Bóc trần sự thật kiếm lợi 1.700%/năm trên TikTok

06/12/2020 11:00

Like dạo' ra tiền và mức lợi nhuận khủng lên đến hơn 1.700% một năm. Bạn có tin được không?

Việc nhẹ lương cao, theo như lời quảng cáo, người tham gia chỉ việc "làm nhiệm vụ" bấm like, bấm theo dõi các tài khoản trên mạng xã hội TikTok. Miếng bánh được quảng cáo quá hấp dẫn đã khiến hàng nghìn người bỏ ra hàng chục tỷ đồng. Sau cùng, thứ nhận được chỉ là chiếc bánh vẽ.

Vượt qua mốc 2 tỷ lượt tải về trên toàn cầu, TikTok là mạng xã hội tăng trưởng nóng trong năm nay, đặc biệt trong giai đoạn thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thị trường Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Khi mà việc lướt điện thoại xem video trên TikTok trở thành thói quen mới của nhiều người Việt thì lại mọc lên một hình thức kêu gọi đầu tư để "làm nhiệm vụ" like dạo trên TikTok, đến hơn 1.700%/năm, tức là chỉ cần bỏ ra 1 triệu đồng, sau một năm sẽ thu về hơn 17 triệu đồng lợi nhuận. Quả thật là việc nhẹ lương cao nhưng đằng sau đấy là cả một cái bẫy "tiền mất tật mang".

Bóc trần sự thật kiếm lợi 1.700%/năm trên TikTok

Các đối tượng lợi dụng sự tăng trưởng của một mạng xã hội có thật thị trường mua "like", mua tương tác cũng đang có thật tại Việt Nam. Đáng chú ý là các dự án này lại sử dụng mạng lưới những người có nhiều lượt theo dõi trên mạng xã hội, những người tự xưng là thầy dạy kinh doanh, làm giàu để quảng cáo, mời mọc... càng củng cố niềm tin của người tham gia.

Bóc trần sự thật kiếm lợi 1.700%/năm trên TikTok

Để lấy được niềm tin của người tham gia, các dự án kiếm được tiền trên TikTok bị tố cáo là lừa đảo này đã sử dụng mạng lưới đầu tư mua các gói làm nhiệm vụ "tương tác dạo" trên TikTok để kiếm lợi nhuận khủng 1.700% một năm thông qua các khóa học, video trên mạng.

Bóc trần sự thật kiếm lợi 1.700%/năm trên TikTok

Phát ngôn viên của TikTok tại Việt Nam đã chính thức khẳng định không cho phép hành vi thao túng các cơ chế của nền tảng nhằm tăng chỉ số tương tác cũng như không có bất kỳ hình thức liên kết nào với tổ chức, cá nhân bên ngoài để làm việc này. TikTok cũng đã phát đi cảnh báo lừa đảo trực tiếp đến người dùng tại Việt Nam.

Bóc trần sự thật kiếm lợi 1.700%/năm trên TikTok

Do đó, lời khuyên không mới nhưng cũng chẳng bao giờ cũ đối với tất cả chúng ta, là chỉ nên bỏ tiền đầu tư khi đã thực sự tìm hiểu. Những chiếc bánh vẽ bao giờ cũng được quảng cáo là rất ngon và đồng tiền không bao giờ có thể kiếm vài chục, vài trăm phần trăm một cách dễ dàng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóc trần sự thật kiếm lợi 1.700%/năm trên TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO