Bộ Ngoại giao xác minh vụ 3 người Việt trong container đông lạnh ở Ireland

Hà Mỹ| 11/01/2024 17:53

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland phối hợp để xác minh nhân thân với 3 người được cho là công dân Việt Nam nhập cư trái phép ở Ireland.

Cảnh sát Ireland vừa thông báo mở một cuộc điều tra nghi vấn buôn người sau khi phát hiện 14 người nhập cư trốn trong một xe đông lạnh ở cảng Rosslare. Trong số này được cho là có 3 người Việt.

Thông tin tại họp báo thường kỳ chiều 11/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bộ đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland kiêm nhiệm Ireland, để liên hệ cơ quan chức năng sở tại, phối hợp tìm hiểu thông tin và theo sát tiến trình điều tra vụ việc này.

"Theo thông tin mới nhất của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh vừa cung cấp, cơ quan chức năng sở tại thông báo có 3 công dân Việt Nam trong vụ việc này, chính xác hơn là 3 người được cho là công dân Việt Nam", bà Hằng nói.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, xác minh nhân thân, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Bộ Ngoại giao xác minh vụ 3 người Việt trong container đông lạnh ở Ireland - 1

Cảng Rosslare - nơi nhóm người bị phát hiện - là nơi tiếp nhận cả hành khách và hàng hóa từ châu Âu với các kết nối đặc biệt là đến Pháp và Tây Ban Nha (Ảnh: Getty).

Theo hãng thông tấn AFP, nhóm người bị phát hiện trên chiếc xe đông lạnh dừng ở lối ra vào phà khởi hành từ Zeebrugge (Bỉ) hôm 8/1, gồm 9 nam giới, 3 phụ nữ và 2 trẻ em.

Giới chức Ireland đã được báo trước về xe container khả nghi này dựa vào lời trình báo của một người di cư. Do vậy, cảnh sát đã chờ sẵn trước khi xe container đến cảng.

Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Ireand Eamon Ryan, những người nhập cư dường như đã ở bên trong xe container hơn 24 giờ và vẫn an toàn.

Thủ tướng Ireland Leo Varadkar cho biết nước này sẽ xem xét xử lý mọi đơn xin tị nạn tiềm năng nhanh nhất có thể, đồng thời nhấn mạnh, phản ứng đầu tiên của Ireland luôn ưu tiên khía cạnh nhân đạo.

Hiện chưa rõ quốc tịch của những người này, song theo hãng tin RTE và một báo độc lập của Ireland, hầu hết trong số này là người Kurds đến từ Iran và Iraq, ngoài ra có 3 người Việt Nam và một người Thổ Nhĩ Kỳ.

Bài liên quan
  • Top 4 máy thái thịt chín, thịt đông lạnh đang được quan tâm nhất thị trường hiện nay
    Nhằm đáp ứng yêu cầu chế biến thịt chín, thịt đông lạnh số lượng lớn, các quán ăn từ nhỏ đến lớn, từ những quán bún, quán phở kinh doanh tại nhà, cho đến những nhà hàng, bếp ăn công nghiệp công suất lớn đều đã và đang tìm kiếm và lựa chọn những chiếc máy thái thịt với chất lượng cao và năng suất tốt. Hãy cùng Bảo Việt điểm mặt từng mẫu máy ngay sau đây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao xác minh vụ 3 người Việt trong container đông lạnh ở Ireland
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO