Bồi hồi với bộ ảnh ‘Trung thu quê em’

Hà Sang, ảnh Lê Đình Hoàng| 16/09/2024 20:00

Bộ ảnh “trung thu quê em” của anh Lê Đình Hoàng (ngụ tại thôn La Chữ, Hương Chữ, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) khiến người xem không khỏi bồi hồi nhớ về những ký ức trung thu thời xưa…

Nội dung của bộ ảnh “trung thu quê em” của anh Hoàng là những bức hình chân thật về hoạt động trung thu tại thôn La Chữ. Đó là những đứa trẻ nô nức vui chơi trung thu ở làng quê, bên cạnh chiếc lồng đèn ngôi sao năm cánh, con bướm…

Bồi hồi với bộ ảnh ‘trung thu quê em’ - 1

Những đứa trẻ nô nức vui chơi trung thu ở làng quê, bên cạnh chiếc lồng đèn ngôi sao năm cánh, hình con bướm...

Chia sẻ bộ ảnh này lên Facebook, anh Hoàng còn đôi dòng cảm xúc. “Đối với trẻ em, dịp Tết Trung thu là khoảng thời gian háo hức và mong chờ nhất trong năm. Đó là dịp mà cả thiên nhiên và con người dường như dành riêng cho các em. Và có lẽ, niềm vui vô tận ấy được cảm nhận trọn vẹn hơn bởi những đứa trẻ lớn lên nơi miền quê yên ả, thanh bình…”.

Bồi hồi với bộ ảnh ‘trung thu quê em’ - 2

Những đứa trẻ lớn lên nơi miền quê yên ả, thanh bình…

Bồi hồi với bộ ảnh ‘trung thu quê em’ - 3

Đám trẻ háo hức khoe đèn với bạn bè, chạy nhảy, cười đùa khắp xóm

“Những chiếc đèn được làm từ tre nứa, cẩn thận đan bện bởi những người thợ đã hy sinh giấc ngủ để dành thời gian làm nên. Đám trẻ háo hức khoe đèn với bạn bè, chạy nhảy, cười đùa khắp xóm. Trung thu dường như đến sớm hơn, dài hơn và nhộn nhịp hơn ở làng quê. Ánh nắng vàng sóng sánh của mùa thu chiếu xuống, vẽ nên những bóng hình nhỏ bé tung tăng vui đùa trên con đường quê. Những chiếc đèn lồng dân dã ấy tuy không lộng lẫy, xa xỉ nhưng lại thấm đượm yêu thương và trở thành một phần ký ức đẹp trong lòng mỗi đứa trẻ...”, anh Hoàng viết trên Facebook.

Bồi hồi với bộ ảnh ‘trung thu quê em’ - 4

Với nhiều người, ký ức trung thu là chiếc lồng đèn hình ông sao, con gà, con bướm

Bồi hồi với bộ ảnh ‘trung thu quê em’ - 5

Thời xưa, những đứa trẻ tìm niềm vui bên những khó khăn, thiếu thốn

Ít ai biết rằng, hơn 2 năm nay, đến dịp Tết Trung thu là anh Hoàng sẽ dẫn mấy đứa cháu chụp 1 bộ ảnh kỷ niệm. “Mình thích cảnh lành quê hay những bộ ảnh tái hiện lại ký ức xưa, tuổi thơ mà bản thân đã trải qua”, anh Hoàng bộc bạch.

“Khó khăn là tìm chỗ phù hợp, vì nay nông thôn dường như hiện đại hóa hết, nên tìm góc để chụp cũng khó, mặt khác bọn nhỏ này cũng ham vui nên nói cũng khó nghe lời, nhưng rồi cũng vui vẻ hoàn thành”, anh Hoàng chia sẻ những khó khăn khi thực hiện bộ ảnh “trung thu quê em”.

Bồi hồi với bộ ảnh ‘trung thu quê em’ - 6
Bồi hồi với bộ ảnh ‘trung thu quê em’ - 7
Bồi hồi với bộ ảnh ‘trung thu quê em’ - 8

Bộ ảnh “trung thu quê em” của anh Lê Đình Hoàng, thu hút nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội, khiến người xem không khỏi bồi hồi nhớ về những ký ức trung thu thời xưa…

“Ý nghĩa là muốn lưu giữ kỷ niệm cho các bạn nhỏ (cháu của mình) đồng thời cũng mời các nhiếp ảnh gia mình hay chơi lên chụp cùng để lan tỏa net đẹp ở vùng quê. Gợi lại cho người xem cảm giác nhớ kỷ niệm xưa mà đến trung thu mọi người vẫn ao ước được có đèn, có lân, có địa... để vui cùng anh em, bạn bè cùng lứa ở nhà cũng như ở xóm làng...”, anh Hoàng tâm sự thêm về ý nghĩa của bộ ảnh.

Bài liên quan
  • Làm từ thiện có cần báo danh?
    Tài khoản mạng xã hội của một “người của công chúng” mới đây đăng câu nói: “Nếu anh muốn giúp đỡ người vô gia cư, thì hãy giúp đỡ. Nhưng khoảnh khắc anh đăng tải việc đó lên mạng xã hội, anh cũng đang nuôi dưỡng cái tôi của mình”.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bồi hồi với bộ ảnh ‘Trung thu quê em’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO