Bộ Ngoại giao thông tin việc quân đội Việt - Nga luyện tập chung

Châu Như Quỳnh| 21/04/2022 17:21

Chủ trương nhất quán của Việt Nam là các hoạt động hợp tác quốc phòng với các nước, bao gồm giao lưu, luyện tập chung, phục vụ hội thao, hội thi..." - người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho hay.

Chiều 21/4, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, thông tin về việc Việt Nam và Nga sắp giao lưu, luyện tập chung được quan tâm đặc biệt.

Bộ Ngoại giao thông tin việc quân đội Việt - Nga luyện tập chung - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng (Ảnh: Minh Nhật).

Trả lời về vấn đề trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã nêu quan điểm của Việt Nam về các hoạt động quốc phòng sắp diễn ra.

"Chủ trương nhất quán của Việt Nam là các hoạt động hợp tác quốc phòng với các nước, bao gồm giao lưu, luyện tập chung, phục vụ hội thao, hội thi là nhằm tăng cường hợp tác hữu nghị đoàn kết tin cậy và hiểu biết lẫn nhau vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới" - bà Hằng khẳng định.

Trước đó, truyền thông quốc tế đưa tin, Việt Nam - Nga sẽ tổ chức cuộc diễn tập chung lần đầu tiên. Bộ Quốc phòng hai nước đã họp bàn việc lập kế hoạch qua đường truyền video trực tuyến. Tuy nhiên, ngày và địa điểm cho cuộc diễn tập chung chưa được công bố.

Có ý kiến cho rằng mục đích của cuộc diễn tập chung này là nâng cao kỹ năng chỉ huy và tham mưu trong việc tổ chức huấn luyện chiến đấu, lãnh đạo đơn vị trong tình huống chiến thuật khó khăn cũng như xây dựng các giải pháp phi tiêu chuẩn khi thực hiện nhiệm vụ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao thông tin việc quân đội Việt - Nga luyện tập chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO