Bộ Ngoại giao nói về vụ tai nạn khiến 4 người Trung Quốc tử vong

Hà Mỹ| 20/07/2023 17:59

Bộ Ngoại giao đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng trong nước, tỉnh Khánh Hòa và cơ quan đại diện Trung Quốc tại Việt Nam để hỗ trợ công tác hậu sự cho công dân bị tử vong.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 20/7, phóng viên đặt câu hỏi về công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn tại đèo Khánh Lê (Khánh Hòa) làm 4 người Trung Quốc tử vong và nhiều người bị thương.

Trả lời, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết những người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và đa số không bị thương nặng.

Sau khi có thông tin về vụ việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có công điện chỉ đạo bộ, ngành địa phương liên quan khắc phục hậu quả của vụ tai nạn; tập trung tối đa y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương.

Cùng với đó, các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận nạn nhân bị thương, làm thủ tục liên quan đối với nạn nhân tử vong; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn này.

Bộ Ngoại giao nói về vụ tai nạn khiến 4 người Trung Quốc tử vong - 1

Hiện trường vụ tai nạn tại đèo Khánh Lê chiều 18/7, khiến 4 người Trung Quốc tử vong (Ảnh: Phú Khánh).

"Bộ Ngoại giao đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng trong nước, địa phương là tỉnh Khánh Hòa và cơ quan đại diện Trung Quốc tại Việt Nam để xử lý các vấn đề liên quan, hỗ trợ công tác hậu sự cho các công dân bị tử vong theo đúng quy định của pháp luật", bà Hằng nói.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM đã có mặt tại tỉnh Khánh Hòa, phối hợp với Sở Ngoại vụ giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho các công dân Trung Quốc tại Việt Nam.

Nhân đây, Bộ Ngoại giao cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân của những người bị nạn.

Như Dân trí đã thông tin, chiều 18/7, trên hành trình du lịch từ Đà Lạt về Nha Trang, đoàn khách Trung Quốc gặp nạn khi ô tô bị lật trên đèo Khánh Lê (thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa) làm 19 người thương vong, trong đó có 4 người chết.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 23 người, trong đó có một tài xế, 2 hướng dẫn viên người Việt Nam và 20 du khách Trung Quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao nói về vụ tai nạn khiến 4 người Trung Quốc tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO