Bóng chuyền nữ Việt Nam cầm chắc tấm vé vào bán kết AVC Challenger Cup 2023

21/06/2023 13:47

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vừa có chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước Iran, giành suất đầu tiên vào bán kết Challenger Cup châu Á 2023.

Bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận đấu với Iran với tâm thế thoải mái.

tuyen-bong-chuyen-nam-nu-viet-nam-xin-rut-khoi-dai-hoi-the-thao-trong-nha-va-vo-thuat-chau-a-2023_170333.jpg

Bước vào trận đấu quyết định 50% tấm vé vào bán kết, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tập trung cao độ ngay từ lúc đầu. Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đứng ngoài sân chỉ đạo cũng rất sát sao. Nhờ vậy, tuyển Việt Nam đã áp đảo đối thủ với chiến thắng 25-10 sau set 1.

Trong khi đó, Iran dường như không còn sức thi đấu khi đã có một trận đấu sinh tử với ĐKVĐ Hồng Kông vào ngày hôm qua. Cộng thêm việc phải di chuyển hơn 30 km để đến sân thi đấu, các nữ chiến binh đến từ Iran đã chấp nhận gục ngã.

Thừa thắng xông lên, các tuyển thủ Việt Nam tiếp tục dội boom xuống sân đối thủ tại set đấu thứ 2 và kết thúc set đấu ít hơn hiệp 1 là một điểm. Mọi hy vọng và sự nỗ lực từ vòng trước của Iran đã hoàn toàn bị dập tắt, cơ hội bước vào trận bán kết là vô cùng mong manh.

bong-chuyen-1683042974037645242900.jpeg
Bóng chuyền nữ Việt Nam cầm chắc tấm vé vào bán kết AVC Challenger Cup 2023

Sang set 3, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục có sự điều chỉnh về lực lượng để các cầu thủ khác có cơ hội vào sân, tiếp thu thêm kinh nghiệm cọ xát quốc tế khi chiến thắng đã ở trước mắt. Tuy nhiên, sự không ăn ý và phạm nhiều lỗi sai đã để Iran vùng lên mạnh mẽ. Rất may mắn, cách biệt được tạo ra trước đó đã giúp Việt Nam về đích với tỷ số 25-18 ở hiệp 3 mà không phải trả giá bằng một set thua.

Với chiến thắng này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chắc suất vào chơi trận bán kết. Nhưng đây chưa phải là kết quả tốt nhất của đội bởi vẫn còn trận đấu trước Đài Bắc Trung Hoa, mong muốn của đội là vào bán kết với vị trí nhất bảng F.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng chuyền nữ Việt Nam cầm chắc tấm vé vào bán kết AVC Challenger Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO