Bồi hồi nhìn lại ảnh cố nghệ sĩ Vũ Linh và Thoại Mỹ lúc trẻ

An Nhiên (Tổng hợp)| 05/03/2023 22:22

Nghệ sĩ Vũ Linh qua đời để lại niềm đau xót khôn nguôi. Lúc đương thời, "ông hoàng cải lương" là người có thể diễn cặp với bất kỳ nghệ sĩ nữ nào, dù già hay trẻ và vẫn có thể toả sáng.

tm8.jpeg
Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời vào trưa 5/3 tại nhà riêng ở Phú Nhuận, TP.HCM. Sự ra đi của"ông hoàng cải lương" khiến giới mộ điệu không khỏi bàng hoàng, đau xót. Hàng triệu người hâm mộ và đồng nghiệp, người thân nói lời tiễn biệt.
332212050_113695384907953_5650098856430871584_n.jpeg
NSƯT Thoại Mỹ, một trong những đồng nghiệp thân thiết của NSƯT Vũ Linh chia sẻ trên trang cá nhân: "Vĩnh biệt anh Năm (tên thân mật theo thứ tự trong gia đình cố nghệ sĩ - PV), người anh thương yêu nhất của em. Từ nay anh chị em nghệ sĩ và người hâm mộ đã mất đi một nghệ sĩ tài hoa, một người Anh cả của cải lương hồ quảng luôn tâm huyết và khao khát chỉ dạy nghề cho đàn em, cháu... một tượng đài của ngành sân khấu cải lương".
tm9.jpeg
Nghệ sĩ Thoại Mỹ chia sẻ những hình ảnh ngày xưa, thời chị còn diễn cặp với đàn anh trong rất nhiều vở diễn. Chị bồi hồi: "Xót xa lắm Anh ơi, trong lúc này lòng em thực sự rối bời, có rất nhiều lời muốn nói với anh nhưng em không thể nói ra hết... Nguyện cầu anh bình yên, thanh thản về với Tổ nghề. Nguyện Đức A Di Đà đưa hương linh anh sớm về miền cực lạc".
tm2.jpeg
Thoại Mỹ gửi lời sau cùng: "Anh luôn là người Anh mà em yêu thương kính trọng nhất. Thoại Mỹ mãi mãi vẫn là cô em gái nhỏ của anh, nha anh Năm".
tm6.jpeg
Những năm gần đây, nghệ sĩ Vũ Linh bị bệnh nặng nhưng vẫn đau đáu với nghề. Dù không thể lên sân khấu nhưng "ông Hoàng hồ quảng" vẫn khát khao, say đắm với nghề. Trước đó, nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền muốn thực hiện live show, mong được tái ngộ Vũ Linh nhưng vì sức khoẻ không cho phép, mong ước này không thành hiện thực.
tm7.jpeg
Những vở diễn đình đám, gắn liền tên tuổi nghệ sĩ Vũ Linh có thể kể đến như "Hòn vọng phuXử án Bàng Quý Phi, Bức ngôn đồ Đại Việt, Thần Nữ dâng Ngũ Linh Kỳ, Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Thái Tử Đan giả gái, Trảm Trịnh Ân, Giang sơn mỹ nhân"...
tm4.jpeg
Nghệ sĩ Vũ Linh nổi lên vào những năm 1980. Tên tuổi của nghệ sĩ tài hoa vang danh khắp trong và ngoài nước. Ngôi sao nữ gắn liền với anh là Tài Linh, sau đó đến Ngọc Huyền. Thậm chí, Vũ Linh còn đóng cặp với nhiều bạn diễn lớn tuổi hoặc nhỏ hơn nhiều như Lệ Thuỷ, Hương Lan, Ngọc Đáng, Phi Nhung, Phương Hồng Thủy, Thoại Mỹ, Thanh Hằng, Hồng Nhung, Thanh Ngân, Thanh Thanh Tâm, Trinh Trinh, Tú Sương, Bình Tinh, Quế Trân...
tm3.jpeg
Lễ tang nghệ sĩ Vũ Linh sẽ diễn ra tại nhà riêng ở đường Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Lễ nhập quan lúc 3h ngày 6/3 và lễ động quan diễn ra lúc 11h30 ngày 9/3. Khoảng thời gian này, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và giới mộ điệu có thể đến viếng nghệ sĩ Vũ Linh.
tm11.jpeg
Sau đó, linh cữu của cố nghệ sĩ Vũ Linh sẽ được đưa đi an táng tại nghĩa trang Hoa Viên, Bình Dương.
tm10.jpeg
Ngay lúc này, đông đảo giới nghệ sĩ lẫn người hâm mộ đang khóc thương một tài hoa trong giới cải lương.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bồi hồi nhìn lại ảnh cố nghệ sĩ Vũ Linh và Thoại Mỹ lúc trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO