Bỏ mối tình 4 năm đại học để lấy chồng giàu, tôi bần thần khi nhìn thấy người cũ dự đám cưới

Minh An| 08/04/2021 08:32

Việt BáoNgười ta thường nói, mối tình thanh xuân là mối tình đẹp nhất mà không phải ai cũng may mắn có được.

Nhưng có là một chuyện, giữ được hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác, bởi khi cả hai cùng trưởng thành, mọi thứ không chỉ còn xoay quanh hai chữ "tình yêu" mà còn cuộc sống muôn màu xung quanh. Khi đó những cám dỗ, những hoài nghi, những lo toan cuộc sống rất dễ đẩy hai người ra xa.

Tôi và Tuấn yêu nhau từ khi chúng tôi còn là những sinh viên ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Trong tình yêu, anh là người nhường tôi, chẳng bao giờ giận dỗi, tôi làm sai anh cũng chủ động xin lỗi. Ở bên anh, tôi thấy mình được cưng chiều hết mực. Bất cứ một ý thích điên rồ nào của tôi Tuấn cũng ra sức chiều chuộng, ngay cả việc nửa đêm đói anh cũng sẵn sàng đạp xe mấy cây số mua cho tôi món mà tôi thích. Mọi thứ ở Tuấn đều hoàn hảo duy chỉ có điều Tuấn xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo và đông con, bố mẹ anh lại già yếu.

Sau khi tốt nghiệp đại học, anh cũng chỉ tìm được một việc văn phòng làng nhàng với đồng lương ít ỏi. Không chỉ có thế, hàng tháng anh còn phải gửi tiền về cho bố mẹ nuôi em ăn học nên gần như không tích lũy được đồng nào.

Ảnh minh họa: Internet

Còn tôi lại là tiểu thư con nhà khá giả, bố mẹ chỉ có mình tôi nên mọi niềm tin và hi vọng ông bà dành cả cho tôi. Thực ra, lấy chồng giàu hay nghèo tôi cũng không quá quan trọng miễn đối phương chiều chuộng, yêu thương tôi là được.

Thế nhưng, bố mẹ lại lo nếu tôi lấy Tuấn sẽ phải khổ sở, lo tôi sẽ không thể từ một tiểu thư ăn sung mặc sướng thành một nàng dâu nhà nghèo. Hơn nữa bố mẹ em còn lo sau này cháu ông bà cũng sẽ phải sống trong cảnh thiếu thốn nên ra sức ngăn cản tôi và Tuấn nhưng chúng tôi vẫn lén lút qua lại.

Mọi việc cứ thế cho đến khi tôi gặp Hải – chàng trai nhà giàu ra sức theo đuổi tôi. Tôi bị những hào nhoáng của vật chất che mờ mắt nên nhanh chóng chia tay Tuấn – mối tình hơn 4 năm.

Tôi cũng biết người có lỗi trong mối tình này là chính bản thân tôi khi tôi yêu cầu ở Tuấn quá nhiều. Những thứ tôi cần anh lại không có, những thứ anh có tôi lại không cần thiết lắm. Người mà tôi muốn làm chồng sẽ có vật chất, quyền lực sẽ giúp tôi sống thực tế hơn là những kỷ niệm ngọt ngào, trong sáng như thời đi học.

Yêu Hải được hai năm thì chúng tôi làm đám cưới. Nhà Hải giàu có nhưng mẹ anh là dân kinh doanh nên tính toán, bủn xỉn từng chút.

Đám cưới bà cũng yêu cầu tổ chức đơn giản cho đỡ tốn kém trong khi bố mẹ tôi chỉ có một đứa con gái nên mọi thứ phải long trọng nhưng dưới sức ép của nhà trai, mẹ tôi cũng đành chịu.

Ngày cưới tôi, Tuấn xuất hiện cùng một cô gái cao ráo, xinh xắn khiến tôi sững sờ. Anh trong bộ vest lịch lãm khiến tôi không khỏi băn khoăn. Thì ra, sau khi bị tôi nói lời chia tay, Tuấn vay vốn thành lập công ty cùng 2 người bạn.

Đến nay, công ty cũng làm ăn có lãi, Tuấn cũng thành đạt hơn xưa rất nhiều. Anh nói, anh xuất hiện để thấy người con gái anh yêu nhất rạng rỡ về nhà chồng lại khiến cho tôi xúc động quá.

Cứ tưởng về làm dâu nhà quyền quý tôi sẽ ăn sung mặc sướng từ đó nhưng mọi thứ diễn ra không giống như trong suy nghĩ của tôi.

Chỉ vài tháng sau kết hôn, chồng bỏ mặc tôi để tìm đến những cuộc vui, nơi có những cô gái chân dài nóng bỏng. Chồng lại hay ghen tuông, nghe lời mẹ mà coi thường tôi.

Anh ta bắt tôi nghỉ làm ở nhà nội trợ vì nói tháng tôi đi làm kiếm được vài triệu thì ở nhà cơm nước cho chồng và bố mẹ. Tôi không được đi làm, ở nhà nội trợ. Tôi nhận ra mình chỉ là một thứ trang sức mà chồng đeo trên người.

Còn Tuấn người yêu cũ tôi cũng lấy vợ ngay sau đó. Nghe nói bây giờ vợ chồng anh có nhà riêng, xe riêng sống vô cùng hạnh phúc.

Nếu bây giờ tôi làm lại cuộc đời, liệu có quá muộn?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bỏ mối tình 4 năm đại học để lấy chồng giàu, tôi bần thần khi nhìn thấy người cũ dự đám cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO