Bố vợ sang nhà đặt phong bì 20 triệu xuống bàn, lý do ông đưa ra ngay sau đó mới khiến chàng rể tê tái ngồi im

15/08/2021 09:01

Cả em với chồng đều ngạc nhiên không hiểu tiền ấy là thế nào, trước nay bố mẹ không vay mượn gì 2 đứa. Chồng em mau miệng hỏi, bất ngờ ông cười bảo...", người vợ kể.

Quá bức xúc với cách hành xử thiếu sự trưởng thành của chồng, mới đây một người vợ đã lên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình.

Cô kể: "Trong hôn nhân, em ghét nhất kiểu vợ chồng không vừa lòng về nhau lại kéo phụ huynh vào cuộc. Điều này thì chồng em hoàn toàn ngược lại, từ ngày lấy nhau cứ hễ tức vợ là anh ấy lại mang bố mẹ em ra móc máy, đay nghiến các kiểu. Mệt hơn, trước đây hai đứa cưới, chồng em có bỏ lễ đen 20 triệu, khoản này là nhà anh hoàn toàn tự nguyện, bố mẹ em không thách cưới cụ thể bao nhiêu. Thế mà giờ cứ mỗi lần giận vợ, anh lại bảo ngày xưa phí mấy chục triệu lễ đen để mua thứ vợ không ra gì như em về nhà".

Bố vợ sang nhà đặt phong bì 20 triệu xuống bàn, lý do ông đưa ra ngay sau đó mới khiến chàng rể tê tái ngồi im-1
Bài chia sẻ của người vợ

Người vợ kể, cũng bởi chồng quá vô tâm, thiếu tôn trọng vợ nên cuộc sống hôn nhân với cô thực sự rất áp lực và ngột ngạt. Hai người cãi vã không ít lần, cô thẳng thắn góp ý với anh nhiều điều nhưng chưa bao giờ chồng cô để vào tai. Anh không chỉ coi thường vợ mà đối với bố mẹ vợ anh cũng chưa từng thật lòng quan tâm. Gia đình cô từ trên xuống dưới đều hiểu tính con rể, tuy nhiên vì hạnh phúc của con gái mà họ đành bơ đi.

"Hôm ấy, em bế con lên tầng phơi quần áo, dặn chồng ở dưới trông giúp nồi thịt đang kho dở trong bếp. Mặc dù anh đã ừ nhưng em vẫn dặn đi dặn lại vì thấy anh đang cắm cúi chơi điện tử. Quả nhiên tới lúc phơi xong đồ đi xuống, nồi thịt của em cháy khét mà chồng vẫn dán mắt vào màn hình không hề biết.

Bực quá em nói anh ấy vài lời, cũng chỉ bảo là anh không chịu để ý việc nhà, cái gì cũng dồn cả lên đầu vợ. Vậy mà chồng em hùng hổ đứng lên mắng ngược lại vợ là loại vô tích sự, làm ăn không nên hồn. Anh ấy là đàn ông, không có chuyện để ý tới việc bếp núc, em phải tự lo liệu.

Mệt hơn, anh tiếp tục dở bài cũ chuyện 'mua vợ'. Quá nản với thái độ của chồng, em bế con đi lên phòng để tránh to tiếng hơn.

Tuy nhiên sáng hôm sau, em vừa nấu xong bữa sáng đã thấy bố đẻ bấm chuông gọi cửa. Ông vào trong nhà, trước mặt con rể liền đặt luôn 1 chiếc phong bì xuống bàn bảo: 'Nhà tôi trả anh tiền đó'.

Cả em với chồng đều ngạc nhiên không hiểu tiền ấy là tiền nào, trước nay bố mẹ không vay mượn gì 2 đứa. Chồng em mau miệng hỏi, bất ngờ ông cười bảo: 'Tiền ngày trước anh bỏ lễ đen xin cưới con gái tôi đó. Ngày ấy là anh tự nguyện dẫn lễ tới, chúng tôi không đòi hỏi hay thách thức gì cả. Anh nên nhớ, chúng tôi gả con gái mình cho anh chứ không bán nên đừng bao giờ nói câu mất tiền mua vợ không ra gì'.

Hóa ra chiều hôm trước, trong lúc vợ chồng em cãi nhau, bố tới chơi đứng cổng nghe hết. Ông quay luôn về nhà chuẩn bị tiền để hôm sau mang sang đưa con rể.

Trong lúc chồng em vẫn ngây người thì ông tiếp lời: 'Nếu anh đã nghĩ dùng khoản tiền đó để mua con gái tôi thì nay tôi mang trả vì chúng tôi tuyệt đối không bán con. Tôi gả con cho anh những mong nó được anh trân trọng yêu thương nhưng xem ra điều con bé nhận được lại hoàn toàn ngược lại. Hôm nay tôi sang đón nó về'.

Nghe bố nói lúc ấy, em ứa nước mắt nghĩ vừa tủi thân vừa thương ông nên quyết định theo bố về nhà. Chồng em hôm sau nhắn tin, gọi điện liên tục giục em để vợ chồng nói chuyện nhưng em mặc kệ".

Xác định bước vào hôn nhân chúng ta hãy đảm bảo rằng đôi bên đã đủ trưởng thành để có thể tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình. Hôn nhân kị nhất là động chút va chạm lại đưa phụ huynh vào cuộc, điều này sớm muộn sẽ dẫn tới rạn nứt gia đình giống anh chồng trong câu chuyện trên.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố vợ sang nhà đặt phong bì 20 triệu xuống bàn, lý do ông đưa ra ngay sau đó mới khiến chàng rể tê tái ngồi im
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO