Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự IPMF lần thứ 3, AEMM lần thứ 24, thăm và làm việc tại Bỉ

Bảo Chi| 29/01/2024 21:22

Từ 31/1-2/2, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự Diễn đàn cấp Bộ trưởng khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (IPMF) lần thứ 3 và Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – EU (AEMM) lần thứ 24 theo lời mời của Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu kiêm Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu về chính sách an ninh và đối ngoại Joseph Borrell, kết hợp thăm làm việc tại Bỉ.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sắp tham dự
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. (Ảnh: Tuấn Anh)

Diễn đàn cấp Bộ trưởng khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (IPMF) là sáng kiến của EU nhằm triển khai Chiến lược hợp tác của EU với khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (12/2021). IPMF lần này diễn ra trong nhiệm kỳ Bỉ đảm nhiệm Chủ tịch luân phiên của EU 6 tháng đầu năm 2024 và trước thềm bầu cử Nghị viện châu Âu (6/2024).

EU hy vọng IPMF-3 sẽ tạo động lực quan trọng để tăng cường đối thoại và hợp tác giữa EU với các đối tác trong khu vực, trong bối cảnh tình hình mới nhiều biến động. Dự kiến, đây sẽ là IPMF lớn nhất EU tổ chức với gần 80 đoàn tham dự, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch EC/Đại diện cấp cao EU về chính sách an ninh và đối ngoại.

Ngày 25/1, tại họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-EU (AEMM) lần thứ 24, ASEAN và EU sẽ tiến hành rà soát quan hệ hợp tác, trao đổi các biện pháp tăng cường hợp tác trong thời gian tới và nhất là triển khai kết quả Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm ASEAN-EU năm 2022 và trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

"Việc tham gia Diễn đàn các Bộ trưởng khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương lần thứ 3 là dịp để Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ với EU và các nước thành viên, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm quốc tế trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và cùng quan tâm, góp phần huy động nguồn lực hiện thực hóa các mục tiêu phát triển của Việt Nam, trong đó có tăng trưởng xanh và ứng phó với biến động khí hậu", Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nói.

Chuyến thăm, làm việc của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tại Bỉ nhằm tiếp tục triển khai những kết quả đã đạt được trong chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Bỉ tháng 12/2022 cũng như đẩy mạnh quan hệ song phương.

Dự kiến trong chuyến công tác Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ cũng như tham dự nhiều hoạt động quan trọng khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự IPMF lần thứ 3, AEMM lần thứ 24, thăm và làm việc tại Bỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO