Bóc tách 7749 thông điệp ẩn ý BIGBANG gửi gắm vào 'Still Life'

05/04/2022 17:05

MV "Still Life" của BIGBANG thật sự có rất nhiều ý nghĩa khiến fan không khỏi rưng rưng nước mắt.

Sau thời gian nhá hàng, mới đây, nhóm nhạc BIGBANG chính thức tái xuất đường đua với sản phẩm âm nhạc Still Life. Từ âm nhạc cho đến những hình ảnh trong MV đều nhanh chóng chiếm trọn tình cảm trái tim khán giả và người hâm mộ.

Từng cảnh quay trong MV Still Life của BIGBANG đều mang đến cho fan những cảm xúc khác nhau. Và dường như từng khung ảnh đều có những ẩn ý, thông điệp riêng mà BIGBANG muốn gửi gắm vào.

Bóc tách 7749 thông điệp ẩn ý BIGBANG gửi gắm vào Still Life-1

Bóc tách 7749 thông điệp ẩn ý BIGBANG gửi gắm vào Still Life-2

SEUNGRI VẪN LUÔN TRONG TIM BIGBANG

Theo đó, Still Life của BIGBANG là một sản phẩm không hầm hố, ồn ã như những ca khúc từng gây sốt trước đây. Đây là một bản nhạc buồn từ giai điệu cho đến MV theo dòng chảy cảm xúc của 4 mùa mà các thành viên là hiện thân.

Bóc tách 7749 thông điệp ẩn ý BIGBANG gửi gắm vào Still Life-3

Đáng chú ý hơn là MV Still Life lần này, BIGBANG không có bất kì cảnh quay nào chung mà toàn bộ đều là cảnh quay solo của từng người.

Dường như đây cũng là một ngụ ý: Một khi đã quay cảnh nhóm thì phải có đủ năm người, còn không thì thà là quay cảnh lẻ như thế.

Bóc tách 7749 thông điệp ẩn ý BIGBANG gửi gắm vào Still Life-4

Ngoài ra, các fan cũng nhanh chóng phát hiện rất nhiều phân cảnh của trong MV có yếu tố lồng ghép nhắc đến Seungri - em út đã rời nhóm sau ồn ào đời tư.

Đầu tiên là trong phân đoạn hát của T.O.P, người hâm mộ đã không thể lẫn vào đâu được khi nghe giọng của Seungri trong phần bè.

Nếu giọng T.O.P trầm ấm hát nổi bề trên thì sự ngọt ngào, nhẹ nhàng của Seungri lại được hòa quyện khéo léo trong phần bè.

Trong phân cảnh của Daesung trong một căn phòng, xuất hiện một nhân vật ngồi một mình trên chiếc ghế sofa nhỏ và quay lưng lại. Các fan đều cho rằng đó chính là Seungri.

Daesung cũng có phân cảnh ngồi một mình giữa bốn chiếc ghế, cứ ngỡ là chỉ đại diện cho 4 thành viên mà không có Seungri. Thế nhưng, trong MV cũng có đến tổng cộng 5 chiếc ghế. Chiếc còn lại là trong phân cảnh nơi G-Dragon đã đứng.

Ý NGHĨA CỦA NHỮNG CHIẾC GHẾ 

Nếu chỉ phân tích riêng về những chiếc ghế đã xuất hiện trong MV Still Life của BIGBANG, người hâm mộ cũng đã cảm nhận được rất nhiều điều ý nghĩa trong ấy.

Không phải vô tình mà Daesung lại ngồi vào chiếc ghế thứ 3 của dãy 4 chiếc ấy, mà là vì nếu xét theo tuổi thì nam idol là thành viên "áp út" trong nhóm BIG BANG. Vì vậy mà anh ngồi ở chiếc ghế thứ 3, chiếc ghế đầu tiên cho T.O.P, thứ hai của Taeyang và chiếc cuối cùng của Seungri. Riêng G-Dragon đã có hẳn một chiếc ghế viết tên anh.

Bóc tách 7749 thông điệp ẩn ý BIGBANG gửi gắm vào Still Life-5

Bóc tách 7749 thông điệp ẩn ý BIGBANG gửi gắm vào Still Life-6

Và bốn chiếc ghế này theo ánh nhìn của fan cũng có sự khác biệt về màu sắc cũng như độ mới - cũ.

Chiếc ghế cuối cùng có phần trầy xước nhiều hơn, khác biệt hẳn với 3 cái còn lại, màu sơn cũng đã xấu đi. Dường như đó chính là những tổn thương sau ồn ào mà Seungri đang phải gánh nhận.

Còn chiếc ghế đầu tiên, màu sơn nhìn chung cũng giống tổng thể nhưng lại có vết xước nhẹ. Nó giống như cảm xúc, tâm trạng rối bời của T.O.P lúc nhập ngũ hậu một số lùm xùm chất cấm.

Nhìn kĩ hơn thì chiếc ghế thứ 2 có sự khác biệt với chiếc thứ 3, dường như đúng thật dành cho Taeyang khi nó sáng màu hơn cả, không một chút trầy xước. Chi tiết này tượng trưng cho cả sự nghiệp không có lấy một lùm xùm, trong sạch và rất yên ổn với gia đình hiện tại của Taeyang.

Và chiếc ghế lẻ còn lại của G-Dragon dường như có phần nổi bật hơn, khắc tên thật của anh có lẽ vì nam idol là trưởng nhóm và có hoạt động mạnh mẽ trước công chúng thời gian qua nhiều hơn.

HÌNH TƯỢNG OT5 

Dù Seungri đã phải rời nhóm trong nuối tiếc bởi những ồn ào nhưng với BIGBANG lẫn người hâm mộ, anh vẫn luôn là một mẩu không thể thiếu và BIGBANG mãi cũng có 5 người (OT5). Và việc này cũng được thể hiện rất rõ trong một vài chi tiết trong MV Still Life.

Trong một cảnh quay khác của Daesung, nam idol đã đi tới một nhân vật bí ẩn đeo mặt nạ đang ngồi. Nhưng sự chú ý của fan lại va phải background phía sau khi nó có đủ 5 ô cửa sổ tượng trưng cho 5 thành viên.

Hay trong một cảnh trám sau khi qua một lượt cảnh solo của 4 thành viên, xuất hiện 5 vạch ngang và một chữ LIFE giữa tuyết đang rơi mạnh.

Không phải tự nhiên mà nó là 5 vạch mà không phải một con số nào khác, nó cũng là một cách để thể hiện về sự luôn tồn tại 5 thành viên trong BIGBANG.

Và có lẽ cảm động nhất là hình ảnh 5 dòng kẻ một lần nữa xuất hiện vào giây cuối cùng của MV Still Life. Đây cũng chính là biểu tượng của nhóm BIGBANG và như một lời khẳng định rằng họ mãi luôn là một nhóm 5 người không thể thay thế.

Bóc tách 7749 thông điệp ẩn ý BIGBANG gửi gắm vào Still Life-7

Hay đơn giản hơn, ngay cả trong chính cái tên bài hát Still Life cũng có ý nghĩa này. Nếu viết liền chúng với nhau thành "STIlllIFE" sẽ dễ dàng nhận thấy hình ảnh 5 dòng kẻ cũng xuất hiện vô cùng bất ngờ.

Những điều ý nghĩa này dường như điều nằm trong tính toán mà BIGBANG thật sự muốn mang đến cho màn comeback lần này. Và nó thật sự đã khiến fan không thể kiềm được nước mắt khi theo dõi và replay MV Still Life  không ngừng.

Bóc tách 7749 thông điệp ẩn ý BIGBANG gửi gắm vào Still Life-8

Bóc tách 7749 thông điệp ẩn ý BIGBANG gửi gắm vào Still Life-9

Theo Saostar

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóc tách 7749 thông điệp ẩn ý BIGBANG gửi gắm vào 'Still Life'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO