5 lựa chọn thay thế Jadon Sancho cho Man Utd

12/08/2020 22:48

Mục tiêu Jadon Sancho đang vuột khỏi tầm tay của Man Utd khi Borussia Dortmund kiên quyết không đàm phán về giá chuyển nhượng. Vì thế “Quỷ đỏ” đang hướng tới những mục tiêu mới thay thế Sancho.

Man Utd đã đưa Jadon Sancho trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của họ trong mùa hè này, cho đến nay họ vẫn chưa thể đồng ý một thỏa thuận chuyển nhượng với Borussia Dortmund. Một số nguồn tin đáng tin cậy khẳng định rằng cầu thủ 20 tuổi người Anh muốn chuyển đến Old Trafford, anh hài lòng với các điều khoản thỏa thuận cá nhân với “Quỷ đỏ”, nhưng vướng mắc nằm ở phía Borussia Dortmund. 

5 lựa chọn thay thế Jadon Sancho cho Man Utd - 1

Jadon Sancho

Đội bóng của nước Đức kiên định với việc chỉ để Sancho ra đi với giá 108 triệu bảng, trong khi Man Utd cho rằng đó là “giá trên trời”. “Quỷ đỏ” chỉ sẵn sàng trả trước 70 triệu bảng, đồng thời sẽ trả thêm một số tiền nữa tùy thuộc vào thành tích đạt được của Sancho trong màu áo mới. Khoảng cách về giá trị chuyển nhượng giữa hai bên còn quá lớn nên Sancho đã về tập trung cùng Dortmund vào ngày 10/8, dù trước đó anh đã về Anh.

Sancho chắc chắn là mục tiêu hàng đầu của Man Utd, nhưng đội bóng thành Manchester cho thấy họ sẵn sàng từ bỏ thương vụ này nếu Borussia Dortmund “quá rắn” trong việc thương thảo giá trị chuyển nhượng. Nếu từ bỏ Sancho, Man Utd sẽ tìm kiếm mục tiêu khác thay thế. Dưới đây là năm cầu thủ mà “Quỷ đỏ” có thể tìm đến nếu không đạt được thỏa thuận mua Sancho.

1. Federico Chiesa - Fiorentina

5 lựa chọn thay thế Jadon Sancho cho Man Utd - 2

Federico Chiesa

Federico Chiesa thi đấu ở cánh và có nhiều nét tương đồng với Sancho, anh nổi bật ở cả khả năng ghi bàn và kiến tạo. Cầu thủ người Italia cũng vừa trải qua một mùa giải tuyệt đẹp tại Serie A, nơi anh ghi được 11 bàn thắng và chín đường kiến ​​tạo cho Fiorentina.

Chủ yếu là một cầu thủ chạy cánh phải, cầu thủ 22 tuổi này cũng có thể hoạt động ở cánh trái nếu cần. Man Utd đang rất cần các cầu thủ tấn công bên phải bởi hiện tại họ đang có ít sự lựa chọn tốt ở cánh này khi Mason Greenwood còn quá trẻ, Daniel James chưa đáp ứng được kỳ vọng, Mata đã qua thời kì đỉnh cao và Lingard nhiều khả năng sẽ rời đội bóng.

Juventus đã được liên hệ với Chiesa và có thể cám dỗ cầu thủ này gia nhập đội bóng thành Turin. Hiện tại hai cầu thủ chạy cánh của Juventus là Federico Bernardeschi và Douglas Costa đều đang sa sút phong độ và truyền thông xứ mỳ ống cho rằng tân huấn luyện viên Andrea Pirlo sẽ đẩy các cầu thủ này ra đi trong Hè năm nay. Vì thế để có Chiesa, Man Utd sẽ phải đánh bại Juventus.

2. Kingsley Coman - Bayern Munich

5 lựa chọn thay thế Jadon Sancho cho Man Utd - 3

Kingsley Coman

Một ngôi sao khác tại Bundesliga có liên quan đến việc chuyển đến Man Utd, Kingsley Coman được đề cập đến như một trong những ứng cử viên được “Quỷ đỏ” cân nhắc nếu không ký hợp đồng với Sancho.

Cầu thủ người Pháp có kỹ thuật nổi bật, đi kèm tốc độ càn lướt “như gió cuốn”, khả năng chơi được ở hai bên cánh cũng được coi là một điểm cộng lớn của Coman. Mùa giải hiện tại, Coman đã ra sân 35 lần cho Bayern Munich, ghi được bảy bàn thắng và kiến tạo một lần ở tất cả các giải đấu có mặt. 

Tuy nhiên, hồ sơ chấn thương của cựu cầu thủ chạy cánh Juventus là điểm trừ lớn với Man Utd, chắc chắn đội bóng thành Manchester phải cân nhắc tới thể trạng của cầu thủ này hơn là soi tài năng của anh.

Man Utd không thể tìm được phương án thay thế cho một cầu thủ cực kỳ tài năng như Sancho, nhưng Coman có thể là một giải pháp không tồi nếu như bỏ qua hồ sơ chấn thương.

3. Memphis Depay - Lyon

5 lựa chọn thay thế Jadon Sancho cho Man Utd - 4

Memphis Depay

Memphis Depay là một cái tên quen thuộc đối với những người hâm mộ Man Utd. Cầu thủ người Hà Lan trải qua một mùa giải rưỡi tại Nhà hát của những giấc mơ nhưng không để lại nhiều ấn tượng, anh chuyển đến Lyon vào tháng 1 năm 2017.

Kể từ đó, Depay đá chính nhiều hơn và bắt đầu nhận ra tiềm năng thực sự của mình, anh đã khẳng định được bản thân là một trong những cầu thủ thú vị nhất ở Ligue 1. 

Trong một mùa giải đầy khó khăn cho cho Lyon, Depay đã ghi được 15 bàn thắng và hai đường kiến ​​tạo cho đội bóng Pháp và giúp đội bóng của nước Pháp vẫn còn có mặt tại Champions League, họ sẽ thi đấu với Man City ở tứ kết.

Phong độ tuyệt vời của Depay trong màu áo Lyon khiến nhiều đội bóng để ý tới anh, trong đó có Dortmund. Man Utd đã chèn một điều khoản mua lại khi bán Depay cho Lyon và có thể tìm cách kích hoạt điều khoản nói trên nếu họ cần một sự bổ sung cho hàng công.

4. Said Benrahma - Brentford

5 lựa chọn thay thế Jadon Sancho cho Man Utd - 5

Said Benrahma

Benrahma được biết tới là một trong những cầu thủ thú vị nhất ở Championship mùa giải vừa qua, anh là mũi nhọn hàng đầu của Brentford, đội bóng vào tới vòng play-off tranh suất dự Premier League. Tuy nhiên, Brentford lại thua ở trận chung kết playoff trước Fulham, đó là kết thúc đầy cay đắng cho cầu thủ chạy cánh người Algeria trong một mùa giải mùa giải vô cùng thành công ở phương diện cá nhân.

Brentford sẽ phải chứng kiến ​​một cuộc chiến tranh giành Benrahma trong những ngày tới, vì cầu thủ 24 tuổi này đã chứng tỏ hết lần này đến lần khác ở mùa giải 2019-20, rằng anh quá giỏi để chơi ở Championship.

Với 17 bàn thắng và 10 pha kiến ​​tạo, Benrahma có thể là một lựa chọn cho Man Utd nếu thương vụ mua Sancho không thành hiện thực. Cựu cầu thủ của Nice cũng là mục tiêu của Chelsea, đội bóng đang tìm cách củng cố đội hình trong mùa hè năm nay.

5. Ousmane Dembele - Barcelona

5 lựa chọn thay thế Jadon Sancho cho Man Utd - 6

Ousmane Dembele

Ousmane Dembele phải chịu đựng thêm một mùa giải tồi tệ nữa, khi sự nghiệp ở Barcelona của anh tiếp tục trở thành một cơn ác mộng bởi các ca chấn thương. Kể từ khi chuyển đến Dortmund vào mùa hè năm 2017 để thay thế Neymar, Dembele luôn phải vật lộn với rất nhiều vấn đề trong và ngoài sân cỏ.

Tuy nhiên, Barcelona vẫn đánh giá cao tài năng thiên bẩm và khả năng điều phối trận đấu tuyệt vời của Dembele. Quả thật Dembele là một trong những cầu thủ đáng xem nhất khi thể lực sung mãn và có khả năng ghi bàn cũng như kiến tạo.

Ngoài ra, Dembele còn là một cầu thủ có tốc độ rất ấn tượng, khả năng xử lý bóng tốt bằng cả hai chân khiến anh trở thành một trong những kẻ tấn công khó ngăn cản nhất trong thế giới bóng đá hiện nay. Nhà vô địch World Cup được cho là có những liên hệ chuyển đến Liverpool và Arsenal khi anh muốn lấy lại sự nghiệp của mình.

Man Utd cũng được cho là đã vào cuộc nhắm tới Dembele để thay thế Sancho, họ đang cố gắng ký hợp đồng cho mượn cầu thủ người Pháp như một giải pháp ngắn hạn nếu Sancho vẫn ở lại Bundesliga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lựa chọn thay thế Jadon Sancho cho Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO