Bộ Thông tin và Truyền thông sắp thanh tra toàn diện TikTok Việt Nam

03/04/2023 23:29

Trước tình trạng loạn nội dung xấu độc, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ có cuộc thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) cho biết sẽ có cuộc thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam trong thời gian tới. Theo số liệu của DataReportal, tính đến tháng 2, Việt Nam xếp thứ 6 trong top 10 quốc gia có lượng người dùng TikTok lớn nhất thế giới với khoảng 49,9 triệu người dùng.

Tuy sở hữu số lượng người dùng lớn và mới bùng nổ vài năm trở lại đây, TikTok liên tục vướng vào lùm xùm xuất hiện nội dung xấu độc như phim ngắn phản văn hóa, dung tục, các thông tin sai sự thật, truyền bá mê tín dị đoan, nhiều nội dung cổ xúy hành vi phạm tội.

TikTok là nền tảng video ngắn chủ động phân phối nội dung theo thuật toán tới người xem. Trong khi những nền tảng khác như Facebook, YouTube cung cấp nội dung dựa trên nhu cầu của người dùng.

Theo đại diện Bộ TTTT, Bộ sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm. Bộ cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng nhiều giải pháp mạnh tay, triệt để.

Trong phiên chất vấn diễn ra hồi tháng 11/2022, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng từng cho biết Bộ sẽ thanh tra các nền tảng xuyên biên giới như TikTok về vấn đề quảng cáo. Bộ trưởng cũng thừa nhận vấn đề quảng cáo sai sự thật xuất hiện nhiều trên các nền tảng xuyên biên giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Thông tin và Truyền thông sắp thanh tra toàn diện TikTok Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO