Bố mẹ chồng cho tôi cùng đứng tên sổ nhưng biết lý do tôi ngã khuỵ

MINH AN (t/h)| 09/06/2023 12:28

Mẹ chồng chủ động cho tôi đứng tên sổ đỏ với mong muốn tôi sẽ nhận nuôi con riêng của chồng khiến tôi vô cùng phẫn uất.

Năm nay là năm thứ 5 tôi về làm dâu. Từ ngày về làm dâu, vợ chồng tôi vẫn ở cùng với bố mẹ chồng. Những năm làm dâu này tôi hết lòng phụng dưỡng, chưa để xảy ra điều tiếng gì với nhà chồng nên được ông bà rất mực yêu quý.

Vợ chồng tôi mới có cô con gái, một tay bà nội chăm sóc, bế bồng nên chúng tôi rất yên tâm.

Nhà chồng tôi ở quê đang sống trên mảnh đất rất rộng 1000m2, nhưng là mảnh đất ở sâu trong làng, giao thông không thuận tiện lắm nên giá đất cũng rất rẻ. Tuy nhiên đây là tài sản lớn duy nhất nên bố mẹ chồng tôi luôn coi mảnh đất quý hơn vàng và luôn miệng dặn các con sau này nhất định không được phép bán đi.

sang-ten-so-do(1).jpeg
Mẹ chồng chủ động cho tôi cùng đứng tên mảnh đất ông bà cho vợ chồng tôi.

Nhà chồng tôi có 3 chị em, mình chồng tôi là con trai còn chị gái và em gái đều đã đi lấy chồng cũng sống gần bố mẹ.

Mới đây bố mẹ chồng tôi vì tuổi đã cao nên muốn làm thủ tục chia nhà đất cho các con. Các con gái cũng được chia một phần, còn ngôi nhà đang ở chia cho con trai (tức là chồng tôi) để sau này còn có trách nhiệm hương hỏa cho tổ tiên.

Việc phân chia như vậy cũng rất hợp lý nhưng ông bà yêu cầu không bao giờ được bán đất đi và chủ động cho con dâu đứng tên trong sổ đỏ.

Xem thêm: Bố mẹ chia tài sản cho một người mà chúng tôi không ngờ tới

Nói thật, tôi trước giờ không hề có tư tưởng nhòm ngó tài sản nhà chồng. Bố mẹ chồng tôi cũng chỉ có duy nhất mảnh đất này, ông bà muốn cho ai thì cho, có cho vợ chồng chúng tôi thì sau này chúng tôi cũng để lại cho các con của mình chứ không có ý định ở hay bán đi.

Tuy nhiên, bố mẹ chồng chủ động nói cho tôi cùng đứng tên sổ đỏ cũng khiến tôi vô cùng xúc động vì dù sao đó cũng là tấm lòng của ông bà.

Tôi nghĩ rằng bố mẹ chồng có yêu thương, tin tưởng tôi lắm mới làm vậy. Ngay cả bố mẹ đẻ của tôi thấy vậy cũng mừng cho tôi khi được gả vào gia đình có điều kiện mà bố mẹ chồng lại tâm lý.

Xem thêm: Ngồi nghe bố mẹ chồng chia tài sản, tôi sợ hãi run rẩy mà không dám thú nhận sự thật phũ phàng

Để đáp lại lòng tốt của bố mẹ chồng, tôi tự hứa với bản thân rằng sau này sẽ hết lòng phụng dưỡng ông bà khi về già.

Hôm ấy, tôi đi làm về sớm, định bụng nấy một bữa thịnh soạn cho cả nhà, tình cờ tôi nghe tiếng mẹ chồng tôi cười nói nào là “mọi thứ đã tính toán hết rồi” rồi “kiểu gì vợ thằng Kiên cũng sẽ chịu thôi”.

Không hiểu chuyện gì đang xảy ra, tôi lặng lẽ bước sát cửa nhà nghe lén. Thì ra trước khi yêu tôi, chồng tôi - tên Kiên đã từng chung sống với một người phụ nữ khác. Vì cô ta làm việc ở quán bar nên bố mẹ chồng tôi nhất quyết không đồng ý cho hai người kết hôn. Rồi cô ấy nói mang thai nhưng bố mẹ chồng và cả chồng cũng không tin đó là con của anh.

Sau đó cô ấy mất tích và không liên lạc gì với anh nữa. Đến giờ cô ấy quay lại và trả đứa bé gần 3 tuổi lại cho gia đình chồng tôi để cô ấy đi lấy chồng. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy đứa nhỏ đúng là con của chồng tôi.

Vậy nên mục đích bố mẹ chồng mua nhà và cho tôi đứng tên là mong muốn tôi thuận lòng nhận nuôi đứa trẻ này. Ông bà coi như căn nhà như là bù đắp cho sự hi sinh của tôi.

Tôi thực sự uất nghẹn khi biết sự thật. Tại sao nhà chồng lại nghĩ cho tôi đứng tên ngôi nhà để tôi chấp nhận nuôi đứa trẻ?

Ngày ấy, nếu biết chồng có con riêng thì tôi không đời nào lại bước vào cuộc hôn nhân này. Giờ tôi không biết mình có nên từ bỏ tất cả để làm lại từ đầu hay tiếp tục với cuộc hôn nhân với một đứa con riêng của chồng nữa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố mẹ chồng cho tôi cùng đứng tên sổ nhưng biết lý do tôi ngã khuỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO