Bỏ túi kinh nghiệm mua bán laptop cũ chất lượng hiện nay

T/H| 01/09/2021 11:00

Laptop xách tay từ lâu đã được xem là một trong những vật dụng vô cùng quan trọng không thể thiếu được đối với những bạn sinh viên, nhân viên văn phòng,...

Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kinh tế để đầu tư cho mình một chiếc laptop mới tinh với giá cả không hề rẻ. Chính vì thế thị trường laptop cũ hiện nay cũng rất sôi động và được xem là lựa chọn của tất cả những khách hàng có kinh tế eo hẹp. 

Vậy làm thế nào để tìm được những chiếc laptop cũ chất lượng tốt, giá cạnh tranh và đáp ứng tối đa những tiêu chí sử dụng của bạn? Cùng tham khảo bài viết này để tìm được dịch vụ bán laptop cũ uy tín nhé!

1. Xác định nhu cầu của bản thân

Để có thể tìm mua được một chiếc laptop chất lượng và làm bạn ưng ý nhất thì yêu cầu đầu tiên chính là bạn cần xác định nhu cầu của bản thân. Đó chính là mục đích bạn sử dụng laptop để làm gì để có được định hướng chọn dòng máy phù hợp. Từ việc xác định nhu cầu, bạn sẽ chọn được các thông số cấu hình máy phù hợp từ CPU, RAM,...

Nếu bạn chỉ sử dụng laptop cho việc học tập, văn phòng hay cho nhu cầu giải trí đơn giản thì bạn nên chọn laptop cũ có cấu hình vừa để vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng. Theo đó, các dòng máy có CPU từ Core i3 đên si% còn RAM trong khoảng 4GB là sự lựa chọn hợp lý cho bạn.

Còn bạn đang tìm các chiếc laptop cũ để đồ họa, làm việc với ứng dụng nặng hoặc chơi game thì chắc hẳn dòng máy này cần phải sở hữu cấu hình tốt. Nên là máy có CPU từ core i5 – i7 và RAM tối thiểu phải từ 4GB trở lên còn màn hình sẽ từ 15.6” hoặc 17.3”.

2. Lựa chọn thương hiệu laptop phù hợp

Việc lựa chọn laptop cũ cũng mang đến cho bạn rất nhiều sự lựa chọn. Các hãng máy tiêu biểu như Dell, HP, Lenovo, Asus,... Nếu bạn yêu thích Dell thì cũng đừng nên chần chừ về thương hiệu này. Bởi Dell xuất xứ từ Mỹ và được xem là thương hiệu bán chạy nhất thế giới. Mặc dù laptop Dell thường không quá chú trọng đến thiết kế nhưng linh kiện bên trong máy lại có độ bền cực cao.

Laptop Lenovo cũ là thương hiệu đến từ Trung Quốc, có độ bền tương đương với Dell đồng thời lại khá đa dạng về mẫu mã. Đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn sinh viên bởi nó có thời lượng pin cực “trâu” đồng thời giá cả cũng rất phải chăng. Bên cạnh đó HP cũng là dòng sản phẩm được đánh giá tốt bởi độ bền cao cùng với cấu hình tốt giúp hỗ trợ tối đa cho công việc.

Nhìn chung đây chính là những dòng laptop cũ được ưa chuộng nhất hiện nay không chỉ bởi thiết kế bền cùng với hiệu năng tốt. Mà mức chi phí bạn phải bỏ ra cho việc mua laptop cũ cũng rất phù hợp để bạn có thể sở hữu chiếc máy chất lượng cao rồi.

3. Kiểm tra kỹ càng các sản phẩm laptop cũ trước khi mua

Là một thiết bị công nghệ, chắc hẳn bạn không nên bỏ qua khâu kiểm tra sản phẩm thật kỹ trước khi quyết định mua. Kể cả bạn mua một chiếc laptop xách tay hay nhập khẩu cũ thì đều phải đảm bảo chắc chắn rằng chiếc máy đó xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra. Và đây là một vài mẹo giúp bạn kiểm tra laptop cũ trước khi mua:

Bước đầu chính là chi tiết của máy từ bên ngoài vào trong. Theo đó bạn cần đặc biệt chú ý đến tổng thể của máy, từ cấu hình, màn hình cho tới bàn phím và các cổng kết nối. Ngoài ra bạn cũng cần xem máy có bị nứt, vỡ hay móp ở các cạnh không. Nhất là khu vực bản lề hay góc của máy.

Tiếp đến bạn cần cân nhắc xem đây có đúng là cấu hình máy mà mình muốn mua hay không. Đồng thời để chắc chắn rằng người bán đưa cho bạn đúng sản phẩm mà bạn mong muốn. Phía màn hình của máy cũng cần phải để ý kỹ lưỡng để không bỏ sót một điểm chết nào vì nó có thể ảnh hưởng tới chất lượng của việc hiển thị hình ảnh.

Sau đó bạn cũng cần kiểm tra lại bàn phím, bàn di chuột để biết rằng chúng vẫn đang hoạt động tốt. Và việc test ổ cứng bằng những phần mềm đơn giản là điều vô cùng cần thiết nữa. Cuối cùng, bạn nên bật loa, webcam và wifi để có thể kiểm tra và xem xét cổng kết nối ổn định. Cách tốt nhất là bạn nên nhờ một người bạn am hiểu và có kinh nghiệm trong việc chọn mua laptop cũ để tìm được sản phẩm ưng ý nhất.

4. Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ bán laptop cũ uy tín

Và để có thể an tâm hơn khi chọn lựa laptop cũ, chắc hẳn quý khách cần tìm được dịch vụ bán laptop cũ chất lượng cao và uy tín. HD Laptop chính là một trong những lựa chọn mà quý khách không nên bỏ qua hiện nay. Được biết đây chính là trung tâm sửa chữa, cung cấp laptop cũ chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín được lựa chọn nhiều tại Hà Nội.

Đến đây bạn sẽ tìm được cho mình rất nhiều dòng laptop cũ với giá thành phù hợp cùng với đó là sự tư vấn tận tình. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng tham khảo tại:

Laptop Hoàng Dương - HD Laptop
Website: http://hdlaptop.com.vn/
Gmail: HDlaptop.com.vn@gmail.com
Địa Chỉ: Số 135 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội
CS 2: 124 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Thời gian làm việc từ 08h00 - 20h tất cả các ngày

Bài liên quan
  • Tư vấn đầu tư cùng TKSIC - Trải nghiệm phương pháp đầu tư chứng khoán mới
    Tại TKSIC, nhà đầu tư sẽ được tư vấn, hướng dẫn đầu tư chứng khoán dựa theo phương pháp phân tích theo dữ liệu giao dịch (quantitative trading) để tìm ra cổ phiếu tiềm năng tăng trưởng mạnh trong tương lai. Đồng thời, các chuyên viên tư vấn cũng luôn đồng hành cùng nhà đầu tư, giúp họ lựa chọn thời điểm tham gia thị trường tốt nhất.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bỏ túi kinh nghiệm mua bán laptop cũ chất lượng hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO