'Boa' cho tài xế 220.000 đồng, thái độ của 2 nữ hành khách gây sốt

24/07/2024 07:43

Đoạn clip đang được lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh 2 vị khách nữ sau khi đi xe, không chỉ gửi thêm tiền "boa" (bồi dưỡng) mà còn liên tục hỏi han, dặn dò nam tài xế cẩn thận.

Theo chia sẻ của tài xế trong clip, anh đưa 2 vị khách từ quận Tân Bình về quận 1 (TPHCM) lúc đêm muộn. Giá cuốc xe chỉ 80.000 đồng nhưng một trong hai người phụ nữ không ngần ngại lấy ra 2 tờ 100.000 đồng đưa cho anh, nhẹ nhàng nói: "Cô cho con".

Tài xế được "boa" 220.000 đồng, thái độ của 2 nữ hành khách gây sốt (Nguồn: Kênh TikTok Sài Gòn về đêm).

Chưa dừng lại ở đó, sau khi hỏi thăm và biết nam tài xế sẽ tiếp tục chạy xe đến sáng, 2 vị khách bày tỏ sự ngạc nhiên, một trong hai người tiếp tục lấy ra thêm 100.000 đồng và nói: "Cô cho con thêm 100.000 đồng nữa, con nhỏ hơn con cô một tuổi".

Không chỉ vậy, cả 2 vị khách đều luôn miệng dặn dò nam tài xế đi cẩn thận. Khi thấy tay anh bị thương, vị khách nữ hỏi thăm và lặp đi lặp lại: "Làm gì thì làm cũng phải cẩn thận nha con. Chúc con may mắn, bình an".

Về phần nam tài xế, anh luôn miệng cảm ơn hai người phụ nữ. Dưới đoạn clip, anh còn cho biết nếu khách nào cũng như thế thì anh ngày càng yêu nghề của mình hơn.

Chỉ sau thời gian ngắn được đăng tải, đoạn clip trên thu hút hơn một triệu lượt xem, cùng hàng chục ngàn lượt yêu thích và hàng ngàn bình luận của dân mạng.

Không ít người cho rằng, điều khiến 2 vị khách trên trở nên đặc biệt không phải vì số tiền bồi dưỡng cho tài xế mà vì cách nói chuyện ân cần, thân thuộc. Nhiều người để lại bình luận, bày tỏ sự trân trọng trước tấm lòng của 2 người phụ nữ và cầu mong họ có nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống.

Tài khoản tên Tiến Đạt để lại bình luận, cho biết mình cũng từng gặp được những vị khách "boa" cho tài xế nhiều tiền như thế.

"Chở khách từ sân bay, đi một đoạn chưa đến 10km, khách đưa cho mình 500.000 đồng. Không phải tiền mà cái quan trọng là tình cảm giữa người với người, cũng như khách thấy được sự vất vả của anh em tài xế", anh chia sẻ.

Ngoài ra, một số người còn nhận định "boa" tiền là một nét văn hóa tại TPHCM. Khi gặp những người trẻ, đặc biệt là sinh viên làm thêm, khách hàng thường "boa" tiền xem như lời động viên, cổ vũ tinh thần.

Theo tìm hiểu của phóng viên, người đăng tải đoạn clip trên cũng chính là tài xế trong đoạn clip - anh Lê Quan (SN 2003). Anh Quan cho biết khi làm nghề lái xe, anh thường xuyên được khách bồi dưỡng thêm tiền. Song, 2 vị khách trên không chỉ bồi dưỡng mà còn thể hiện sự quan tâm với anh.

"Trên xe, 2 cô hỏi tôi lý do chọn nghề tài xế dù tuổi còn trẻ. Tôi nói vì cưới vợ, sinh con sớm, nên tôi cố gắng làm thêm để trang trải cuộc sống. Tôi lái xe từ tối đến khoảng 5h, rồi về nghỉ ngơi đến khoảng 11h thì làm việc tại xưởng nội thất. Nghe xong, cô nói lát sẽ cho tôi thêm 100.000 đồng", anh chia sẻ.

Anh Quan nói thêm, 2 vị khách không chỉ bồi dưỡng, mà còn hỏi han, quan tâm anh như con cháu trong nhà. Vì thế, anh quyết định đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội để lan tỏa sự dễ thương của 2 người phụ nữ.

"Trong xe, tôi và 2 cô chỉ trò chuyện ngắn thế thôi. Tôi cũng không ngờ đoạn clip của mình khi đăng tải lại nhận được nhiều sự chú ý đến thế", anh Quan bày tỏ.

Nam tài xế cũng cho biết mình chỉ đưa khách đến nơi cần đến, nên không biết tên tuổi của 2 người phụ nữ. Dù vậy, những lời hỏi han, động viên và căn dặn tận tình của 2 vị khách đặc biệt đã giúp anh có thêm niềm vui và động lực để làm việc mỗi ngày.

Theo dantri.com.vn
https://dantri.com.vn/doi-song/tphcm-boa-cho-tai-xe-220000-dong-thai-do-cua-2-nu-hanh-khach-gay-sot-20240723105306168.htm
Copy Link
https://dantri.com.vn/doi-song/tphcm-boa-cho-tai-xe-220000-dong-thai-do-cua-2-nu-hanh-khach-gay-sot-20240723105306168.htm
Nổi bật Việt Báo
  • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
    Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
    Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
  • Thanh Hóa yêu cầu làm rõ việc 'có điện người dân vẫn phải đun bếp củi'
    UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản giao kiểm tra, làm rõ nội dung VietNamNet phản ánh việc người dân ở xã Hà Sơn, huyện Hà Trung sử dụng điện yếu, không thể vận hành các thiết bị, thậm chí phải đun bếp củi.
Đừng bỏ lỡ
'Boa' cho tài xế 220.000 đồng, thái độ của 2 nữ hành khách gây sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO