Bộ trưởng Quốc phòng Anh: Mỹ rút quân khỏi Afghanistan là sai lầm

Tường Vy| 14/08/2021 10:57

Baoquocte.vn. Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace ngày 13/8 tuyên bố quyết định của Mỹ rút quân khỏi Afghanistan là một 'sai lầm' và tạo động lực cho lực lượng Taliban nổi dậy.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh:  Mỹ rút quân khỏi Afghanistan là sai lầm
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết thỏa thuận rút quân khỏi Afghanistan được chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đàm phán ở thủ đô Doha của Qatar là "tồi tệ".

Ông Wallace cho biết thỏa thuận rút quân được chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đàm phán ở thủ đô Doha của Qatar là "tồi tệ".

Cộng đồng quốc tế có thể sẽ phải trả giá cho sai lầm từ thỏa thuận của Mỹ với Taliban và về mặt chiến lược, quyết định của Mỹ gây ra rất nhiều vấn đề.

Ông Wallace cho biết, hiện tại không phải là thời điểm thích hợp để đưa ra quyết định này bởi dĩ nhiên, mạng lưới khủng bố Al-Qaeda có thể sẽ quay trở lại trong điều kiện thuận lợi này.

Về việc quân đội Anh rút khỏi Afghanistan, Bộ trưởng Wallace cho biết nước này không còn lựa chọn nào khác vì cộng đồng quốc tế phải cùng hành động.

Bộ trưởng Wallace nói, khi Mỹ, với tư cách là quốc gia trụ cột, đưa ra quyết định rút quân, điều đó có nghĩa là các quốc gia khác phải rời đi.

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 13/8 tuyên bố hiện không xem xét giải pháp quân sự cho tình hình tại Afghanistan. Ông khẳng định: "Điều chúng ta chắc chắn có thể làm là phối hợp với tất cả các đối tác tại khu vực và trên thế giới có chung lợi ích trong việc ngăn Afghanistan một lần nữa trở thành nơi sinh sôi của khủng bố".

Theo nhà lãnh đạo Anh, London dự định sử dụng đòn bẩy ngoại giao và chính trị cho vấn đề này và cam kết sẽ "không quay lưng" với Afghanistan".

Anh đang triển khai 600 binh sĩ tới Afghanistan để giúp các phiên dịch và công dân Anh rời Afghanistan.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Quốc phòng Anh: Mỹ rút quân khỏi Afghanistan là sai lầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO