Bộ khung nào tối ưu nhất cho U23 Việt Nam?

AN NGUYÊN| 30/05/2022 19:07

Hàng loạt điều chỉnh về mặt nhân sự khiến U23 Việt Nam có thể ra sân với bộ khung hoàn toàn khác biệt so với SEA Games 31.

Bộ khung nào tối ưu nhất cho U23 Việt Nam?
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun đang lên bộ khung cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Thay đổi trong đội hình

Việc không có 3 cầu thủ quá tuổi khiến U23 Việt Nam phải điều chỉnh rất nhiều so với chính mình tại SEA Games 31. Vai trò của Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức rất quan trọng. Do đó, việc tìm người thay thế họ không dễ dàng nếu không muốn nói là không thể với các cầu thủ U23.

Thậm chí, so với đội hình dự đại hội vừa qua, U23 Việt Nam đã loại đi nhiều cầu thủ trẻ và thay thế bằng các vị trí tập luyện cùng huấn luyện viên Gong Oh-kyun. Bản thân ông Gong là người mới, chắc chắn cách huấn luyện, cách làm việc và lựa chọn nhân sự sẽ rất khác đồng nghiệp Park Hang-seo.

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun mang đến nhiều sự mới mẻ cho U23 Việt Nam. Anh: VFF
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun mang đến nhiều sự mới mẻ cho U23 Việt Nam. Anh: VFF

Về cơ bản, huấn luyện viên Gong Oh-kyun khẳng định rằng, sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và chơi thiên về tấn công. Đây là sự khác biệt mà rất nhiều cầu thủ phải thích nghi.

Thông qua trận đấu giao hữu đầu tiên với U23 UAE, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ còn nhiều việc phải làm. U23 Việt Nam thất bại với tỉ số đậm là 0-3, rõ ràng là các cầu thủ chưa thể làm quen ngay với hệ thống mới chỉ có 2 trung vệ, nhiều kẽ hở ở hàng phòng ngự xuất hiện nhưng đổi lại là một hàng công "biến ảo" hơn và vẫn là ẩn số.

Bộ khung nào cho U23 Việt Nam?

Chắc chắn hàng phòng ngự sẽ là nơi mà ít sự thay đổi xuất hiện nhất. Trong khung gỗ, Văn Toản sẽ tiếp tục là người gác đền ở giải đấu lần này. Hai trung vệ chơi trước mặt anh vẫn sẽ là Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình, những người xuất sắc nhất ở vị trí của mình.

Bùi Hoàng Việt Anh là sự lựa chọn tối ưu cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Bùi Hoàng Việt Anh là sự lựa chọn tối ưu cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Hành lang trái sẽ là sự xuất hiện của Phan Tuấn Tài. Hậu vệ đang chơi cho Đắk Lắk thể hiện rất tốt tại SEA Games 31 và anh xứng đáng có được suất đá chính. Ở vị trí hậu vệ phải, Nguyễn Thanh Nhân là lựa chọn tốt nếu U23 Việt Nam thực sự khao khát chơi tấn công. Anh cho thấy, năng lực của mình tại vòng chung kết U23 Đông Nam Á hồi tháng 2. Tất nhiên, Thanh Nhân phải cạnh tranh gay gắt với Lê Văn Đô, cầu thủ chơi không thực sự ổn định tại SEA Games 31.

Hàng tiền vệ là nơi mà Lý Công Hoàng Anh đã xây chắc một vị trí của mình. Nhưng có thể cầu thủ sinh năm 1999 sẽ đá ở vị trí mỏ neo, thay vì chơi nhô cao như tại SEA Games 31. Dụng Quang Nho với khả năng di chuyển không biết mệt mỏi sẽ đóng vai trò hỗ trợ phòng ngự và dâng cao tấn công. Vị trí còn lại rất có thể thuộc về Công Đến nhờ khả năng xoay sở và thể lực ấn tượng.

 
Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh được kỳ vọng sẽ toả sáng tại giải U23 Châu Á 2022. Ảnh: VFF

3 vị trí trên hàng công mới là những ẩn số khó đoán. Nguyễn Văn Tùng không thật sự nổi bật ở giải đấu vừa qua nên vị trí tiền đạo cắm nhiều khả năng được “đo ni, đóng giày” cho Nhâm Mạnh Dũng. Minh Bình sẽ chơi ở hành lang trái và phía đối diện có thể là những Danh Trung, Minh Hiếu...

U23 Việt Nam bắt đầu hành trình của mình ở vòng chung kết U23 Châu Á bằng trận đấu với U23 Thái Lan vào ngày 2.6. Sau đó là các cuộc đọ sức với U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ khung nào tối ưu nhất cho U23 Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO