Bộ phim về COVID-19 'nóng' nhất hiện nay với tên gọi 'Ranh giới': Chân thực, ám ảnh và gây tranh cãi!

Tổng hợp,| 09/09/2021 16:35

Mới đây, bộ phim 'Ranh giới' do Tạ Quỳnh Tư làm đạo diễn đã gây bão MXH Việt Nam với sự chân thực, ám ảnh cùng những tranh cãi của nó.

Một bộ phim độc đáo

"Ranh giới" là bộ phim tài liệu không có lời bình, chỉ sử dụng hình ảnh, lời nói, âm thanh ghi trực tiếp từ hiện trường là khu K1 Bệnh viện Hùng Vương chuyên điều trị các thai phụ mắc COVID-19. Bộ phim được trình chiếu trên VTV1 và nhanh chóng gây bão trên MXH về sự chân thực của nó.

Một bộ phim độc đáo

Đây cũng là bộ phim rất đặc biệt khi không có lời bình, chỉ sử dụng hình ảnh, lời nói, âm thanh ghi trực tiếp từ hiện trường, điều này đã dựng lên một hiện thực "vô cùng khốc liệt, vô cùng yêu thương" ở nơi mà các y bác sĩ đang phải làm việc 300% sức mình để giành lại sự sống cho các thai phụ.

Bộ phim nhanh chóng nhận được cơn mưa lời khen từ sự chân thật của nó. "Không một bộ phim drama nào có thể tạo ra sự xúc động mãnh liệt đến thế dù trong phim, các bác sĩ chỉ đang làm công việc hằng ngày của họ", Bình Bồng Bột chia sẻ.

Một bộ phim độc đáo

Từ cái nhìn trong nghề, nhà biên kịch dày dạn kinh nghiệm Nguyễn Thị Hồng Ngát bày tỏ sự khâm phục và ngợi khen nhóm làm phim đã khéo léo chọn được bối cảnh và tình huống độc đáo.

Những tranh cãi về tính nhân văn

Những tranh cãi về tính nhân văn

Tuy nhiên, bộ phim tài liệu "Ranh giới" cũng gây nên những tranh cãi, khi các nhân vật trong phim đều không được che mặt. Nhà nghiên cứu Huy Nguyễn dưới bài đăng khen ngợi hết lời cho bộ phim cũng đưa bình luận lưu ý đoàn làm phim nên che mặt các bệnh nhân và không tiết lộ thông tin cá nhân. Một bác sĩ có lượng theo dõi khá đông đảo trên mạng xã hội cho rằng những thai phụ mắc COVID-19 đang đau khổ, hoảng sợ bởi nỗi đơn độc giữa ranh giới sinh tử thì cần được bảo vệ, không nên lợi dụng hoàn cảnh bi kịch của họ chỉ để thỏa mãn sự tò mò và cảm xúc của đám đông.

Chia sẻ về vấn đề này, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư cho biết giải pháp che mặt nhóm làm phim đã nghĩ đến ngay từ đầu. Tuy nhiên, êkip làm phim đã có sự trao đổi cùng các y bác sĩ bệnh viện và nhận được ý kiến của đa số là không cần che mặt bệnh nhân. Còn với những bệnh nhân nguy kịch, bất tỉnh thì đoàn không quay mặt, thường chỉ quay phía sau lưng. "Họ đồng thuận chia sẻ câu chuyện của mình. Nhiều người muốn câu chuyện ý nghĩa này được chia sẻ ra với đầy đủ góc độ của nó", đạo diễn Ranh giới nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim về COVID-19 'nóng' nhất hiện nay với tên gọi 'Ranh giới': Chân thực, ám ảnh và gây tranh cãi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO