'Bom tấn' về Hoàng gia Anh: Cát sê 9 triệu USD, 17 triệu lượt xem

09/03/2021 10:37

Cuộc phỏng vấn của vợ chồng Hoàng tử Anh Harry - Meghan thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế và có thể khiến Hoàng gia Anh đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất nhiều thập niên qua.

Bom tấn về Hoàng gia Anh: Cát sê 9 triệu USD, 17 triệu lượt xem - 1
Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry - Meghan trả lời phỏng vấn nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey. (Ảnh: Getty)

Hơn 17 triệu lượt xem

Theo Bloomberg, chương trình phỏng vấn của "nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey và vợ chồng Hoàng tử Anh Harry - Meghan cuối tuần qua đã thu hút hơn 17 triệu lượt xem trên kênh truyền hình CBS tại Mỹ. Đây là chương trình giải trí thu hút lượt xem cao nhất tại Mỹ kể từ chương trình trao giải Oscars hồi tháng 2/2020, sự kiện thu thút 23,6 triệu lượt xem.

Cuộc phỏng vấn kéo dài 2 giờ đồng hồ đánh dấu cuộc phỏng vấn lớn đầu tiên của Harry và Meghan kể từ khi cặp đôi thông báo kế hoạch rút khỏi các vai trò hoàng gia cách đây hơn 1 năm. Trong cuộc phỏng vấn phát sóng tối 7/3 tại Mỹ, Meghan đã trải lòng về cuộc sống bên trong Hoàng gia Anh.

Meghan nói rằng, cô cảm thấy đơn độc khi ở hoàng gia đến mức có thời điểm cô chỉ nghĩ đến cái chết vì cầu cứu nhưng không ai trong hoàng gia đáp lại. Cặp đôi chỉ trích cách mà Hoàng gia Anh phân biệt đội xử với họ, trong đó có việc một thành viên của hoàng gia bàn tán về màu da của Archie - con trai đầu lòng của cặp đôi. Harry cũng thừa nhận, mối quan hệ giữa anh và cha mình - Thái tử Charles và anh trai - Hoàng tử William khá căng thẳng những năm gần đây. Anh cho rằng, hoàng gia có thể đã dựng lên những câu chuyện tiêu cực về vợ chồng anh trên truyền thông. Harry nói, bản thân anh sẽ không dứt bỏ hoàng gia nếu không nhờ có Meghan. "Tôi mắc kẹt nhưng không biết bản thân bị mắc kẹt", Harry nói.

Cuộc phỏng vấn "bom tấn" có thể khoét sâu hơn nữa rạn nứt giữa Hoàng gia Anh và vợ chồng Hoàng tử Harry. Cuộc phỏng vấn được trình chiếu trên sóng truyền hình Anh vào tối 8/3. Hiện Điện Buckingham chưa bình luận về các cáo buộc mà Harry - Meghan đưa ra trong cuộc phỏng vấn, tuy nhiên, giới quan sát cho rằng Hoàng gia Anh có thể đối mặt với một cuộc khủng hoảng lớn chưa từng có trong nhiều thập niên qua.

Mức cát sê "khủng"

Theo truyền thông địa phương, CBS đã chi khoảng từ 7 triệu USD đến 9 triệu USD để mua bản quyền phát sóng cuộc phỏng vấn từ công ty Harpo Productions của Winfrey.

Ban đầu, cuộc phỏng vấn ban đầu dự kiến chỉ lên sóng trong 90 phút nhưng CBS sau đó đã kéo dài thời lượng đến 2 giờ đồng hồ, giúp họ có nhiều thời gian để thu lợi nhuận từ quảng cáo hơn. CBS ước tính thu về hàng triệu USD tiền quảng cáo sau khi phát sóng chương trình này. Theo Wall Street Journal, CBS đã ra giá 325.000 USD cho 30 giây quảng cáo trong thời gian phát sóng chương trình, nghĩa là cao gấp đôi giá quảng cáo thông thường ở khung giờ đó.

Trong khi công ty của nữ hoàng truyền thông Winfrey và cả CBS thu về một khoản hợp đồng lớn từ chương trình, vợ chồng Harry - Meghan không được trả cát sê khi tham gia phỏng vấn. Trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, Winfrey đã nói: "Trước khi vào cuộc phỏng vấn, tôi chỉ muốn cho mọi người biết rõ rằng, chúng ta là hàng xóm, nhưng không có bất cứ thỏa thuận trước nào, các bạn không biết tôi sẽ hỏi gì, không giới hạn về chủ đề được hỏi và các bạn sẽ không được trả thù lao cho cuộc phỏng vấn này".

Minh Phương
Theo Bloomberg, AP

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Bom tấn' về Hoàng gia Anh: Cát sê 9 triệu USD, 17 triệu lượt xem
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO