Bơi cạnh rắn biển cực độc, 2 du khách chạm mặt tử thần mà không hề biết

T.Thủy| 30/06/2022 06:57

Hai nữ du khách bơi dưới biển mà không hề hay biết "thần chết" đã ở sát ngay bên cạnh mình…

Theo đó, một nhóm du khách đã đến bơi trong một hang động dưới nước ở gần khu đô thị Puerto Galera (tỉnh Oriental Mindoro, Philippines).

Hai nữ du khách trong lúc bơi dưới nước đã không phát hiện thấy một con rắn cạp nia biển cực độc bơi ngay sát cạnh mình, tuy nhiên, một người trong đoàn đã kịp thời phát hiện ra con vật và cảnh báo để hai cô gái trèo lên bờ.

Con rắn độc này sau đó đã trườn lên một mỏm đá rồi biến mất sau những khe nứt nhỏ. Riêng 2 nữ du khách đã có một tình huống "rùng mình" khi xem lại đoạn clip họ bơi gần con rắn độc mà không hề hay biết.

Nhóm du khách đã rất sốc sau khi thoát nạn và nhanh chóng di chuyển đến một vị trí khác để tắm biển, nhằm tránh nguy cơ đối đầu với con vật nguy hiểm.

"Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một sinh vật như vậy. Thật là đáng sợ nhưng đồng thời cũng đầy mê hoặc. Màu sắc của con rắn thật đẹp", Annie Villame, một trong 2 nữ du khách may mắn không bị rắn cắn, chia sẻ.

"Khi bơi dưới nước, chúng tôi không cảm nhận thấy con vật, nhưng một người bạn đi cùng ngồi trên bờ đã phát hiện thấy nó và nhanh chóng cảnh báo chúng tôi lên bờ. Chúng tôi đã nhanh chóng leo lên bờ, kịp để nhìn thấy con rắn biển trước khi nó biến mất sau khe đá", Villame chia sẻ thêm.

Nhóm du khách bơi lội ngay cạnh rắn biển cực độc mà không hay biết (Video: Newsflare).

Rắn cạp nia biển là một loài rắn biển được tìm thấy ở các vùng biển nhiệt đới của Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Con đực khi trưởng thành có thể dài 0,9m và con cái có thể đạt độ dài hơn 1,4m. Loài rắn này có màu sắc sọc đen, trắng tương tự như loài rắn cạp nia trên đất liền.

Giống như tất cả các loài rắn biển khác, rắn cạp nia biển sở hữu nọc độc chết người, thậm chí nọc độc của loài rắn này được đánh giá là mạnh gấp 10 lần nọc độc của rắn đuôi chuông. Nọc độc của rắn cạp nia biển là loại nọc thần kinh, có thể làm tê liệt con mồi trong vòng vài phút. Thức ăn yêu thích của chúng là cá chình.

Đặc điểm chung của các loài rắn biển là có cấu tạo cơ thể dẹt theo chiều ngang, giống như lươn. Rắn biển không có mang nên phải thường xuyên ngoi lên mặt nước để thở. Mặc dù tất cả các loài rắn biển đều sở hữu nọc độc, nhưng chúng là loài vật khá nhút nhát và không chủ động tấn công con người. Tuy nhiên, khi con người bơi lội dưới nước, hành động khua tay, chân có thể khiến rắn biển cảm thấy bị đe dọa và cắn người.

Theo iiST

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bơi cạnh rắn biển cực độc, 2 du khách chạm mặt tử thần mà không hề biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO