Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu mạnh tay 'trảm' nhà thầu yếu kém

25/11/2022 09:03

Các chủ đầu tư, ban quản lý dự án phải kiên quyết xử lý các nhà thầu thiếu năng lực, không để sự yếu kém của đơn vị thi công ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân của ngành giao thông vận tải.

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ giải ngân các dự án của Bộ GTVT chiều 24/11.

Đặc biệt quan tâm đến tiến độ triển khai của 4 dự án thành phần Bắc - Nam (Mai Sơn - QL45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây), Bộ trưởng yêu cầu 100% kế hoạch vốn năm 2022 được giao cho các dự án này phải được giải ngân hết.

Riêng dự án đoạn Mai Sơn - QL45, Cam Lộ - La Sơn phải tập trung tối đa nhân lực, máy móc, tăng cường “3 ca, 4 kíp” đảm bảo khánh thành, đưa vào khai thác vào ngày 31/12/2022.

Đối với hai dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây phải dồn lực để đạt được mục tiêu thông xe kỹ thuật vào cuối năm nay và đưa vào khai thác từ tháng 4/2023.

Để đạt được mục tiêu trên, các ban quản lý dự án phải phải bám sát, theo dõi dự án từng ngày, vướng mắc ở đâu phải gỡ ngay ở đó.

Bộ GTVT kiên quyết xử lý nhà thầu yếu kém. Ảnh: TTXVN.

Người đứng đầu ngành giao thông cũng yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án phải kiên quyết xử lý các nhà thầu thiếu năng lực, không để sự yếu kém của đơn vị thi công ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân chung của ngành GTVT.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu Ban quản lý dự án 6 kiên quyết loại bỏ 3 nhà thầu yếu kém ra khỏi dự án Diễn Châu – Bãi Vọt gồm Công ty CP 456, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Vina2, Công ty TNHH Đại Hiệp. Đồng thời chỉ đạo điều chuyển khối lượng công việc của nhà thầu thi công chậm sang cho các nhà thầu thi công tốt, nhằm đảm bảo tiến độ đặt ra.

Đề cập đến dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2, Bộ trưởng yêu cầu các ban quản lý dự án phải khẩn trương hoàn thành hồ sơ thẩm định, thiết kế, dự toán để 12 gói thầu đầu tiên thuộc 12 dự án thành phần được khởi công vào cuối năm 2022 theo đúng kế hoạch.

Với 13 gói thầu còn lại, Cục Quản lý đầu tư xây dựng phải tiếp tục phối hợp với các ban quản lý dự án hoàn thiện hồ sơ phê duyệt, thực hiện chỉ định thầu sớm nhất có thể. Các công đoạn này phải cơ bản xong trước Tết Nguyên đán (trước ngày 15/1/2023).

Để đạt được mục tiêu phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch, trong 2 tháng cuối cùng của năm kế hoạch 2022, Bộ GTVT cần tiếp tục giải ngân khoảng 20.150 tỷ đồng. Trong đó, 11 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 còn lại phải giải ngân 3.595 tỷ đồng; 12 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 phải giải ngân 4.968 tỷ đồng.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bo-truong-gtvt-yeu-cau-manh-tay-xu-ly-nha-thau-yeu-kem-2084352.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/bo-truong-gtvt-yeu-cau-manh-tay-xu-ly-nha-thau-yeu-kem-2084352.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu mạnh tay 'trảm' nhà thầu yếu kém
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO