Bộ trưởng Quốc phòng Đức từ chức

17/01/2023 09:29

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht tuyên bố từ chức vào ngày 16/1 sau nhiều tháng bị dư luận chỉ trích.

“Ngày hôm nay, tôi đã đề nghị Thủ tướng để tôi rời khỏi văn phòng của Bộ trưởng Quốc phòng”, tờ Al Arabiya dẫn lời bà Lambrecht, 57 tuổi.

Bà Lambrecht cho biết trong nhiều tháng qua, các phương tiện truyền thông đã gây áp lực lớn đối với cá nhân bà, làm ảnh hưởng đến quá trình thảo luận về hoạt động của quân đội và các chính sách an ninh vì lợi ích của người dân Đức.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức tuyên bố từ chức. (Ảnh: Reuters)

Những lời chỉ trích nhằm vào bà Lambrecht càng tăng sau những lời bình luận về xung đột ở Ukraine. Đáng nói, trong đoạn video đăng tải lên mạng xã hội vào dịp Năm mới, bà Lambrecht còn nói rằng mình đã có “trải nghiệm đặc biệt” trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng vào năm 2022.

Tin đồn bà Lambrecht từ chức đã xuất hiện vào tuần trước. Hiện chưa có thông tin về người kế nhiệm bà Lambrecht.

Quyết định từ chức của bà Lambrecht được đưa ra giữa thời điểm quan trọng, khi mà Đức và các đồng minh phương Tây đang bị gia tăng sức ép chuyển giao xe tăng chiến đấu cho Ukraine. Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine, cơ quan phối hợp cung cấp vũ khí cho Kiev, có kế hoạch nhóm họp vào tuần này tại căn cứ không quân Ramstein ở Đức.

Tình hình chiến sự ở Ukraine đã khiến Đức đưa ra sự thay đổi lớn đối với chính sách quốc phòng. Thủ tướng Scholz thông báo 100 tỷ Euro (108 tỷ USD) đã được chi để nâng cấp năng lực cho quân đội Đức. Sau nhiều năm không được đầu tư và quan tâm, vào tháng 9/2022, Thủ tướng Scholz tuyên bố sẽ biến quân đội Đức thành lực lượng được “trang bị khí tài tốt nhất” ở châu Âu.

Minh Thu

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Quốc phòng Đức từ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO