Bốc thăm vòng bảng Champions League: Barca, Bayern Munich vào bảng tử thẩn

26/08/2022 00:11

Barca, Bayern và Inter Milan nằm cùng bảng đấu ở Champions League, trong khi các đội lớn khác như Man City, Chelsea, Liverpool, Real Madrid nằm ở bảng dễ thở.

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League (Cúp C1 châu Âu) đã diễn ra lúc 23h tối nay tại Nyon (Thụy Sĩ). Lá thăm may rủi đã đưa Barcelona cùng Bayern Munich tái ngộ chung ở bảng tử thần, trong khi Real Madrid, Chelsea, Liverpool, Man City hay Paris Saint-Germain đều nằm ở những bảng đấu vừa sức.

Tại bảng A, Liverpool nằm ở bảng đấu vừa sức với Ajax Amsterdam, Napoli và Rangers. Tuy nhiên, Napoli từng hạ Liverpool ở mùa 2020/2021, nên Mohamed Salah cùng đồng đội không thể chủ quan.

Bốc thăm vòng bảng Champions League: Barca, Bayern Munich vào bảng tử thẩn - 1

Bốc thăm vòng bảng Champions League 2022-2023.

Tại bảng B, nụ cười thuộc về Atletico Madrid khi thầy trò Diego Simeone chỉ phải chạm trán FC Porto, Bayer Leverkusen và Club Brugge. Nửa đỏ - trắng thành Madrid rất có thể sớm vượt vòng bảng nếu đá đúng phong độ.

Tại bảng C, Barcelona sẽ tái ngộ Bayern Munich. Mùa trước, chính Bayern đã đè bẹp Barca với tỷ số 3-0 ở cả hai lượt để tiễn đối thủ xuống Europa League. 2 mùa gần nhất, Bayern toàn thắng trước Barca, ghi tới 14 bàn vào lưới đối thủ sau 3 trận.

Inter Milan cũng là đối thủ nặng ký ở bảng này. Đương kim á quân Serie A đã suýt nữa thắng Liverpool ở vòng 1/8 Champions League mùa trước và luôn khó lường dưới thời HLV Simone Inzaghi. Đội bóng còn lại ở bảng D là Viktoria Plzen.

Bốc thăm vòng bảng Champions League: Barca, Bayern Munich vào bảng tử thẩn - 2

Bayern so tài Barca.

Tại bảng D, Tottenham chạm trán đương kim vô địch Europa League, đó là Eintracht Frankfurt. Tuy nhiên, hai đội bóng còn lại cũng rất đáng gờm, gồm Marseille (á quân Pháp) và Sporting Lisbon.

Tại bảng E, Chelsea so tài cùng AC Milan, RB Salzburg và Dinamo Zagreb. So với mùa trước, đây là bảng nhẹ nhàng hơn cho Chelsea. Vấn đề là thầy trò HLV Thomas Tuchel có giành được ngôi đầu hay không.

Tại bảng F, Real Madrid hứa hẹn có hành trình vòng bảng dễ thở cùng các đối thủ là RB Leipzig, Shakhtar Donetsk và Celtic. Shakhtar từng gây bất ngờ khi thắng Real ở vòng bảng Champions League mùa trước, nhưng đội bóng của HLV Carlo Ancelotti nhiều khả năng không để bất ngờ lặp lại.

Tại bảng G, Man City cũng dễ thở không kém khi gặp Borussia Dortmund, Sevilla và Copenhagen.

Tại bảng H, PSG so tài với Juventus, Benfica và Maccabi Haifa. Đây là bảng đấu khó lường khi Juventus giàu kinh nghiệm, còn Benfica là đội đã loại Ajax để vào tứ kết Champions League mùa trước.

Hồng Nam
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bốc thăm vòng bảng Champions League: Barca, Bayern Munich vào bảng tử thẩn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO