh ghép mà ông lựa chọn.
Nhưng có điều chú ý khác, ngoài khả năng chiến đấu cao, Gabriel Magalhaes cũng nổi bật ở việc điều bóng từ tuyến dưới. Trong trận đấu với Fulham, cựu trung vệ của Lille đã chạm bóng 122 lần, thực hiện 114 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 94,7%.
Phẩm chất hai trong một của Gabriel Magalhaes sẽ có thể tạo nên khác biệt cho Arsenal ở hàng thủ, giống như với Willian trên hàng công.
Chất Samba đang sống lại và hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho Arsenal ở mùa này...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Arsenal thắng trận mở màn Premier League: Chất Samba dẫn lối...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO