Bói toán online: Vui thôi, đừng… vui quá

Ngọc Ánh (T/H)| 18/07/2023 20:21

Hàng chục ngàn lượt xem và tương tác cho những quẻ bói online với mọi hình thức từ tarot, bài tây tới cả phỏng thuỷ xuất hiện nhan nhản trên tiktok. Và từ đây nhiều người tự xưng là thấy bói, cô đồng... đã lợi dụng tâm lí nhẹ dạ cả tin nhằm mục đích trục lợi

Vui thôi…

Một khoản tiền bạn đang ngóng chờ từ lâu chuẩn bị về tới tay bạn kể từ khi bạn lưu sound (âm thanh) này. Hãy lưu và chờ nhé” hay “Sau 15 phút nữa bạn sẽ nhận được một phép màu về tài chính, tình cảm của bạn sẽ được giải quyết. Đây là thông điệp vũ trụ gửi tới bạn”

Rồi có cả những “thông điệp” kiểu: “Một khoản tiền lớn sẽ đến với mẹ của bạn vào ngày mai nếu bạn sử dụng âm thanh này. Tin tôi đi, linh nghiệm lắm đó”

img_6938.png
Những thông điệp từ vũ trụ như thế này 

Thậm chí cũng với một âm thanh nhạc thiền, người sáng tạo nội dung đưa ra thông điệp “Lưu ngay sound này, bạn sẽ trúng số vào ngày mai với số tiền 20 tỷ đồng”…

Chưa dừng lại ở “thông điệp vũ trụ” các chiêm tinh gia, thầy bói, cô đồng online còn đưa những… thông điệp tới từ tổ tiên, tiền kiếp xoay quanh công việc, tiền bạc dành cho người xem.

Tất cả những “thông điệp vũ trụ” được nhiều người trẻ vào tương tác với hàng loạt bình luận kiểu: Hoan hỷ đón nhận, thành tâm xin lộc, xin vía hay đơn giản là claim (sự thỉnh cầu) cực mạnh…

img_6942.png
hay vô thưởng vô phạt như thế này thu hút được người xem tương tác lớn

Chưa dừng lại ở “thông điệp ngẫu nhiên tìm tới bạn” các thầy bói online còn chủ động xem tuổi, ngày, tháng đẹp nhất dành cho các tuổi… tới cả lịch… cắt tóc trong tháng để làm sao “hốt trọn” vận may.

Những thông điệp, hình thức nói trên giờ liên tục xuất hiện trên tiktok hay các mạng xã hội khác và thu hút được lượng người xem, tương tác rất lớn có khi lên tới cả trăm, triệu lượt sau mỗi clip, video bói toán vui vẻ đăng lên dù chẳng ai kiểm chứng đúng hay sai, thậm chí vô căn cứ.

Nhưng đừng vui quá

Hình thức bói toán bằng kinh dịch, bài tây, tarot, nhân tướng học, tới ngày sinh… thực ra không mới. Và với nhiều người đây như là cách giải trí vui vẻ hoặc đơn giản lấy đó làm chỗ dựa tinh thần hay một liệu pháp tâm lý nhằm giúp sống cân bằng…

a6dec52a-f73e-45ac-ac68-c4ccd50be4d8.jpg
vì mê tín, tin tưởng các cô đồng

Nếu như chỉ dừng lại ở đây thì không nói, nhưng dần dần nhiều chiêm tinh gia, cô đồng hay thầy bói bắt đầu… kiếm tiền từ chính đáng tới cả lợi dụng lòng tin từ người xem hòng thu lợi.

Cụ thể dưới mỗi clip, video hay trang cá nhân của nhiều thầy bói online đều có số điện thoại hay phương pháp liên lạc nhằm nhận trả bài riêng cho ai đó cần. Và ít cũng là 100 ngàn, cao nhất có khi lên tới tiền triệu cho mỗi lần xem bói, trải bài online…

9c673ba0-4890-47db-bfd7-c82befa35554.jpg
hay thầy bói online khiến nhiều người tiền mất, tật mang

Với hình thức xem bói bằng coi tuổi, phong thuỷ… online khả năng kiếm tiền còn lớn hơn nữa khi tận dụng tối đa niềm tin của người xem để đưa ra bán các vật phẩm liên quan với thông điệp trừ tà, mang lại vận may mà không được kiểm chứng.

Những hình thức nói trên về cơ bản là kiếm tiền chính đáng còn lợi dụng lòng tin từ người xem hay những ai “mê tín” hòng trục lợi thì lớn hơn rất nhiều.

Đã không ít người “tiền mất, tật mang” khi tin vào các thầy bói online thông qua những hình thức cúng giải hạn, thay đổi nhân tướng bằng cách thẩm mỹ… rồi hậu quả đúng nghĩa tiền mất, tật mang.

Tựu trung lại, bói toán không phải xấu nếu như biết dừng lại ở nhu cầu giải trí vui vẻ, còn ngược lại sẽ biến tướng thành mê tín dị đoan khiến hậu quả khó lường.

Cần phải hiểu rằng chẳng có tài lộc, may mắn nào đến với những người không biết tu tâm dưỡng tính, làm ăn lương thiện hay ít cố gắng và học hỏi mà chỉ biết trông chờ vào những vận may vô căn cứ từ các thầy bói online

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bói toán online: Vui thôi, đừng… vui quá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO