Bố mẹ vợ tương lai hứa cho nhà nhưng không cho tôi đứng tên, mẹ tôi đưa ra yêu cầu họ liền đổi ý

13/10/2023 07:15

Ngày đó, bố mẹ bạn gái nói rằng việc ai đứng tên không quan trọng, điều quan trọng là tôi và bạn gái sống có hợp nhau không, đối xử tốt với bố mẹ không?

Tôi yêu Thảo từ thời cấp 3, sau khi tốt nghiệp tôi đi du học, còn cô ấy đậu đại học. Từ ngày rời trường, chúng tôi bận rộn với việc học, ai cũng có nhiều bạn mới, khoảng cách quá xa khiến cả 2 không còn tình cảm với nhau nữa.

Sau 7 năm du học và làm việc, tôi thấy bản thân không hợp với xứ người nên quyết định về quê hương sống và làm việc. Trong ngày họp lớp, tôi gặp lại Thảo, vì cả 2 chưa có người yêu nên tình cảm ngày xưa nhanh chóng nối lại.

Khi tình yêu đã chín muồi và công việc ổn định, cả 2 quyết định tiến đến kết hôn. Vì gia đình Thảo có điều kiện nên mẹ cô ấy cho chúng tôi ngôi nhà mới xây năm trước. Hôm 2 gia đình gặp nhau, bố mẹ bạn gái công khai cho chúng tôi ngôi nhà đó. Bác trưởng tộc của gia đình tôi thẳng thắn hỏi:

“Thế ông bà định khi nào thì sang tên nhà cho các cháu?”.

Mẹ Thảo nói:

“Hiện tại sổ đỏ nhà đang đứng tên em, tài sản đó trước sau cũng thuộc về các cháu. Việc ai đứng tên không quan trọng, điều cần thiết là 2 cháu sống có hợp nhau không, đối xử tốt với bố mẹ không?”.

Sau buổi gặp mặt đó, gia đình tôi xảy ra 2 luồng ý kiến trái chiều. Mẹ và các bác gái thì khuyến khích chúng tôi làm đám cưới sớm, quan tâm gì đến chuyện nhà cửa, ai đứng tên cũng được, miễn là sống hạnh phúc. Bố và các bác trai thì nói không sang tên nhà không cưới xin gì hết, sống trong ngôi nhà đó chẳng khác gì ở rể.

Mỗi người đều có ý đúng, cuối cùng tôi chọn cách sống thử trong ngôi nhà mới của Thảo 1 thời gian, nếu hợp nhau thì tôi sẽ quyết tâm cưới mà không cần đến đứng tên trong sổ đỏ gì hết.

Sống cùng nhau tôi mới hiểu rõ hơn về con người thật của Thảo, cô ấy không tuyệt vời như vẻ bề ngoài vốn có. Cả 2 cùng đi làm nhưng về đến nhà cô ấy không động tay làm bất kỳ việc gì trong nhà. Nếu tôi nấu cơm thì cô ấy ngồi bấm điện thoại hay ngồi máy tính chơi game. Tôi mà gọi Thảo xuống bếp nấu ăn cùng cho vui thì cô ấy nói không biết làm gì và kéo ra ngoài quán cho nhanh.

Máy giặt quần áo xong chỉ có tôi phơi đồ, mỗi lần nhờ Thảo làm thì cô ấy kêu đau đầu mệt mỏi và tìm đủ mọi lý do để từ chối. Ở với nhau cả nửa năm rồi mà chưa bao giờ tôi thấy cô ấy cầm cây chổi lau nhà hay cái khăn lau bàn. Vậy mà cứ ăn trái cây hay bánh kẹo ở đâu là chỗ đó đầy vỏ nhưng không bao giờ chịu dọn dẹp.

Tuần vừa rồi bố mẹ tôi qua chơi, thấy cảnh tôi đang cặm cụi nấu ăn, còn bạn gái ngồi trang điểm trước gương, mẹ tôi nhắc khéo:

“Tối rồi xuống nấu cơm cùng với Thái (tên tôi) đi, đẹp rồi trang điểm làm gì nữa?”.

Thảo đáp lại:

“Phụ nữ phải biết làm đẹp, xấu xí cháu sợ con trai bác bỏ rơi mất”.

Mẹ tôi nói vẻ đẹp ngoại hình của phụ nữ rất quan trọng nhưng khi đã là vợ chồng với nhau rồi thì người ta sẽ sống bằng vẻ đẹp nội tâm là chính. Không 1 người đàn ông nào chấp nhận người vợ tối ngày chỉ biết làm đẹp vẻ bề ngoài cho bản thân mà quên việc nội trợ cơm nước cho chồng con.

Mẹ tôi khuyên bảo nhẹ nhàng tử tế, thế mà Thảo gắt lên:

“Cháu đi lấy chồng chứ không phải là đi làm giúp việc bác ạ”.

Nói xong cô ấy đứng dậy vào phòng và đóng rầm cửa lại. Gia đình tôi quá bất ngờ trước thái độ vô giáo dục của Thảo. Mẹ bảo tôi bỏ ngay còn kịp, không thể chấp nhận người con dâu mất nết như thế.

Ngay tối hôm đó, mẹ tôi gọi điện cho mẹ Thảo đến để nói chuyện về chúng tôi. Khi biết gia đình tôi không tán thành cuộc hôn nhân này, mẹ Thảo thay đổi quyết định, bác ấy sẽ sang tên sổ đỏ cho chúng tôi nếu đồng ý cưới.

Khi nghe nhà gái nói thế, bố mẹ tôi cũng tán thành chuyện cưới xin, bởi nếu chia tay thì tôi cũng được nửa đất. Nhưng tôi không muốn vì nửa ngôi nhà mà đánh mất giá trị bản thân.

Tôi sợ sau khi cưới, sống không hợp nhau rồi cuối cùng cũng phải ly hôn. Dù là đàn ông hay đàn bà, khi đã qua 1 lần đò thì giá trị con người giảm đi rất nhiều. Vì thế tôi đang phân vân, không biết nên cưới hay chia tay nữa.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố mẹ vợ tương lai hứa cho nhà nhưng không cho tôi đứng tên, mẹ tôi đưa ra yêu cầu họ liền đổi ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO