Bóng chuyền nữ Việt Nam chung bảng đội bóng vô địch châu Âu và châu Mỹ

T/H| 07/11/2023 16:02

Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch thế giới các CLB diễn ra tại Trung Quốc. Kết quả bốc thăm đưa thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vào cùng bảng đấu với các đại diện Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil.

Bóng chuyền nữ Việt Nam gặp CLB số 1 thế giới hiện nay

Với kỳ tích vô địch Giải bóng chuyền các CLB châu Á 2023, bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền tham dự Giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới 2023 diễn ra tại Trung Quốc. Đại diện của Việt Nam là CLB Sport Center I với thành phần nòng cốt là những tuyển thủ nữ của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam.

Sport Center I cũng là đại diện duy nhất của châu Á tham dự giải đấu này. Đây là giải đấu quốc tế cuối cùng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong năm 2023.

tt.jpg
Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu tham dự Giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới

Giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới FIVB 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17/12 tại Hàng Châu, Trung Quốc, với sự tham gia của sáu đội bóng.

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) đã cập nhật lịch thi đấu chính thức của giải đấu trên trang chủ vào ngày 6/11. Theo đó, đại diện của Việt Nam - Sport Center 1 nằm cùng bảng với đối thủ rất mạnh là Vakifbank (Thổ Nhĩ Kỳ) và Dentil Praia Clube (Brazil).

VakifBank là một trong hai CLB giành được nhiều thành tích nhất trong lịch sử giải vô địch các CLB nữ thế giới. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cho đến nay đã thu về 4 chức vô địch thế giới (2013, 2017, 2018 và 2021) trong tổng số 8 lần lên bục vinh quang, nghĩa là họ đã giành được huy chương ở mỗi lần tham gia, bao gồm tất cả các phiên bản của giải đấu kể từ năm 2016.

207202.jpg
Vakifbank đã vô địch châu Âu 2 mùa liên tiếp và 4 lần vô địch thế giới

Năm ngoái, Vakifbank lọt vào trận chung kết và để thua Prosecco Doc Imoco Conegliano của Ý, qua đó giành vị trí á quân. Sau đó, họ tiếp tục vô địch CEV Champions League và giành quyền cạnh tranh chức vô địch thế giới cấp CLB thứ 5 vào tháng 12 tại Trung Quốc.

Đội hình của Vakifbank sở hữu dàn cầu thủ đẳng cấp thế giới. Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Brazil - chủ công Gabi Guimaraes chắc chắn là “ngòi nổ” nguy hiểm nhất của giải năm nay.

Đối thủ còn lại của các tuyển thủ Việt Nam là Dentil Praia Clube từng cán đích ở vị trí thứ 4 năm 2018. Đây cũng là thành tích tốt nhất của đội bóng Nam Mỹ cho đến nay.

getimage.jpg
Dentil Praia từng 2 lần vô địch giải các CLB bóng chuyền nữ Nam Mỹ các năm 2021, 2023 và 4 lần là á quân giải này

Lần đầu tiên trong lịch sử, một đội bóng Việt Nam giành quyền tham dự Giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới. Sport Center 1 thực chất là các tuyển thủ bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn giữ vai trò “thuyền trưởng” trong giải đấu quốc tế cuối cùng.

Tuy nhiên, đại diện Việt Nam nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của cầu thủ chủ chốt - đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy do cô đang thi đấu trong màu áo PFU Bluecats tại giải VĐQG Nhật Bản. Những khó khăn được dự báo trước với các tuyển thủ nữ khi phải nằm chung bảng với đối thủ vượt trội về chuyên môn và lực lượng.

tuyen-bong-chuyen-nu-viet-nam-chung-bang-voi-doi-so-1-the-gioi-o-giai-cac-clb-nu-the-gioi-2023_191658.jpg
Đội trưởng Thanh Thúy nhiều khả năng lỡ hẹn với giải bóng chuyền các CLB nữ thế giới 2023.

Lịch thi đấu của Sport Center I tại bảng B giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới FIVB 2023.

13:00 | Ngày 13/12:

Sport Center I vs Vakifbank

13:00 | Ngày 14/12:

Sport Center I vs Dentil Praia Clube

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng chuyền nữ Việt Nam chung bảng đội bóng vô địch châu Âu và châu Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO