Bộ trưởng Ukraine cùng đoàn nhà báo bị dội đạn cối ở Donbass

Khánh Linh| 20/02/2022 14:55

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Denys Monastyrsky hứng chịu một trận tấn công bằng đạn cối ở khu vực Donbass, phía Đông Nam Ukraine, trong chuyến thị sát tiền tuyến hôm 19/2.

Bộ trưởng Ukraine cùng đoàn nhà báo chạy trú ẩn trước làn đạn cối. (Nguồn: Times of Israel)
Bộ trưởng Ukraine cùng đoàn nhà báo chạy trú ẩn trước làn đạn cối. (Nguồn: Times of Israel)

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Denys Monastyrsky cùng với nhiều nghị sĩ nước này và phóng viên nước ngoài đã phải hứng chịu một trận tấn công bằng đạn cối ở khu vực Donbass, phía Đông Nam Ukraine, trong chuyến thị sát tiền tuyến hôm 19/2.

Trong video được công bố, Monastyrsky mặc quân phục dã chiến và trang bị chống đạn khi thăm các binh sĩ trong chiến hào.

Ông nói với các phóng viên: "Chúng tôi luôn sẵn sàng cho mọi kịch bản".

Chỉ vài phút sau, một trận đạn cối bất ngờ dội xuống khu vực trong lúc Bộ trưởng Nội vụ Ukraine và nhiều phóng viên đi bộ trên con đường vắng.

Các nhân chứng cho biết đạn cối rơi xuống cánh đồng cách họ vài trăm mét, khiến Bộ trưởng Monastyrsky, các cận vệ và nhóm phóng viên phải chạy vội tìm nơi trú ẩn.

Trên mạng xã hội Facebook, ông Anton Gerashchenko - Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine thông báo: “Bộ trưởng Nội vụ Denis Monastyrsky, một nhóm nghị sĩ Quốc hội Ukraine, cùng 25 phóng viên nước ngoài đã bị nã súng cối tại các vị trí của Lữ đoàn 30”.

Theo quan chức trên, “các phóng viên của CNN, FOX News, Washington Post, New York Times, VOA có thể tự mình thấy được ai đang thực sự chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào đất nước Ukraine hòa bình”.

Điều “kỳ diệu” là không có bất cứ người nào trong phái đoàn thị sát tiền tuyến bị thương.

Chia sẻ với báo giới ngay sau khi rời khu vực trên, Bộ trưởng Denys Monastyrsky cho biết đây là lần đầu tiên ông ở dưới làn đạn như vậy.

Quân chính phủ Ukraine và phe ly khai liên tục cáo buộc lẫn nhau leo thang căng thẳng ở vùng miền Đông Donbass. Ngày 19/2, Nga cho biết ít nhất 2 quả pháo đã được phóng từ khu vực do chính phủ Ukraine kiểm soát dọc biên giới.

Bài liên quan
  • NATO: Nguy cơ Nga tấn công Ukraine 'rất cao'
    Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho rằng có nhiều dấu hiệu cho thấy Nga đang lên kế hoạch tấn công tổng lực vào Ukraine.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Ukraine cùng đoàn nhà báo bị dội đạn cối ở Donbass
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO