Bốn trung tâm đăng kiểm nhộn nhịp phương tiện trong ngày đầu hoạt động trở lại

16/01/2023 10:13

Bốn trung tâm ở TP.HCM hoạt động trở lại sáng 16/1 sau thời gian bị tạm đình chỉ do liên quan đến sai phạm trong hoạt động đăng kiểm.

4 trung tâm gồm 5003V tại phường Tam Bình, TP Thủ Đức; chi nhánh 5003 VCN tại phường Linh Trung, TP Thủ Đức; 5005V tại phường An Phú Đông, quận 12; 5007V tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Nhiều tài xế khi hay tin các trung tâm này hoạt động trở lại đã thu xếp đưa phương tiện đi kiểm định. Trong đó, nhiều trường hợp đi từ 2-3 giờ sáng lưu đậu trước cổng, khuôn viên các trung tâm đăng kiểm chờ làm thủ tục kiểm định phương tiện.

4 giờ sáng, nhiều tài xế chờ ở cổng trung tâm đăng kiểm 50-05V chi nhánh An Phú Đông, nằm trên quốc lộ 1, quận 12 (TP.HCM).
Qua ô cửa nhỏ ở cổng trung tâm đăng kiểm 50-05V, anh Tiến (tài xế xe ben) cho biết từ 3h sáng đã có mặt để chờ trung tâm này hoạt động trở lại. "Chưa có năm nào đi đăng kiểm vất vả như năm nay. Những ngày qua, tôi chạy đến trung tâm nào cũng từ chối nhận vì đã cấp hết số thứ tự đến Tết. Hôm qua, đọc báo thấy hôm nay có 4 trung tâm đăng kiểm hoạt động lại, tôi sắp xếp công việc đến xếp hàng, chờ làm thủ tục ngay"- anh Tiến nói.
Bên ngoài quốc lộ 1, đoạn qua trung tâm đăng kiểm 50-05V chi nhánh An Phú Đông, ô tô chờ đăng kiểm xếp hàng dài. Trung tâm này bị đình chỉ hoạt động trước Tết dương lịch 2023 do liên quan đến sai phạm trong hoạt động kiểm định.
5 giờ sáng, bảo vệ trung tâm mở cửa để các phương tiện di chuyển vào bên trong bãi chờ nhằm hạn chế gây cản trở giao thông tuyến quốc lộ 1. Theo lịch, đến 7 giờ 30 sáng cùng ngày, hoạt động đăng kiểm mới chính thức trở lại.
Các tài xế, chủ xe chờ đợi bên trong khuôn viên trung tâm đăng kiểm 50-05V

Ô tô đổ về trung tâm đăng kiểm 50-05V vào rạng sáng 16/1, ngày đầu trung tâm này được phép hoạt động trở lại.

Trung tâm đăng kiểm 50-03V phường Tam Bình, TP Thủ Đức cũng rất đông phương tiện từ rạng sáng 16/1.

Ô tô đậu thành hai hàng ngay ngắn bên trong bãi đậu của trung tâm

Anh Phát (ngụ tại TP Thủ Đức) cho biết, xe của anh sẽ hết hạn kiểm định trong Tết và những ngày qua, anh đến nhiều trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM để đăng ký nhưng tất cả trung tâm đều báo không còn lịch. "Tôi từng đi đến Long Thành, Bà Rịa đăng kiểm nhưng đều không được do quá tải. Tôi dự định đưa xe xuống Bến Lức, Long An để đăng kiểm thì hôm qua nghe tin có 4 trung tâm ở TP.HCM được hoạt động trở lại nên thay đổi ý định, vội thu xếp chạy xe đến đây chờ"- anh Phát chia sẻ
Giống anh Phát, nhiều tài xế khác cũng tỏ rõ sự phấn khởi khi các trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại.
6 giờ 30 sáng, nhân viên đăng kiểm trung tâm 50-03V phát phiếu cho tài xế và chủ xe.  "Tạm thời chúng tôi sẽ phát 150 phiếu, nếu như thời gian còn, chúng tôi sẽ phát thêm số thứ tự để phục vụ người dân"- nhân viên phát phiếu thông tin
Anh Trí (ngụ TP Thủ Đức) vui mừng khi nhận phiếu thông tin đăng ký đăng kiểm. "Những ngày qua, tình hình đăng kiểm ở TP.HCM rất khó khăn, tôi chạy khắp nơi nhưng vẫn không được. Hôm qua nghe báo trung tâm 50-03V hoạt động trở lại nên 4h sáng nay tôi lái xe tới chờ. Đến sớm nên cũng thuận lợi làm thủ tục đăng kiểm"- anh Trí chia sẻ
Hôm qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết sau khi Bộ GTVT đề nghị cho phép các trung tâm đăng kiểm đang bị đình chỉ được hoạt động trở lại để giải quyết ách tắc, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM phối hợp cho mở lại một số đơn vị.
Các trung tâm đăng kiểm này hiện bị công an thu giữ một số tài liệu, máy tính để phục vụ điều tra. Để hoạt động trở lại, Cục Đăng kiểm bổ sung trang thiết bị mới, điều động nhân sự vào thay thế. 
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bốn trung tâm đăng kiểm nhộn nhịp phương tiện trong ngày đầu hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO