Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự các hoạt động của ASEAN tại Lào và Bỉ

Nguyễn Hồng| 25/01/2024 19:23

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ dự Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM Retreat) tại Luang Prabang, Lào; Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-EU lần thứ 24 và Diễn đàn cấp Bộ trưởng khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương lần thứ 3.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự các hoạt động của ASEAN tại Lào và Bỉ
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự các hoạt động của ASEAN tại Lào và Bỉ. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Chiều 25/1, tại họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM Retreat) tại Luang Prabang, Lào từ ngày 28-29/1. Hội nghị này là hoạt động khởi động cho năm Chủ tịch ASEAN 2024 của Lào với chủ đề “ASEAN: Thúc đẩy sự kết nối và tự cường”.

“Hội nghị AMM Retreat lần này là dịp để các nước ASEAN thống nhất định hướng ưu tiên lớn cho hợp tác ASEAN trong cả năm 2024 và tăng cường quan hệ đối ngoại của ASEAN, đồng thời trao đổi và thúc đẩy cách tiếp cận ứng xử chung của ASEAN đối với các vấn đề khu vực và quốc tế”, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho hay.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng sẽ có một số cuộc tiếp xúc song phương trong khuôn khổ AMM Retreat.

Ngay sau khi tham dự Hội nghị AMM Retreat tại Luang Prabang, Lào, từ ngày 31/1-2/2, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-EU lần thứ 24 và Diễn đàn cấp Bộ trưởng khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương lần thứ 3 và sau đó thăm và làm việc tại Vương quốc Bỉ.

Tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-EU lần thứ 24, ASEAN và EU sẽ tiến hành rà soát quan hệ hợp tác, trao đổi các biện pháp tăng cường hợp tác trong thời gian tới và nhất là triển khai kết quả Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm ASEAN-EU năm 2022 và trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

"Việc tham gia Diễn đàn các Bộ trưởng khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương lần thứ 3 là dịp để Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ với EU và các nước thành viên, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm quốc tế trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và cùng quan tâm, góp phần huy động nguồn lực hiện thực hóa các mục tiêu phát triển của Việt Nam, trong đó có tăng trưởng xanh và ứng phó với biến động khí hậu", Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nói.

Chuyến thăm, làm việc của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tại Vương quốc Bỉ nhằm tiếp tục triển khai những kết quả đã đạt được trong chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Bỉ tháng 12/2022 cũng như đẩy mạnh quan hệ song phương.

Dự kiến trong chuyến công tác Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ cũng như tham dự nhiều hoạt động quan trọng khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự các hoạt động của ASEAN tại Lào và Bỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO