Bỏ tiền tỷ mua xe hơn nửa năm, khách đi Volvo tại Việt Nam mới có CarPlay

Gia An| 14/07/2022 16:52

Chủ xe Volvo đời 2022 (bản B6 và T8) tại Việt Nam bắt đầu được cập nhật phần mềm cho màn hình giải trí để hỗ trợ Apple CarPlay nhưng vẫn còn thiếu rất nhiều tính năng so với "hứa hẹn" của hãng.

Sau , một số khách hàng đi xe Volvo đời 2022 cho biết đã được hãng liên hệ để đặt lịch cập nhật phần mềm. Đây là điều được các chủ xe đặc biệt chờ đợi bởi suốt hơn nửa năm qua, màn hình đa phương tiện trên những mẫu ô tô này không có ứng dụng bản đồ và cũng không hỗ trợ Apple CarPlay hay Android Auto.

Chờ nửa năm, cập nhật trong 30 phút

"Tôi được đại lý thông báo và lên lịch hẹn từ trước khoảng một ngày. Thời gian để các kỹ thuật viên xử lý chỉ mất khoảng 30 phút, sau đó là màn hình giải trí đã có thêm mục Apple CarPlay", anh Phan Hội, chủ chiếc Volvo S90L 2022 tại Hà Nội, chia sẻ. Trong khi đó, một số chủ xe Volvo ở TPHCM cho biết cũng bắt đầu được cập nhật phần mềm từ tuần này.

Bỏ tiền tỷ mua xe hơn nửa năm, khách đi Volvo tại Việt Nam mới có CarPlay - 1

Màn hình giải trí của Volvo S90L B6 sau khi được cập nhật Apple CarPlay (Ảnh: Đình Nam).

Theo anh Hội, Apple CarPlay là một trong những tính năng được nhân viên kinh doanh Volvo Việt Nam giới thiệu có trên chiếc S90L. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm kể từ khi giao xe thì tới nay hãng mới cập nhật để bổ sung. Không riêng S90L mà những mẫu xe đời B6 đời 2022 khác của Volvo cũng chung "số phận" phải chờ đợi suốt thời gian dài.

"Từ nay, không còn phải cắm điện thoại lên giá treo để nhìn bản đồ nữa rồi. Apple CarPlay trên chiếc Volvo S90L của tôi hiển thị toàn màn hình nên rất "đã", trông không khác gì chiếc máy tính bảng 9-10 inch và thao tác cảm ứng cũng mượt. Đánh giá chủ quan là âm thanh có vẻ cũng hay hơn", anh háo hức.

Một số khách hàng cho biết khi đi cập nhật phần mềm, đại lý có thể tặng thêm bộ chuyển đổi USB cho chủ xe và voucher sử dụng dịch vụ, phụ kiện của Volvo.

Trễ hẹn nhưng vẫn thiếu nhiều tính năng

Trong phần thư ngỏ cho khách hàng, Volvo Việt Nam đã hứa hẹn về việc sẽ cập nhật 10 tính năng, chức năng trên xe S90 B6 và cho biết việc này "dự kiến sẽ hoàn chỉnh trong quý I/2022". Tuy nhiên, tính tới đầu tháng 7 này thì thương hiệu xe Thụy Điển vẫn chưa xong với lý do "đang trong quá trình hoàn thiện".

Bỏ tiền tỷ mua xe hơn nửa năm, khách đi Volvo tại Việt Nam mới có CarPlay - 2

Thư ngỏ của đại diện Volvo Cars về các tính năng sẽ được cập nhật trên xe nhưng tính tới tháng 7/2022 thì phần lớn chưa khả dụng (Ảnh: Hội người dùng xe Volvo).

Cụ thể, Volvo Việt Nam mới bổ sung Apple CarPlay nhưng chưa hỗ trợ Android Auto. Hàng loạt tính năng được hứa hẹn khác bao gồm dịch vụ Google và bản đồ, trợ lý ảo Google, kho ứng dụng Google Play, phát Wi-Fi, nhật ký người lái, định danh người dùng hay khóa cốp bằng mật mã… vẫn chưa khả dụng.

"Khách mua xe trả đầy đủ tiền nhưng lại phải nhận về một sản phẩm chưa thực sự hoàn thiện về phần mềm. Trong khi đó, Volvo được xếp vào thương hiệu xe hạng sang, giá bán tại Việt Nam cũng tầm từ 2 tỷ đồng trở lên. Nhưng sau hơn nửa năm chờ đợi, những tính năng được hứa hẹn với bản B6 chủ yếu vẫn nằm trên giấy", một khách hàng bức xúc.

Bỏ tiền tỷ mua xe hơn nửa năm, khách đi Volvo tại Việt Nam mới có CarPlay - 3

Sau bản cập nhật phần mềm đầu tháng 7, phần màn hình phía sau vô-lăng của một chiếc Volvo S90L vẫn chưa thể hiển thị thêm thông tin (Ảnh: Đình Nam).

Được cập nhật Apple CarPlay nhưng Hoàng Tùng, chủ chiếc Volvo XC60 B6 chưa thực sự hài lòng về trải nghiệm tổng thể. "Màn hình giải trí bây giờ đã có thể dùng bản đồ và hệ thống giải trí từ iPhone, nhưng màn hình phía sau vô-lăng vẫn khá "vô dụng" vì chưa hiển thị thêm thông tin gì mà chỉ là một khoảng trống màu đen", anh nói thêm.

Volvo được biết đến là thương hiệu xe sang đến từ Thụy Điển, trong đó nhiều sản phẩm mới của hãng nhập về Việt Nam được sản xuất tại Malaysia. Trong đó, S90 B6 AWD Inscription/XC60 AWD B6 & T8 model 2022 mới được cập nhật Apple CarPlay và còn thiếu nhiều tính năng khác. Được biết, các model trước (T6) đã hoàn thiện về phần mềm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bỏ tiền tỷ mua xe hơn nửa năm, khách đi Volvo tại Việt Nam mới có CarPlay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO