Bỏ hơn 200 triệu cưới vợ lần 2, người đàn ông suy sụp đòi ly hôn chỉ sau 3 tháng

26/12/2023 14:09

Khi chồng đệ đơn ly hôn, người vợ cảm thấy rất bất lực.

Dù là cưới lần đầu hay lần thứ 2, thứ 3,… thì nên tảng tình cảm giữa hai người là điều cần thiết. Hơn nữa, cả hai nên tìm hiểu nhau thật kỹ, không nên vội vàng đến với nhau vì bất kỳ lý do nào đó để tránh hối hận về sau.

Nhưng trên thực tế, không ít người sau khi lỡ dở một lần đò rồi vẫn nhắm mắt đưa chân lần nữa. Anh Lưu (37 tuổi, Trung Quốc) và vợ đều là những người từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Hai người được bạn bè giới thiệu, vì cùng cảnh ngộ nên thấu hiểu nhau, có ấn tượng tốt về nhau ngay từ lần đầu gặp gỡ.

Không lâu sau, cả hai kết hôn. Những tưởng cả hai sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng không ngờ chẳng được bao lâu vợ chồng anh Lưu đã cãi nhau rồi ly hôn.

Anh Lưu cho biết, anh không có con với vợ cũ nhưng vợ anh có một đứa con với chồng cũ và hiện đang sống cùng vợ chồng anh. Anh coi đứa bé như con, nhưng dù gì đó cũng không phải là con ruột của mình nên anh muốn vợ sinh cho mình một đứa. Tuy nhiên, vợ sống chết không chịu, thậm chí không cho anh động vào người.

Anh Lưu cho biết, cưới 3 tháng mà vợ không cho anh động vào người.

Về vấn đề này, vợ anh Lưu nói, bản thân cũng cảm thấy rất đau lòng. Chị đã ngoài 30 tuổi, nếu sinh con chắc chắc sẽ không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, chị đã có một đứa con và chị thường dặn con trai rằng sau này phải hiếu thảo với chồng, vậy thì chồng còn lo lắng điều gì nữa?

Bởi vì chồng ép chị sinh con nên chị cũng sợ rằng, nếu sinh con thì sau này anh Lưu sẽ phân biệt con chung và con riêng. Chính vì vậy, chị mới không cho chồng động vào người.

Nghe vợ giải thích, anh Lưu càng tức giận hơn, cho biết dù là cuộc hôn nhân thứ hai nhưng anh vẫn tặng vợ món quà sính lễ 60.000 tệ (hơn 203 triệu đồng). Kết quả suốt 3 tháng kể từ sau khi kết hôn, vợ lại không cho anh chạm vào người, không chịu sinh con cho anh.

“Người khác dùng qua rồi còn giả vờ thanh cao”, anh Lưu nói thẳng với vợ mình. Anh cũng tuyên bố thẳng nếu vợ nhất quyết không cho anh chạm vào người, không chịu sinh con cho anh thì thà ly hôn còn hơn. Hai người đường ai nấy đi, tự tìm hạnh phúc cho riêng mình.

Khi chồng đệ đơn ly hôn, người vợ cảm thấy rất bất lực. “Chúng ta đến được với nhau là điều không dễ dàng. Nếu đã kết hôn rồi thì nên sống tốt với nhau. Vừa mới kết hôn đã ly hôn thế này sao mà được?”, vợ anh Lưu nghẹn ngào.

Mọi người khuyên anh Lưu nên bình tĩnh, cho vợ thời gian suy nghĩ. Nhưng anh nói rằng đã cho vợ 3 tháng, như vậy là quá đủ rồi. Vì vậy bây giờ anh nhất quyết ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân ngắn ngủi này để đi tìm hạnh phúc mới, sớm ngày có con của riêng mình.

Bỏ hơn 200 triệu cưới vợ lần 2, người đàn ông suy sụp đòi ly hôn chỉ sau 3 tháng-1

Muốn cuộc hôn nhân thứ 2 hạnh phúc, các cặp đôi hãy thảo luận với nhau 3 điều này trước khi kết hôn

Nhiều cặp vợ chồng kết hôn lần thứ 2 vẫn không hạnh phúc, vẫn thấy thực tế không đẹp như họ tưởng tượng nên bắt đầu hối hận vì đã tái hôn. Nhưng, trên đời này không có thuốc hối hận.

Vì vậy trước khi tái hôn, cả hai nên trao đổi với nhau nhiều hơn, đặc biệt là 3 vấn đề này. Nếu không bàn bạc kỹ thì có thể dẫn đến vợ chồng mâu thuẫn, bất hòa.

- Vấn đề tiền bạc: Hai vợ chồng nên thống nhất với nhau về tài chính trước khi kết hôn như thu nhập bao nhiêu, có nợ nần gì không, sau khi cưới tiền do ai quản lý, chi tiêu trong gia đình ra sao, chu cấp cho con riêng thế nào,… Nếu không rõ ràng với nhau ngay từ đầu, sau khi cưới hai vợ chồng rất dễ xảy ra cãi vã về chuyện này.

- Vấn đề con cái: Vợ chồng tái hôn lần 2 rất sợ vấn đề “con anh, con em, con chúng ta”, đồng thời sợ ảnh hưởng tới tâm lý con trẻ. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là hãy giao tiếp thật tốt với con của nửa kia trước khi kết hôn và quan tâm đến cảm xúc của con nhiều hơn. Nếu hai người có con với nhau thì phải đối xử bình đẳng, không được phân biệt, thiên vị. Có như vậy thì gia đình mới đoàn kết, hòa thuận được.

- Vấn đề người cũ: Nhiều cặp vợ chồng tái hôn không hạnh phúc vì nửa kia vẫn duy trì liên lạc với vợ cũ/chồng cũ. Vì vậy, các cặp vợ chồng tái hôn không được né tránh vấn đề này mà phải thẳng thắn trao đổi với nhau. Ví dụ, nếu không thể tránh khỏi việc liên lạc (vì con cái) thì đôi bên nên nói trước với chồng mới/vợ mới, thậm chí cho chồng mới/vợ mới đi cùng, tránh duy trì mối quan hệ mập mờ.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bỏ hơn 200 triệu cưới vợ lần 2, người đàn ông suy sụp đòi ly hôn chỉ sau 3 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO