Bổ sung trái cây để thải độc, loại bỏ cặn bã, gan khoẻ mạnh

Hải Anh (T/H)| 12/01/2023 18:14

Các loại trái cây như măng cụt, ổi, cam, bưởi đều có tác tác dụng thải độc, loại bỏ cặn bã, làm cho gan khoẻ mạnh.

Bổ sung trái cây để thải độc, loại bỏ cặn bã, gan khoẻ mạnh
Măng cụt là trái cây góp phần chống mệt mỏi, chống béo phì, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Ảnh: Hải Anh

Măng cụt

Măng cụt là một loại trái cây rất được ưa chuộng ở những vùng nhiệt đới, nhiều nhất ở các nước Đông Nam Á. Trong măng cụt chứa nhiều hợp chất xanthone, có tác dụng chống ôxy hóa, kích thích hệ thống miễn dịch, ức chế tế bào ung bướu. Các chất trong trái măng cụt có tác dụng như những kháng thể thiên nhiên giúp tăng cường sinh lực, chống mệt mỏi, chống béo phì, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, cải thiện hệ tuần hoàn và tiêu hóa, bồi dưỡng cơ thể và chống lão hóa, làm tăng trí nhớ và tuổi thọ.

Bưởi

Bưởi có chứa các chất dinh dưỡng kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzym hỗ trợ trong giải độc gan. Hơn nữa, nó giúp "làm sạch" và đào thải các chất gây ung thư ra khỏi gan. Tuy nhiên, người đau dạ dày thì nên hạn chế ăn bưởi vì bưởi kích thích dạ dày tiết axit gây tổn hại cho niêm mạc dạ dày.

Quả ổi

Ổi giàu vitamin C - một chất chống oxy hóa cao trước những tổn thương của da từ ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Mỗi ngày uống 1 ly nước ổi hoặc gạt bỏ hạt sẽ thu được nhiều dinh dưỡng và chất xơ, đồng thời còn tốt cho người tiểu đường.

Quả cam

Trong tất cả các loại trái cây, cam, quýt là có nhiều vitamin C . Do đó những loại quả này tốt để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì thế nên ăn cam mỗi ngày hoặc uống nước cam, chanh, bưởi để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung trái cây để thải độc, loại bỏ cặn bã, gan khoẻ mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO