Bố mẹ chồng cho nhà nhưng không cho con dâu đứng tên và pha dằn mặt của con dâu khiến ông bà đứng không vững

Minh An| 12/04/2021 09:23

Việt BáoTừ nhỏ đến lớn, Hoa luôn biết mình không đẹp, thế nhưng chẳng hiểu vì sao lại được rất nhiều đàn ông con trai tán tỉnh.

Mọi người nói Hoa có duyên ngầm, bản thân  Hoa cũng không chắc, chỉ đôi khi thấy khá phiền hà vì lắm kẻ đong đưa.

21 tuổi Hoa bị “tiếng sét ái tình” đánh trúng. Tình yêu đó kéo dài suốt năm tháng từ khi Hoa bắt đầu đi làm cho đến khi cô có một vị trí vững chắc trong công ty với mức thu nhập cao.

Sau khi Hoa và Quang về chung một nhà, hai vợ chồng vẫn ở cùng bố mẹ Quang. Thực ra Hoa cũng muốn ra ở riêng nhưng vì bố mẹ Quang chỉ có mình anh là con trai, chị chồng lại đi lập gia đình ở xa nên chồng Hoa muốn ở cùng để chăm sóc và phụng dưỡng ông bà.

Kinh tế nhà chồng Hoa cũng ở mức vừa phải chứ không muốn nói là không có gì quá nổi bật, thế nhưng mẹ chồng Hoa lại sống đúng kiểu “tính nhà quan” khuôn phép, lễ nghĩa.

Không chỉ có thế, bố mẹ chồng đều rất kỹ tính nhưng Hoa vẫn cố gắng nhẫn nhịn, sống sao cho vừa lòng mọi người để không khí gia đình vui vẻ.

Tuần trước, bố chồng nói sẽ cho hai vợ chồng Hoa căn nhà cấp 4 mà ông bà đang cho thuê, tất nhiên vẫn ở sát cạnh nhà bố mẹ chồng. Bố cũng nói luôn là hai vợ chồng Hoa phải có trách nhiệm phụng dưỡng ông bà khi về già. Nghe đến chia nhà, tất nhiên Hoa rất vui vì được sống tự do.

Thế nhưng Hoa nghe được một tin như sét đánh ngang tai là bố chồng bảo là nhà đó của tổ tiên nên chỉ cho phép chồng Hoa đứng tên. Những lời bố nói khiến cô con dâu như Hoa ấm ức vô cùng nhưng không dám phản kháng.

Ảnh minh họa: Internet

Hóa ra suốt ngày bố mẹ chồng nói coi Hoa như con cái trong nhà, vậy mà chia nhà lại không cho cô đứng tên. Hoa thầm hiểu rằng ông bà sợ rằng mai này nếu hai vợ chồng xảy ra cãi vã, chia tay nhau thì Hoa hiển nhiên được một nửa căn nhà. Mẹ chồng Hoa là thế, luôn tính toán hết nước và không để phần thiệt về phía mình.

Giữa lúc ấy, Hoa âm thầm đi rút hết tiền tiết kiệm bấy lâu nay và mua một căn nhà 3 tầng cũng cách nhà bố mẹ chồng không xa rồi cả gia đình cô chuyển về đó sống. Ngày tân gia nhà mới, bố mẹ chồng tỏ ra rất mừng vì vợ chồng cô nhìn thế mà có nhiều tiền tiết kiệm mua cả được nhà 3 tầng.

Giữa lúc mọi  người đang ăn uống vui vẻ thì Hoa tuyên bố căn nhà cô mới mua chỉ đứng tên mình cô. Khi mẹ chồng hỏi lý do thì cô bình tĩnh đáp: “Lương chồng con bao lâu nay chưa nổi chục triệu, chỉ đủ chi tiêu cho cả gia đình mình, tiền biếu bố mẹ mỗi tháng cũng là tiền của con thì anh ấy lấy tiền đâu mà tiết kiệm.

Số tiền tiết kiệm để mua nhà này toàn bộ là tiền riêng của con, chắc bố mẹ không biết mỗi tháng con kiếm cả vài chục triệu, tháng nào doanh thu cao còn được gần trăm triệu. Vì thế, nên căn nhà này chỉ đứng tên mình con, nếu vợ chồng con ăn đời ở kiếp với nhau thì bố mẹ sao phải lo đứng tên ai. Cũng giống như căn nhà bố mẹ tuyên bố cho vợ chồng con nhưng chỉ cho chồng con đứng tên ấy”.

Nói đến đây, bố mẹ chồng Hoa tái mặt, thẹn thùng với ông bà thông gia. Giá mà ngay từ đầu bố mẹ chồng Hoa không tính toán thì cũng không đến nỗi ê chề như bây giờ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố mẹ chồng cho nhà nhưng không cho con dâu đứng tên và pha dằn mặt của con dâu khiến ông bà đứng không vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO