Bổ nhiệm kế toán trưởng để trả gấp lương cho nhân viên Trung tâm Y tế TP Phan Thiết

DUY TUẤN| 13/09/2023 15:54

Bình Thuận – Trung tâm Y tế TP Phan Thiết đã có nhân sự kế toán trưởng để thực hiện các chứng từ, giải quyết tiền lương tháng 8 bị chậm và tiền lương tháng 9 cho hơn 350 nhân viên thuộc trung tâm này.

Ngày 13.9, tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã kí Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng Trung tâm Y tế TP Phan Thiết.

Theo đó, ông Nguyễn Công Trung (sinh năm 1981), cử nhân kế toán, phó trưởng phòng Tài chính – Kế toán của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết được bổ nhiệm giữ chức kế toán trưởng của trung tâm này, thời hạn 5 năm.

Phía trước Trung tâm Y tế TP Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn
Trung tâm Y tế TP Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn

Việc khẩn trương bổ nhiệm kế toán trưởng của đơn vị để thực hiện các chứng từ liên quan đến hoạt động tài chính của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết tại kho bạc. Từ đó sớm giải quyết việc chậm lương tháng 8 và thực hiện các thủ tục lương tháng 9 của hàng trăm nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết mà báo Lao Động có bài phản ánh.

Việc chậm lương đã gây ảnh hưởng đến chi tiêu, đời sống của hơn 350 người lao động tại Trung tâm Y tế TP Phan Thiết và 17 trạm y tế phường, xã trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là khi đầu tháng 9, nhiều nhân viên phải lo chi phí cho con cái nhập học, có người phải xoay xở để đóng khoản vay ngân hàng.

Trước đó, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết giải trình không có nhân sự để bổ nhiệm chức danh kế toán trưởng, cũng như các chứng từ liên quan đến hoạt động tài chính của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết tại Kho bạc không thực hiện được do không có nhân sự kế toán trưởng để kí trên chứng từ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm kế toán trưởng để trả gấp lương cho nhân viên Trung tâm Y tế TP Phan Thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO