Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi người bệnh phải đón Tết trong bệnh viện

Thùy Linh| 31/01/2022 18:18

Ngày 29 Tết Nguyên đán- trước thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ và năm mới, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế đã đi thăm, chúc Tết đội ngũ cán bộ y bác sĩ và tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã hỏi thăm, động viên các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại khu vực cấp cứu, khu điều trị F0. Đồng thời Bộ trưởng cũng đã đến các giường bệnh thăm, động viên, chúc mừng năm mới, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Theo TS.BS Phan Hoàng Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết trong năm 2021, rất may mắn Bệnh viện không bị phong tỏa lần nào vì COVID-19. Số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị đều giảm song đã đến viện đều là trường hợp nặng, có nhiều bệnh nhân biến chứng tiểu đường.

Dù vậy, Bệnh viện vẫn cố gắng chăm lo đầy đủ đời sống cho cán bộ nhân viên có tháng lương thứ 13 và thưởng Tết…

Trong những ngày Tết, ban lãnh đạo Bệnh viện đã yêu cầu các khoa, phòng phải phân công cán bộ trực đảm bảo 24/24h để sẵn sàng tiếp đón thăm khám, điều trị bệnh nhân. Đồng thời, bệnh viện cũng chăm lo Tết đầy đủ để động viên người bệnh ở lại điều trị trong dịp Tết.

Cũng trong năm qua, thực hiện chỉ đạo và điều động của Bộ Y tế, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã cử các đoàn công tác vào hỗ trợ chống dịch tại phía Nam với 135 cán bộ, y bác sĩ đến tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm hồi sức COVID-19 tỉnh Vĩnh Long.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng mong muốn Bộ Y tế hỗ trợ một phần kinh phí để bổ sung trang thiết bị, tu sửa cho cơ sở 1 hiện dành điều trị bệnh nhân COVID-19.

Phát biểu tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao, biểu dương những kết quả Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong năm qua, nhiều kỹ thuật cao, khó của chuyên ngành nội tiết, đái tháo đường đã được Bệnh viện thực hiện thành công và tiếp tục hỗ trợ, chuyển giao cho các tuyến.

 
Những bệnh nhân không được về nhà đón Tết đều là các bệnh nhân nặng. Ảnh: PV

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế dù trong năm qua, có không ít khó khăn, nhưng Bệnh viện Nội tiết Trung ương vẫn giữ vững được đoàn kết, cố gắng chăm lo đời sống cho cán bộ y bác sĩ, người lao động.

Đặc biệt, Bộ trưởng bày tỏ tri ân những nỗ lực của các cán bộ y tế Bệnh viện trong suốt thời gian qua dù không phải là bệnh viện chuyên khoa nhưng đã hỗ trợ các địa phương rất nhiều về điều trị COVID-19, đặc biệt là việc cử các đoàn công tác đến hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm hồi sức COVID-19 tỉnh Vĩnh Long.

Qua thăm và trò chuyện với các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Bộ trưởng Bộ Y tế nhận thấy đa phần đều là bệnh nhân biến chứng của tiểu đường, do đó ông giao trách nhiệm: "Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thường quy, Bộ Y tế giao thêm nhiệm vụ cho Bệnh viện Nội tiết Trung ương phải tiếp tục nâng cao năng lực điều trị, dự phòng ở tất cả các tuyến, đẩy mạnh khám chữa bệnh từ xa, vì hiện nay bệnh không lây nhiễm được ví như là một trong những cơn "thủy triều đỏ", trong 100 người tử vong thì có đến 77 người tử vong do bệnh không lây nhiễm mà nếu phát hiện sớm có thể giảm tử vong như tiểu đường, tăng huyết áp, tim mạch...".

Các bệnh nhân đang nằm trên giường bệnh điều trị tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã vô cùng xúc động trước sự thăm hỏi, động viên của người đứng đầu ngành y tế trong ngày cuối cùng của năm.

"Dù bận trăm công nghìn việc, dù ngành y tế phải chiến đấu với dịch COVID-19 nhưng Bộ trưởng vẫn dành thời gian đến thăm chúng tôi. Những ngày Tết, lẽ ra phải được về đón Tết cùng gia đình nhưng các y bác sĩ vẫn trực Tết, vẫn chăm sóc cho chúng tôi hết lòng. Chúng tôi thực sự rất xúc động và biết ơn"- một bệnh nhân chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi người bệnh phải đón Tết trong bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO