Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội

13/01/2024 11:15

Những mẫu tiền in hình rồng phát hành ở nhiều nước trên thế giới được chàng trai 9x sống tại Hà Nội giới thiệu, phục vụ nhu cầu tìm mua để sưu tầm và biếu tặng của nhiều người trong dịp Tết Giáp Thìn.

Trong vài năm trở lại đây, nhiều người có xu hướng tìm kiếm những mẫu tiền đặc biệt, mang hơi hướng theo các con giáp tương ứng của năm đó với ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc cho người được mừng tuổi.

Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 1

Anh Phùng Văn Hùng (34 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là gương mặt quen thuộc trong cộng đồng sưu tầm tiền cổ trên các nền tảng mạng xã hội với cái nick-name "Hùng Bá - Vua tiền tệ", người chuyên sưu tập tiền không chỉ trong và ngoài nước.

Năm 2021, anh Hùng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là "Người sở hữu bộ sưu tập tiền xưa và nay có số seri đẹp và số seri theo ngày tháng năm sinh nhiều nhất Việt Nam".

Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 2

Để chào mừng Tết Giáp Thìn 2024, anh Hùng đã cho giới thiệu những mẫu tiền mình đang lưu giữ có in hình con rồng, chào bán trong cộng đồng người chơi và sưu tầm tiền. Đây là những mẫu tiền đặc biệt được phát hành bởi ngân hàng các nước trên toàn thế giới, chủ yếu là các nước châu Á và Mỹ.

Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 3
Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 4

Anh Hùng chia sẻ, kể từ sau Tết Dương lịch, thị trường tiền tặng Tết trở nên sôi động hơn, đặc biệt ở những sản phẩm tiền rồng. Dù chưa phải cao điểm nhưng hiện tại cửa hàng anh mỗi ngày tiếp nhận tới cả trăm đơn đặt hàng. Đa phần là khách đặt qua mạng, lượng người tới trực tiếp mua lại khá ít.

Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 5

Tờ tiền lưu niệm với chất liệu plastic mạ vàng hình con rồng được xử lý rất chi tiết và bắt mắt, giá thành mỗi tờ chỉ khoảng vài chục nghìn đồng.

Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 6
Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 7

Tất cả các mẫu tiền còn sử dụng được hay để kỷ niệm đều có các đặc điểm nhận dạng bảo an chống hàng giả. Khi soi đèn chiếu cực tím lên bề mặt tiền sẽ phát quang vào các họa tiết ẩn mà mắt thường khó nhìn thấy.

Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 8

Tờ tiền in hình rồng được phát hành và đang sử dụng tại Bhutan, đất nước được ví là nơi hạnh phúc nhất thế giới.

Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 9

Tờ 2 USD với phiên bản in hình rồng mạ vàng được nhiều khách hàng tìm mua với giá hơn 100.000 đồng. Theo quan niệm của người phương Đông, số 2 là số may mắn, với ý nghĩa phát tài nên tờ 2 USD được nhiều người lựa chọn để làm tiền lì xì đầu năm.

Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 10

Tờ tiền "Giấy 500 đồng vàng" của Đông Dương phát hành giai đoạn 1942-1945, là mẫu tiền cổ, hiếm được anh Hùng sưu tầm.

Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 11

Mặt trước của tờ tiền này cũng in hình rồng uốn lượn trong mây rất tỉ mỉ, sắc nét.

Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 12

Tất cả những tờ tiền mà anh Hùng sưu tập đều được cất giữ và bảo quản cẩn thận trong các tủ chống ẩm chuyên biệt.

Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 13
Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 14

Bên cạnh đó, những mẫu tiền xu từ cổ tới hiện đại cũng được anh Hùng giới thiệu trong bộ sưu tập tiền rồng của mình. Tuy nhiên, với mẫu tiền xu mới, do thói quen và nhu cầu chuộng tiền xu của người Việt ít nên số lượng bán ra cũng không nhiều.

Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội - 15

Nguyễn Cao Lâm Vũ (sinh năm 2005) là một trong những khách hàng tới tận gian hàng của anh Hùng để lựa chọn cho mình tờ tiền giấy ưng ý. Anh Vũ khá ấn tượng với nhiều mẫu tiền tại đây và đã quyết định chọn cho mình tờ tiền may mắn mang tên "Thuận buồm xuôi gió" để biếu tặng trong dịp Tết năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ sưu tập tiền hình rồng đặc biệt của chàng trai 9x ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO