Bố mẹ qua đời, tôi chạy đến tìm dì nhưng bị xua đuổi, 11 năm sau khi trở về, tôi khiến dì chết lặng

06/04/2022 09:00

Tôi nửa đùa nửa thật "nhắc lại" chuyện cũ khiến dì mặt mày tái mét, vội lấy lý do về ngay.

Tôi là một đứa trẻ kém may mắn. Năm đó, tôi trúng tuyển vào một trường cấp 3 tốt nhất của quận, nhưng bố mẹ đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi, người lái xe gây tai nạn cũng bỏ trốn khiến gia đình lâm vào cảnh khốn đốn. Lúc đó, tôi mới mười lăm tuổi nhưng lại trở thành một đứa trẻ mồ côi, rất đáng thương.

Nói về chuyện học hành, tôi thuộc top đầu những học sinh học giỏi của lớp. Hồi ấy, tôi có rất nhiều hoài bão và luôn ước mơ được trở thành một bác sĩ giỏi để cứu chữa được thật nhiều người bệnh, nhưng đó chỉ mãi là ước mơ mà thôi.

Kể từ thi bố mẹ qua đời, người thân duy nhất của tôi là chú và dì. Trước đây, khi bố mẹ còn sống, quan hệ giữa hai gia đình đã không được tốt lắm, nguyên nhân chính là do người dì quá tham lam và ích kỷ của tôi. Nhưng bất kể ngày xưa giữa họ có vấn đề gì đi chăng nữa thì thời điểm ấy tôi đang rất khó khăn, không còn cha mẹ và họ là những người thân duy nhất mà mình có thể nương tựa.

Hôm đó, tôi đã cố gạt bỏ sĩ diện mà đến nhà chú và dì của mình. Tôi bấm chuông cổng, một lát sau thì chồng dì đi ra. Dù hơi ngạc nhiên nhưng tôi vẫn cố nói với chú mình: "Chú ơi, bố mẹ cháu mất rồi, nhà cháu không còn tiền. Cháu không tìm được việc làm ở tuổi này. Chú dì có thể trợ cấp cho cháu đến khi vào đại học được không, lúc ấy cháu có thể tự kiếm tiền học phí đi học. Sau khi tốt nghiệp, cháu sẽ trả lại tiền cho chú dì gấp đôi!"

Chú tôi là một người tốt bụng nhưng lại thật thà và sợ vợ nên ông chẳng dám quyết đoán chuyện gì. Bao nhiêu năm nay, chú chịu sự quản lý của dì, mọi chuyện đều nghe dì sắp xếp. Nghe tôi nói vậy, mặc dù thương cháu, nhưng chú không dám nói gì. Lúc này, bà dì vừa đi đến đã đẩy tôi ra khỏi nhà, sau đó hung dữ nói: "Nhà này không có tiền mà nuôi người ăn không. Muốn đi học thì tự đi kiếm tiền mà học!”. Dì nói xong liền đóng cửa lại.

Bố mẹ qua đời, tôi chạy đến tìm dì nhưng bị xua đuổi, 11 năm sau khi trở về, tôi khiến dì chết lặng-1

Tôi bị chính người dì ruột của mình hắt hủi như vậy đấy. Do không có tiền trang trải nên tôi đành lỡ dở chuyện học hành. Vừa tròn mười lăm tuổi, tôi đã phải lăn lộn kiếm tiền lo cho cuộc sống. Thời gian đầu, sợ bị lừa nên tôi đến làm việc cho một nhà hàng trong quận. Mặc dù, còn nhỏ tuổi nhưng được cái tôi rất chăm chỉ và thích học hỏi nên được ông chủ quý lắm.

Tôi đã ở lại nhà hàng làm việc trong sáu năm thì xin nghỉ. Sử dụng những kỹ thuật học được trong nhà hàng, cùng với số vốn tích lũy được, tôi mở một nhà hàng của riêng mình. May mắn, tôi được trời thương cho ít lộc buôn bán nên từ khi mở quán, công việc kinh doanh khá thuận lợi. Từ một cửa hàng nhỏ ban đầu, giờ tôi đã mở rộng chuỗi nhà hàng ra thêm nhiều chi nhánh nữa. Chỉ trong 5 năm, tôi đã mua được một căn nhà của riêng mình, một chiếc xe hơi hạng sang và có một khoản tiền tiết kiệm kha khá.

Có tiền, tôi về sửa sang lại ngôi nhà ở quê thật đẹp, dân làng đi qua ai cũng phải trầm trồ khen. Còn về phần bà dì tôi, biết tin tôi trở lên giàu có thì cũng định lân la sang hỏi thăm, tôi nửa đùa nửa thật "nhắc lại" chuyện cũ khiến bà ấy mặt mày tái mét, vội lấy lý do về ngay. Thực sự tôi không muốn nhắc lại những chuyện đã qua nhưng cứ nhìn thấy vẻ giả tạo của dì ấy là lòng tôi lại gợn sóng, những tháng ngày cơ cực, những tủi nhục đắng cay ngày xưa tôi phải trải qua lại hiện về khiến tôi không kiềm được sự nóng giận. Tôi làm như vậy liệu có quá đáng lắm không, mọi người?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố mẹ qua đời, tôi chạy đến tìm dì nhưng bị xua đuổi, 11 năm sau khi trở về, tôi khiến dì chết lặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO