Bolivia huy động nhiều lực lượng, mời cả nhà ngoại cảm để tìm kiếm một chú mèo

15/01/2023 08:45

Chú mèo Tito mất tích khi đi máy bay khiến Chính phủ Bolivia phải huy động nhiều lực lượng, bao gồm cả nhà ngoại cảm, để tìm kiếm.

Chú mèo lông trắng xám có tên Tito bị mất tích trên một chuyến bay nội địa ở Bolivia vào tháng 12/2022. Chính phủ Bolivia đã huy động lực lượng cứu hỏa, các cơ quan hàng không, và gần đây là cả nhà ngoại cảm để tìm kiếm chú mèo.

Tình huống mất tích của mèo Tito, cùng sự tận tâm tìm kiếm của chủ nhân là cô Andrea Iturre đã thu hút sự chú ý của người dân Bolivia.

Bolivia huy động cả nhà ngoại cảm để tìm kiếm chú mèo Tito. (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng Quyền lợi Người tiêu dùng Bolivia Jorge Silva cho biết vào tuần trước, các nhà chức trách đã mời một nhà ngoại cảm để cố liên lạc và xác định vị trí của chú mèo.

“Thông qua các kỹ thuật, nhà ngoại cảm có thể giao tiếp với Tito để tìm ra vị trí của chú mèo. Chúng tôi đang dần cạn mọi nguồn lực để tìm Tito”, Reuters dẫn lời bà Silva.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, cô Iturre cho biết chú mèo Tito bị mất tích ngày 8/12/2022 trên chuyến bay từ Tarija tới Santa Cruz. Trước đó, hãng hàng không BoA thông báo trong quá trình bay, chú mèo phải ở khu vực khoang hàng của máy bay. Nhưng khi máy bay hạ cánh, cô Iturre không tìm thấy thú cưng của mình.

Tới ngày 12/12/2022, Bộ trưởng Công chính Bolivia Edgar Montano thông báo triển khai công tác tìm kiếm mèo Tito do chính phủ dẫn dắt.

Ông Montano nghi ngờ khả năng mèo Tito vẫn đang lang thang ở khu vực sân bay kể từ ngày máy bay cất cánh. Biết chú mèo thích ăn cá ngừ, nên họ đã đặt cá ngừ để thu hút con vật.

Một số người chỉ trích hãng hàng không BoA vì để thất lạc Tito. Trong khi đó, cô Iturre khẳng định “không ngừng tìm kiếm, và sẽ không dừng tìm kiếm chú mèo”.

Minh Thu

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bolivia huy động nhiều lực lượng, mời cả nhà ngoại cảm để tìm kiếm một chú mèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO