Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng

01/04/2021 07:26

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu chứng kiến những chiến thắng thuyết phục của Anh, Italia, Tây Ban Nha. Pháp thắng nhọc nhằn Bosnia còn Đức thua sốc Macedonia.

Đội tuyển Anh đang dẫn đầu bảng I trước cuộc tiếp đón Ba Lan và trận chiến mang ý nghĩa tranh ngôi đầu bảng. Màn so kè giữa họ trở nên kém vui khi chân sút xuất sắc Robert Lewandowski bên phía Ba Lan không thể ra sân vì chấn thương.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 1

Harry Kane mở tỷ số trên chấm phạt đền.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 2

Bàn thắng của Kane giúp người Anh giải tỏa áp lực.

Đội chủ nhà ép sân và phút 18, Raheem Sterling mang về quả penalty cho Anh sau khi bị Helik phạm lỗi trong vòng 16m50. Harry Kane như mọi khi lãnh trách nhiệm đá phạt đền và thành công đánh bại Szczęsny. 1-0 cho Tam Sư.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, Anh sau đó vẫn chiếm thế chủ động và tạo ra một số cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của họ lại không thể thêm 1 lần chọc thủng lưới Ba Lan ở hiệp 1.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 3

Ba Lan gỡ hòa 1-1 nhờ công Jakub Moder.

Sang hiệp 2, "Tam sư" vẫn nắm quyền kiểm soát bóng và tưởng như Ba Lan sẽ không có cơ hội để ghi bàn thì bất ngờ ở phút 58, sai lầm của John Stones khiến đội khách gỡ hòa 1-1 sau cú đá quyết đoán Jakub Moder.

Đội tuyển Anh dốc toàn lực tấn công hòng giữ lại 3 điểm trên sân nhà. Nhưng phải đợi tới phút 85, từ tình huống tổ chức đá phạt góc, Stones chuộc tội với pha đánh đầu trả ngược bóng lại tuyến hai để Harry Maguire tung ra cú đá quyết đoán, ấn định chiến thắng 2-1 cho đoàn quân HLV Southgate.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 4

Maguirre tung cú sút quyết đoán ở phút 85...

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 5

... ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Anh.

Toàn thắng 3 trận, đội tuyển Anh Anh tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng I khi có 9 điểm, hơn Hungary 2 điểm. Trong khi đó, Ba Lan chỉ có 4 điểm và rơi xuống vị trí thứ tư.

Đội hình thi đấu

Anh: (4-3-3) Pope 6; Walker 6.5, Maguire 7, Stones 6, Chilwell 6.5; Phillips 6.5, Rice 7.5, Foden 6.5 (James 86); Mount 7, Kane 6.5 (Calvert-Lewin 89), Sterling 7.5 (Lingard 90)

Bàn thắng: Kane (PEN 19), Maguire (85)

Ba Lan: (3-4-3) Szczesny 6.5; Bednarek 7, Glik 7, Helik 6.5 (Jozwiak 55, 6.5); Bereszynski 6.5, Krychowiak 7, Moder 7, Rybus 6.5 (Reca 86); Swiderski 6 (Milik 46, 6,5 booked), Piatek 6.5 (Augustyniak 77), Zielinski 6 (Grosicki 86)

Bàn thắng: Moder (58)

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 6

Pháp gặp nhiều khó khăn trước đối thủ khó chơi Bosnia.

Ở bảng D, đội tuyển Pháp Làm khách của đối thủ không hề dễ chịu là Bosnia và họ khởi đầu tương đối thận trọng. Trong khi đó, với những cá nhân có chất lượng đã được khẳng định như Pjanic hay Dzeko, Bosnia ngoài việc phòng thủ chặt cũng sẵn sàng lên bóng khi có cơ hội.

Những cơ hội ít ỏi được Pháp tạo ra chủ yếu xuất phát từ những đường tạt từ 2 biên Thế trận nhạt nhòa khiến hiệp 1 trôi qua tương đối nhanh trong sự an toàn của hàng phòng ngự đôi bên và tỷ số 45 phút đầu tiên là 0-0.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 7

Griezmann ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Pháp.

Bước sang hiệp 2, Pháp tăng tốc với một vài pha đột phá cá nhân của Mbappe hay những tình huống tạo điểm nhấn từ Pogba. Sức ép của người Pháp được cụ thể hóa ở phút 60, Rabiot có đường tạt chính xác để Griezmann bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp Pháp thoải mái thi triển lối chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, Bosnia ở tình thế buộc phải tấn công đã chơi không thật tốt, những tình huống xử lý cuối cùng của họ không gây được nhiều sóng gió cho khung thành thủ môn Lloris.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 8

Mbappe và các đồng đội đã có trận đấu nhạt nhòa.

Dù đã rất nỗ lực nhưng đội chủ nhà không thể có được bàn thắng và đành ngậm ngùi nhận thất bại với tỷ số tối thiểu trước Pháp. Đoàn quân HLV Deschamps tạo nên lợi thế lớn ở bảng D khi có 7 điểm sau 3 trận, bỏ xa đội nhì bảng Ukraine đến 4 điểm.

Đội hình thi đấu

Bosnia: Sehic, Ahmedhodzic, Sanicanin, Hadzikadunic, Kolasinac, Pjanic, Cimirot, Hadziahmetovic, Todorovic, Krunic, Dzeko.

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez, Pogba, Rabiot, Coman, Lemar, Mbappe, Griezmann.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 9

Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại Kosovo để củng cố ngôi đầu bảng B.

Tây Ban Nha nhanh chóng áp đảo sau tiếng còi khai cuộc ở cuộc đối đầu Kosovoa ở bảng D. Phút thứ 8, thủ môn Ujkani của Kosovo đã phải băng ra để cản một cú đá cận thành của Jordi Alba. Tới phút 22, Ujkani tiếp tục phải cứu thua sau một cú dứt điểm chìm của Morata.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 10

Dani Olmo mở tỷ số cho Tây Ban Nha ở phút 34.

Đến phút 34, Tây Ban Nha cũng đã vượt lên dẫn trước. Olmo là người mở điểm với cú cứa lòng vào góc cao khung thành. Hai phút sau, Pedri kiến tạo để Ferran Torres dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

Cách biệt của trận đấu đã có thể được nới rộng hơn trước giờ nghỉ nếu Morata không bỏ lỡ hai cơ hội khá ngon ăn ở những phút cuối của hiệp 1. Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của đội chủ nhà nhưng thủ môn Ujkani của Kosovo hai lần cứu thua sau các cú dứt điểm của Ferran Torres.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 11

Ferran Torres nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Thế trận tưởng như hoàn toàn thuận lợi cho Tây Ban Nha thì bất ngờ họ bị thủng lưới ở phút 70. Thủ môn Unai Simon băng ra ngoài vòng cấm để cắt đường bóng của Kosovo nhưng đã xử lý không tốt và Halimi dứt điểm từ xa, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 12

Halimi tận dụng sai lầm của thủ môn Simon để rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Kosovo.

Nhưng đến phút, Koke đá phạt góc thuận lợi để tiền đạo vào sân thay người là Gerard Moreno đánh đầu tung lưới Kosovo, ấn định tỷ số 3-1. Moreno suýt nữa có cú đúp chỉ 2 phút sau nhưng đệm hụt sau cú căng ngang của Jordi Alba, trước khi Torres đá bồi chệch cột dọc ở phía cột xa.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 13

Gerrard Moreno ấn định chiến thắng 3-1 chung cuộc cho Tây Ban Nha.

Kết quả cuối cùng Tây Ban Nha đánh bại Kosovo 3-1 và đoàn quân HLV Luis Enrique củng cố ngôi đầu bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với 7 điểm sau 3 trận còn Kosovo đã để thua 2 trận liên tiếp.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: Unai Simon; Marcos Llorente, Inigo Martinez, Eric Garcia, Jordi Alba; Pedri, Sergio Busquets, Koke; Ferran Torres, Alvaro Morata, Dani Olmo.

Kosovo: Samir Ujkani; Mergim Vojvoda, Ibrahim Dresevic, Fidan Aliti; Florent Hadergjonaj, Besar Halimi, Hekuran Kryeziu, Benjamin Kololli; Bersant Celina; Milot Rashica, Vedat Muriqi.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 14

Italia giành chiến thắng thuyết phục trước Lithuania để tiếp tục dẫn đầu bảng C.

Tại bảng C, Lithuania có lợi thế sân nhà nhưng Italia được đánh giá cao hơn Ngay ở phút thứ 6, Pellegrini thử tài thủ môn đối phương bằng cú sút xa nhưng Svedkauskas đã chơi hay ở pha bóng này khi bay người cứu thua cho Lithuania.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 15

Sensi mở tỷ số trận đấu cho Italia.

Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, các cầu thủ Italia dù giữ bóng nhiều hơn và liên tiếp uy hiếp cầu môn chủ nhà nhưng lại nóng vội trong các pha dứt điểm cuối cùng. Sang hiệp 2, Stefano Sensi sau khi vào sân thay cho Pellegrini lập tức ghi bàn với cú sút xa đẹp mắt từ đường chuyền của Locatelli.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 16

Federico Bernardeschi để lại khá nhiều dấu ấn ở trận đấu này.

Có được bàn thắng vươn lên, tâm lý của các cầu thủ Italia trở nên thoải mái hơn. Nhưng may cho Lithuania khi họ mới chỉ để thua 1 bàn bởi thủ thành Svedkauskas đã chơi ấn tượng với một loạt các pha cứu thua liên tiếp.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 17

Emerson Palmieri chơi khá hay trước Lithuania.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Italia thậm chí suýt bị gỡ hòa 1-1 ở phút 66 khi Chernykh đánh đầu chệch cột dọc. Ở tình huống này, hàng thủ Italia chơi khá thiếu tập trung.

Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng - 18

Ciro Immobile ấn định chiến thắng 2-0 cho Italia trên chấm phạt đền.

Phút 90+4, Italia được hưởng 11m do Barella bị Kazlauskas đốn ngã trong vòng 16m50 của Lithuania. Trọng trách được giao cho Ciro Immobile và cầu thủ này đã đánh bại Svedkauskas, ấn định chiến thắng 2-0 cho người Ý.Với kết quả này, Italia giữ vững ngôi đầu bảng với 9 điểm/3 trận.

Đội hình thi đấu

Lithuania: Svedkauskas, Mikoliunas (Gaspuitis 74), Beneta, Girdvainis, Vaitkunas, Dapkus, Simkus (Petravicius 83), Slivka, Novikovas, Sirgedas (Eliosius 58), Cernych (Kazlauskas 75).

Italia: Donnarumma, Toloi, Mancini, Bastoni (Acerbi 89), Locatelli, Pellegrini (Sensi 45), El Shaarawy (Chiesa 45), Pessina (Barella 63), Emerson (Spinazzola 56), Bernardeschi, Immobile.

Bàn thắng: Sensi 47, Immobile 90+4 (pen)

Sau 2 lượt trận đầu toàn thắng ở bảng J, đội tuyển Đức tự tin tiếp đón Macedonia.

HLV Joachim Low tung ra sân đội hình xuất phát rất mạnh với tuyến giữa là bộ ba tiền vệ Joshua Kimmich, Leon Goretzka và Ilkay Gundogan. Trên hàng công, Kai Havertz sát cánh cùng Serge Gnabry - Leroy Sane.

Đức chủ động dồn ép Macedonia và có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 9 nhưng đáng tiếc Goretzka lại sút bóng dội xà ngang sau đường căng ngang của Havertz. Trước hàng phòng ngự dày đặc của đội khách, người Đức gặp rất nhiều khó khăn.

Thủ môn Dimitrievski dùng chân cản phá một cú đá góc hẹp của Gnabry trước khi chính tiền vệ chạy cánh của Bayern Munich bỏ lỡ cận thành ở phút 31 khi đá vọt xà. Bắc Macedonia đáp trả với quả đá phạt của Alioski được Ademi đánh đầu nối bị Ter Stegen đẩy ra.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì đến phút bù giờ thứ 2, Đức đã phải trả giá. Emre Can có một pha phá bóng hỏng tạo cơ hội cho đội khách tấn công. Alioski chuyền cho Bardhi trước khi cầu thủ này căng ngang và lão tướng Goran Pandev đệm lòng mở tỷ số 1-0 cho Macedonia.

HLV Joachim Low tăng cường hàng công bằng Timo Werner và Amin Younes. Tuy vậy, Die Mannschaft lại được hưởng quả phạt đền nhờ nỗ lực của Sane ở phút 62. Ilkay Gundogan không bỏ lỡ cơ hội để gỡ hòa 1-1.

Kimmich có một cơ hội nguy hiểm với cú sút xa bị thủ môn Dimitrievski chặn đứng ở phút 73. 7 phút sau Gundogan đã thoát xuống từ quả chọc khe của Kimmich, căng ngang cho Werner nhưng tiền đạo của Chelsea lại luống cuống đá ra ngoài trước cầu môn trống.

Đến phút 85, Ademi xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà trước khi trả bóng ra giữa cho Eljif Elmas, người có cú sút chạm nhẹ Gundogan đổi hướng vượt tầm tay của Ter Stegen, ấn định chiến thắng 2-1 cho Macedonia.

Thất bại cay đắng này khiến Die Mannschaft tụt xuống vị trí thứ 3 bảng J, một kết quả đáng thất vọng với nhà cựu vô địch thế giới. Macedonia đứng nhì bảng nhờ hơn Đức về hiệu số trong khi Armenia đứng nhất bảng.

Đội hình thi đấu

Đức: Ter Stegen, Ginter (Musiala 89), Rudiger, Can, Gosens (Younes 57), Sane, Goretzka, Kimmich, Gundogan, Havertz (Werner 56), Gnabry.

Bàn thắng: Gundogan 63 pen.

Macedonia: Dimitrievski, Nikolov (Bejtulai 59), Ristovski, Velkovski, Musliu, Alioski (Ristevski 90), Bardhi, Ademi, Elmas, Trajkovski (Spirovski 72), Pandev (Stojanovski 90).

Bàn thắng: Pandev 45, Elmas 85.

Thùy Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha giành chiến thắng, Đức thua cay đắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO