Bộ Y tế cử chuyên gia điều tra, làm rõ nguyên nhân bùng dịch cúm ở Bắc Kạn

Thùy Linh| 28/10/2022 16:16

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã đề nghị Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương cử đoàn công tác phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn điều tra, làm rõ nguyên nhân gây bệnh và hỗ trợ triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch.

Bộ Y tế cử chuyên gia điều tra, làm rõ nguyên nhân bùng dịch cúm ở Bắc Kạn
Các bác sĩ khám cho các bệnh nhi ở Bắc Kạn. Ảnh: Sở Y tế Bắc Kạn

Theo Cục Y tế dự phòng ngay sau khi nhận thông tin về ổ dịch, Cục Y tế dự phòng đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch; tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, xử lý ổ dịch và truyền thông nâng cao ý thức phòng bệnh cho người dân.

Cục Y tế dự phòng cũng cho biết các mẫu bệnh phẩm dịch họng và huyết thanh học đã được thu thập và chuyển về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm; bước đầu kết quả xét nghiệm có 5/7 trường hợp dương tính cúm tuýp B; đây là 1 trong 2 chủng cúm mùa (A, B) thường lưu hành trên thế giới và tại Việt Nam.

Cục Y tế dự phòng đã đề nghị Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương cử đoàn công tác phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn điều tra, làm rõ nguyên nhân gây bệnh và hỗ trợ triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch.

Theo báo cáo của UBND huyện Chợ Đồn- tỉnh Bắc Kạn, tính đến 12h ngày 27.10, ổ dịch cúm tại huyện Chợ Đồn đã ghi nhận 736 trường hợp, trong đó có 667 trường hợp tập trung chủ yếu tại các trường Mầm non, Tiểu học Thị trấn Bằng Lũng, Trường PT Dân tộc Nội trú huyện Chợ đồn; 01 trường hơp tử vong.

Hiện còn 70 bệnh nhi đang điều trị tại các cơ sở y tế, các bệnh nhi không có biểu hiện nặng.

Cục Y tế dự phòng khuyến cáo hiện nay đang trong thời điểm giao mùa (tháng 9-10 hàng năm); thời tiết giao mùa tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển dẫn đến số mắc các bệnh truyền nhiễm như cúm mùa tăng cao, đặc biệt với nhóm trẻ em có sức đề kháng yếu, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế cử chuyên gia điều tra, làm rõ nguyên nhân bùng dịch cúm ở Bắc Kạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO