Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói về việc bỏ mô hình Tổng cục Đường bộ

20/06/2022 13:58

Tổng cục Đường bộ chắc chắn là không còn”, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định tại buổi gặp mặt báo chí sáng nay (20/6).

Theo Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, lý do bỏ mô hình Tổng cục Đường bộ Việt Nam là vì mô hình Tổng cục khi đối chiếu với các quy định hiện hành không đảm bảo.

"Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo thiếu bất cứ một tiêu chí nào đều không được và phải rà soát. Do đó, Tổng cục Đường bộ cũng như Bộ GTVT trong thời gian vừa qua đã có những báo cáo để làm sao giữ lại mô hình Tổng cục… Tuy nhiên sẽ không còn Tổng cục Đường bộ nữa", ông Thể nói.

Người đứng đầu ngành giao thông vận tải thông tin thêm, ngay từ đầu nhiệm kỳ Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với Bộ GTVT và đặt ra mục tiêu xây dựng 5.000km đường cao tốc. Thời gian qua Thủ tướng cũng chỉ đạo rất quyết liệt để triển khai thực hiện. Trong quá trình này cũng bộc lộ rất nhiều vấn đề bất cập liên quan đến đường cao tốc, kể cả thể chế, chính sách.

Do đó, khi xoá mô hình Tổng cục Đường bộ, Chính phủ đã giao cho các bộ phối hợp với Tổng cục để xây dựng đề án trình Chính phủ.

Tổng cục Đường bộ chắc sẽ không còn

Văn phòng Chính phủ trình lấy ý kiến các thành viên Chính phủ và khi Thủ tướng ký ban hành thì Nghị định 12, thì mới có kết quả cụ thể.  Còn hiện nay Bộ GTVT đang trong quá trình xây dựng và họp để làm sáng tỏ các vấn đề báo cáo lên Chính phủ để Thủ tướng ra quyết định cuối cùng.

Bộ trưởng Thể cho rằng, trong quá trình xây dựng có nhiều ý nên xin tiếp thu và lấy ý kiến các bên. Vấn đề này tới đây cũng cần công khai, tổ chức hội thảo lấy ý kiến, có thông tin nhiều chiều để tham mưu cho Chính phủ xem có nên tách hay không, hay giữ nguyên.

Vũ Điệp 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói về việc bỏ mô hình Tổng cục Đường bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO