Bộ trang bị hiện đại FELIN của binh sĩ Pháp

16/08/2023 20:01

FELIN là một hệ thống tiêu chuẩn được phát triển, sản xuất bởi hãng Sagem của Pháp dành cho binh sĩ của nước này, nằm trong kế hoạch hiện đại hóa lực lượng vũ trang của xứ lục lăng.

Mỗi hệ thống FELIN gồm một súng trường tấn công, một camera tích hợp kính ngắm quang điện tử không dây, một mũ bảo hiểm với thiết bị quan sát ảnh nhiệt, thiết bị đo xa kiêm chỉ thị mục tiêu laser, hệ thống định vị toàn cầu GPS, màn hình số cầm tay, radio liên lạc, bộ vi xử lý trung tâm, quần áo chống đạn tích hợp. Tất cả được kết nối với nhau thông qua mạng cục bộ không dây, cấp nguồn từ pin nhiên liệu.

Bộ trang bị hiện đại FELIN của binh sĩ Pháp. Ảnh: Army Technology 

Trong tác chiến, chỉ huy phân đội được trang bị ống nhòm JIM cung cấp các dữ liệu địa hình, phối trí binh lực của đối phương để phân tích đánh giá chính xác tình huống. Người chỉ huy phân đội còn có một màn hình cảm ứng màu, thiết bị định vị toàn cầu GPS, cho phép quản lý tình hình chiến thuật sử dụng đa dạng bản đồ, hiển thị vị trí địch - ta, đội hình phân đội để ra quyết định tiến - lui, nổ súng, hiệp đồng đúng thời điểm.

Hệ thống FELIN có cấu hình mở, tương thích với hệ thống mô phỏng chiến thuật. Nguồn: Maxi Giant

Đáng chú ý, trang phục của hệ thống Felin được dệt từ sợi vải cao cấp có khả năng thông gió tốt, chậm bắt lửa, bổ sung thêm các tấm gốm kim loại để bảo vệ các khu vực quan trọng trên cơ thể người lính.

Hệ thống FELIN có cấu hình mở, tương thích với hệ thống mô phỏng chiến thuật bao gồm các bài tập theo dạng “kịch bản tình huống số hóa”, giúp rèn luyện từng binh sĩ, từng nhóm tác chiến, điều chỉnh hành động đúng các hình thái chiến đấu.

CHUNG ANH (theo Defense Update)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ trang bị hiện đại FELIN của binh sĩ Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO