Bố mẹ đi công tác xa, nam sinh tự tử bằng 40 viên thuốc hạ sốt

Ngọc Hân| 10/05/2022 20:32

Sau khi ăn tiệc cùng người thân, bé L than buồn với bà nội và uống thuốc paracetamol tự tử. May mắn, em được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi N.N.L (SN 2008, ở quận 3, TP.HCM) bị ngộ độc paracetamol.

Người nhà bệnh nhi kể, trước đó gia đình có tổ chức tiệc, L vẫn thêm dự tiệc với người thân bình thường. Cũng thời gian đó, bố mẹ L đang bận đi công tác ở xa.

Sau bữa tiệc, L đóng cửa ở một mình trong nhà. Sau đó, em than buồn với ba nội qua điện thoại nên đã uống 40 viên thuốc paracetamol loại 500 mg.

Người nha đã nhanh chóng đập cửa, đưa bệnh nhi được đưa đến bệnh viện cấp cứu. May mắn, em được cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch. Hiện bệnh nhi đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

tu-tu.jpg
Cha mẹ hãy quan tâm, hiểu con mình hơn. Ảnh minh họa.

Theo các bác sĩ, việc tự ý sử dụng paracetamol quá liều và không có sự kiểm soát là vô cùng nguy hiểm. Đối với trẻ, khi uống thuốc này quà liểu có thể trực tiếp ảnh hưởng đến gan, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Cũng theo các chuyên gia y tế, hiện trẻ em có hành động nông nổi  như bé L ngày càng tăng dần. Điều này có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phải kể đến việc áp lực học tập, môi trường sống, mối quan hệ với bạn bè, thầy cô và gia đình.

Dấu hiệu trẻ có ý định tự tử thường là:

+ Trẻ luôn than thở buồn chán, nghĩ mình đầy tội lỗi xấu xa, cảm thấy bất tài vô dụng.

+ Để lại những lời nhắn nhủ với bạn bè, mọi người qua mạng xã hội, thư, nhật ký,… với lời chào vĩnh biệt.

+ Có ý định tàng trữ, cất giấu những vật dụng để thực hiện hành vi tự tử như: tích trữ thuốc ngủ, chuẩn bị dây, dao sắc nhọn….

Để hạn chế những câu chuyện đau lòng, ba mẹ và người thân nên dành thời gian để quan tâm con, chơi với con nhiều hơn. Từ đó kịp thời gỡ rối, hay tiếp cận các vấn đề thầm kín của con trong học tập và các vấn đề xã hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố mẹ đi công tác xa, nam sinh tự tử bằng 40 viên thuốc hạ sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO