Bộ Y tế cảnh báo về quảng cáo thực phẩm Kovir hỗ trợ điều trị Covid

15/09/2021 10:14

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, không có loại thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào có công dụng dự phòng, điều trị hoặc hỗ trợ điều trị Covid -19.

Theo thông tin của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, trong thời gian vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng và trang mạng xã hội đã đưa thông tin sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kovir của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương.

Thông tin này có thể làm người tiêu dùng hiểu lầm sản phẩm trên có công dụng: hiệu quả cao đối với các bệnh Virus từ sau lần uống đầu tiên; hỗ trợ điều trị Covid-19.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định thông tin trên là không chính xác, không có loại thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào có công dụng dự phòng, điều trị hoặc hỗ trợ điều trị Covid -19.


Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ ngành để xác minh, xử lý theo quy định.

Trước đó, Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế, cũng đưa ra cảnh báo sản phẩm có tên gọi Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xuyên Tâm Liên được quảng cáo là “Thần dược hỗ trợ điều trị - phòng chống Covid” là giả mạo. Đồng thời Cục An toàn thực phẩm cũng đưa ra khuyến cáo với người dân:

1. Không có bất kì loại thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào chữa được Covid 19 hay kháng Covid.

2. Không có bất kì thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào được phép ghi công dụng “giảm bệnh, trị bệnh”.

3. Trên nhãn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn luôn phải ghi rõ “Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

4. Người tiêu dùng phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ghi các công dụng trên thì đề nghị không mua, không sử dụng và báo ngay cho cơ quan chức năng gần nhất.

5. Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở cần liên hệ ngay với cơ quan Y tế để được hướng dẫn khám, điều trị kịp thời.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế cảnh báo về quảng cáo thực phẩm Kovir hỗ trợ điều trị Covid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO