Bộ TT&TT: Sẽ yêu cầu gỡ bỏ clip cô đồng bổ cau nếu vi phạm

Phương Bảo| 08/02/2023 18:31

Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) sẽ có ý kiến yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới như TikTok, Facebook ngăn chặn, gỡ bỏ các clip cô đồng bổ cau nếu xác minh có vi phạm.

Chia sẻ với Dân trí, ông Nguyễn Phan Phúc, Phó trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho hay, Bộ đã nắm được sự việc về cô đồng T.H xem bói và đang xử lý từng bước về vụ việc.

"Ngoài việc truyền bá mê tín dị đoan, thông tin sai sự thật phải xác minh xem clip có xúc phạm nhân phẩm đến ai không? Mọi thứ phải từng bước và không vội vàng được.

Tôi cũng phải xem các clip lan truyền trên mạng và tập hợp lại để đối chiếu với các quy định của pháp luật, từ đó mới tiến hành xử lý toàn diện và chính xác. Kết quả xử lý thế nào, chúng tôi sẽ thông báo sau", ông Phúc thông tin.

Bộ TTTT: Sẽ yêu cầu gỡ bỏ clip cô đồng bổ cau nếu vi phạm - 1

Các video cô đồng bổ cau xem bói thu hút lượng xem tương tác lớn trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Ông Nguyễn Phan Phúc cho biết thêm, trong quá trình xử lý vụ việc, nếu xác định có vi phạm, Bộ TT&TT sẽ có ý kiến yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới như TikTok, Facebook ngăn chặn, gỡ bỏ những video, clip có nội dung vi phạm pháp luật liên quan đến bói toán, mê tín dị đoan của cô đồng T.H.

"Nếu xác định được vi phạm, đầu tiên sẽ để cho cô đồng T.H gỡ bỏ clip, nếu không sẽ dùng các biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn, xóa bỏ những clip ấy", ông Phúc chia sẻ.

Trước đó, trao đổi với Dân trí , bà Mạc Thị Huyền, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết các cơ quan chức năng của thị xã đang vào cuộc xác minh, làm rõ hành vi của cô đồng T.H. - người nổi tiếng trên mạng xã hội nhiều ngày qua bằng cách xem bói qua hình thức bổ cau.

"Ngay sau khi có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ báo cáo cụ thể bằng văn bản tới các cơ quan chức năng", bà Huyền cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt video của một phụ nữ tự nhận là cô đồng, vừa ngồi bổ cau vừa nói về "lá số tử vi" của người khác với câu kết "đúng nhận, sai cãi" nhanh chóng trở thành trào lưu thu hút hàng triệu lượt người xem.

Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn "chế" lại màn "xem bói online" của người phụ nữ này với các đoạn clip bổ hoa quả và dự đoán về gia thế, công việc, tình duyên của người xem bói.

Những lời lẽ trong video của cô đồng T.H thiếu chuẩn mực, thậm chí còn văng tục, chửi bậy trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan chức năng nên vào cuộc để xử lý việc này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT: Sẽ yêu cầu gỡ bỏ clip cô đồng bổ cau nếu vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO